Ebata Yukiko เอบาตะ ยูกิโกะ ไม่ต้องหาเหตุผลหากจะรักเธอคนนี้

            แม้ว่าในสนามแข่งขันวอลเลย์บอลเธอคนนี้จะไม่ใช่ผู้เล่นที่ทำแต้มได้อย่างโดดเด่นเหมือนนากาโอกะ ซาโกดะหรือซาโอริ แต่ในทีมก็จะขาดเธอไปไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับ “เอบาตะ ยูกิโกะ” (Ebata Yukiko) แม่สาวผิวขาวที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับทีม


เอบาตะ ยูกิโกะ (Ebata Yukiko)

            เอบาตะ ยูกิโกะ (江畑 幸子) หรือ ยูกิโกะ เอบาตะ (ตามแบบสากล) เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 1987 ในอากิตะ ประเทศญี่ปุ่น (อายุปัจจุบันบวกลบเอาเอง) นอกจากภารกิจการเป็นนักวอลเลย์บอลแล้วเอบาตะยังมีงานอดิเรกในการเล่นเปียโน ช็อปปิ้ง อ่านแม็กกาซีน อาหารที่ชอบคือซูชิและหอยเม่น (เม่นทะเล) ส่วนแนวภาพยนตร์ที่เธอโปรดปรานก็คือตลกและรักซึ้งๆ


เอบาตะ ยูกิโกะ (Ebata Yukiko)

            แม้อายุจะยังไม่มากแต่เอบาตะก็ผ่านประสบการณ์รับใช้ทีมชาติมาอย่างโชกโชนทั้งในรายการชิงแชมป์โลกและโอลิมปิกจนกลายเป็นผู้เล่นขาประจำของทีมวอลเลย์บอลสาวญี่ปุ่น ส่วนในสโมสรนั้นเธอก็เป็นกำลังหลักให้กับทีมฮิตาชิไรวัล (Hitachi Rivale) ที่มีซาโตะร่วมอยู่ด้วยและมีส่วนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ ก่อนที่ในปี 2014 เธอจะย้ายไปร่วมทีม RC Cannes ในฝรั่งเศส


สบายๆสไตล์เอบาตะ (Ebata Yukiko)

            ด้วยส่วนสูง 176 เซนติเมตร บวกกับฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆจึงเชื่อได้ว่าเส้นทางสายวอลเลย์บอลอาชีพของเอบาตะจะยังคงสดใสไปอีกหลายปี ส่วนเรื่องรูปร่างหน้าตาของเอบาตะนั้นจัดว่าอยู่ในขั้นโอเคเลยทีเดียว ทั้งผิวและใบหน้าบ่งบอกชัดเจนว่าญี่ปุ่นแท้แน่นอน



            ปิดท้ายเรื่องราวของเอบาตะด้วยคลิปวีดีโอความยาว 1.48 นาทีที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทและฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของเธอเมื่ออยู่ในสนามแข่งขัน