Nagaoka Miyu นากาโอกะ มิยุ มือตบซ้ายสั่งได้จากญี่ปุ่น

            อีกหนึ่งสาวที่กำลังฮอตสุดๆคนหนึ่งในวงการวอลเลย์บอลสำหรับสาวผมสั้นอันเป็นเอกลักษณ์ “นากาโอกะ มิยุ” (Nagaoka Miyu) มือตบซ้ายสั่งได้ (สั่งตาย) ชาวญี่ปุ่นที่ตอนนี้เธอเป็นขวัญใจของแฟนวอลเลย์บอลที่ไม่ได้มีเพียงแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แม้แต่ในไทยเองก็มีแฟนคลับของเธอไม่น้อยไปกว่ามิยาชิตะเลย


นากาโอกะ มิยุ (Nagaoka Miyu)

            นากาโอกะเป็นมือตบที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชาติญี่ปุ่นและทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องจนเหมือนกับเครื่องจักรทำคะแนนไปแล้ว นากาโอกะมีสไตล์การเล่นที่หลากหลายจนคู่แข่งจับทางได้ยากทั้งการตบหัวเสาที่รุนแรง การตบจากเส้น 3 เมตรที่เฉียบขาด การเสิร์ฟที่แม่นยำตรงจุด หรือแม้แต่การหลอกหยอดเธอก็ทำได้อย่างแนบเนียนเป็นธรรมชาติ แม้จะมีจุดอ่อนอยู่บ้างตรงที่เกมรับ


นากาโอกะ มิยุกับทีมโรงเรียนมัธยมปลายริวโกคุ

            ประวัติของนากาโอกะคร่าวๆคือเธอเกิดเมื่อ 25 กรกฏาคม 1991 (อายุปัจจุบันบวกลบเอาเอง) ที่เมืองมิยามะ จังหวัดฟุกุโอกะ เธอแจ้งเกิดในวงการวอลเลย์บอลด้วยการเล่นให้กับทีมโรงเรียนมัธยมปลายริวโกคุ (Ryukoku High School) และพาทีมคว้าแชมป์จนเรียกได้ว่าไร้เทียมทาน ต่อมาเธอก็ติดทีมชุดยุวชนและเยาชนซึ่งเธอก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังเมื่อคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาได้ทั้งสองรายการ


นากาโอกะ มิยุกับทีมสโมสร Hisamitsu Springs

            เกียรติประวัติในการแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพของเธอนั้นเรียกได้ว่าโชกโชนเลยทีเดียวซึ่งเราจะไม่ขอเอ่ยมาก เธอเป็นตัวหลักของทีมสโมสร Hisamitsu Springs ที่ช่วยให้ทีมคว้าตำแหน่งแชมป์ลีกอาชีพในปี 2012/2013 พร้อมกับคว้าตำแหน่ง MVP หรือผู้เล่นยอดเยี่ยมไปครอง


ลีลาการตบทำคะแนนของนากาโอกะ มิยุ

            นากาโอกะกลายเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนให้กับทีมได้อย่างเป็นกอบเป็นกำเรียกว่าหากคิดอะไรไม่ออกก็แค่ส่งลูกไปให้เธอ และด้วยฟอร์มอันสุดยอดนี้ทำให้เธอติดทีมชาติในชุด B อยู่หลายครั้งและเลื่อนขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชุดใหญ่ในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะในปีนี้ (2013) ที่เธอระเบิดฟอร์ดขั้นเทพออกมาจนฝั่งตรงข้ามต้องจับตาเธอเอาไว้ไม่ให้พลาดท่าเพราะหากมีจังหวะได้ขึ้นตบลูกหน้าตาข่ายโอกาสจะเปลี่ยนเป็นคะแนนนั้นมีมากกว่า 90% เลยทีเดียว