Sato Arisa ซาโตะ อาริสะ คุณพี่สาวลิเบอโร่คนเก่ง

            แล้วก็มาถึงอีกหนึ่งสาวนักตบทีมชาติญี่ปุ่นที่วันนี้เรามาแนะนำผู้เล่นในตำแหน่งลิเบอโร่หรือตัวรับอิสระที่เราจะเห็นเธอใส่ชุดสีต่างจากเพื่อนร่วมทีมนั่นคือ “ซาโตะ อาริสะ” (Sato Arisa) คุณพี่สาวลิเบอโร่คนเก่งที่ตีตราจองตำแหน่งในทีมชาติญี่ปุ่นชุดปัจจุบันเอาไว้อย่างเหนียวแน่น


ซาโตะ อาริสะ (Sato Arisa)

            ซาโตะ อิริสะ (佐藤あり紗) หรือ อาริสะ ซาโตะ (ตามแบบสากล) เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 1989 ที่เมืองฮิตาชินากะ (Hitachinaka) ในจังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น (อายุปัจจุบันบวกลบเอาเอง) เธอเป็นนักวอลเลย์บอลในตำแหน่งตัวรับอิสระที่เป็นตัวหลักทั้งในสโมสรและทีมชาติ


ซาโตะ อาริสะ (Sato Arisa)

            ด้วยส่วนสูง 164 เซนติเมตรถือว่าไม่มากไม่น้อยจนเกินไปสำหรับตำแหน่งที่เธอรับผิดชอบ ซาโตะมีสไตล์การเล่นที่ทุ่มสุดตัวในการพุ่งเข้ารับลูกชนิดไม่กลัวเจ็บ ส่วนการรับลูกตบและลูกเสิร์ฟของทีมคู่แข่งเธอก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมชนิดที่ตัวเซ็ตไม่ต้องทำงานหนัก


ซาโตะ อาริสะ (Sato Arisa)

            ซาโตะเล่นวอลเลย์บอลอาชีพให้กับทีมสโมสรฮิตาชิไรวัล (Hitachi Rivale) มีเพื่อร่วมทีมที่เราคุ้นหน้ากันดีอีกคนคือเอบาตะ ซาโตะนั้นถือได้ว่าเป็นกำลังหลักทั้งในทีมชาติและสโมสรในยุคปัจจุบัน การันตีด้วยตำแหน่งลิเบอโร่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันกับมือตบระดับโลกมาแล้ว


ซาโตะ อาริสะ (Sato Arisa)

            แม้ซาโตะจะยังไม่เคยสัมผัสถ้วยแชมป์ทั้งในระดับอาชีพหรือทีมชาติ รวมทั้งยังไม่เคยลงเล่นในรายการใหญ่อย่างโอลิมปิก แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมนี้เชื่อว่าเธอจะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับท็อปของโลกและโอกาสที่จะคว้าตำแหน่งชนะเลิศก็คงไม่ไกลจนเกินไป



            ปิดท้ายบทความของซาโตะด้วยช็อตมหัศจรรย์ที่เธอทั้งรับลูกเสิร์ฟ รับลูกตบและจบลงด้วยการทำคะแนนอย่างสวยงามของเธอชนิดที่อึ้งกันทั้งสนามเลยทีเดียว