Kimura Saori คิมูระ ซาโอริ มือตบสาวที่คว้าหัวใจหลายคนไปครอง

ถือเป็นขวัญใจของแฟนวอลเลย์บอลมาอย่างยาวนานแล้วสำหรับมือตบอมตะ "คิมูระ ซาโอริ" (Kimura Saori) มือตบสาวชาวญี่ปุ่นที่กลายเป็นขาประจำของทีมจนเราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีและหลายคนก็กลายเป็นแฟนคลับของเธอไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


คิมูระ ซาโอริ (Kimura Saori)

ซาโอริเกิดเมื่อ 19 สิงหาคม 1986 ส่วนสูงอยู่ที่ 185 เซนติเมตรซึ่งถือว่ากำลังดีสำหรับตัวทำคะแนน ซาโอริเริ่มเล่นวอลเลย์บอลตั้งแต่อยู่ชั้นประถม ด้วยศักยภาพทางด้านร่างกายบวกกับความมุมานะและพรสวรรค์ทำให้ฝีมือของเธอพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คิมูระ ซาโอริกับรอยยิ้มที่ต้องบอกว่าน่ารักมากมาย

จุดเด่นสำคัญของซาโอริคือการกระโดดตบหัวเสาซึ่งเธอทำได้ดีเลยทีเดียว ความสามารถที่โดดเด่นทำให้เธอก้าวสู่การเล่นให้กับทีมชาติญี่ปุ่นได้สำเร็จ และด้วยฟอร์มการเล่นที่เรียกได้ว่าตบสนั่นทำให้เธอได้เข้าไปเล่นอาชีพให้กับทีม Toray Arrows ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้ต้นสังกัดผิดหวังเมื่อพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้หลายสมัยพร้อมด้วยการคว้าตำแหน่ง MVP (ผู้เล่นทรงคุณค่า) มาครอง

หลังจากสร้างชื่อในญี่ปุ่นแล้วซาโอริก็ได้ย้ายไปเล่นอาชีพในยุโรปกับทีม VakıfBank และแน่นอนว่าเธอยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องด้วยการพาทีมคว้าถ้วยรางวัลมาครองได้ทั้งในลีกและวอลเลย์บอลถ้วย ต่อมาเธอจะย้ายสังกัดไปเล่นให้กับทีม Galatasaray ที่ยอมทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาลเป็นสถิติของลีกตุรกีเลยทีเดียว ก่อนที่จะกลับมาบ้านหลังเดิมคือ Toray Arrows เพื่อทวงความยิ่งใหญ่ในญี่ปุ่นอีกครั้ง

ไม่ใช่เพียงฟอร์มการเล่นที่ดุดันที่ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ แต่อีกเหตุผลหนึ่งคงหนีไม่พ้นในเรื่องรูปร่างหน้าตาที่ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นแต่ทุกอย่างดูลงตัวโดยเฉพาะรอยยิ้มที่ตราตรึงใจของใครหลายคนให้หลงไหล แม้ปัจจุบันเธอจะเริ่มเข้าสู่ช่วงปลายของจุดสูงสุดในการเป็นนักกีฬาอาชีพแล้วแต่เราก็จะขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่เชียร์สาวคนนี้ตลอดไป