Sakoda Saori ซาโกดะ ซาโอริ มือตบ 3 เมตรที่เราหลงรักเธอเข้าให้แล้ว

            บอกได้คำเดียวว่าหลงรักเธอเข้าให้อีกแล้วสำหรับสาวซาโกดะ ซาโอริ (Sakoda Saori) มือตบ 3 เมตรทีมชาติญี่ปุ่นที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาของเธออย่างดีจากการที่แข่งขันกับนักวอลเลย์บอลสาวไทยซึ่งเธอก็เป็นผู้เล่นที่อันตรายสำหรับทีมสาวไทยเสมอ


ซาโกดะ ซาโอริ (Sakoda Saori)

            ซาโกดะ ซาโอริ (迫田さおり) หรือ ซาโอริ ซาโกดะ (ตามแบบสากล) เกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 1987 (อายุปัจจุบันบวกลบเอาเอง) ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จุดเด่นบนใบหน้าของเธอคือไฝทั้งสองเม็ดที่เหนือคิ้วซ้ายและเหนือริมฝีปากด้านซ้าย


ซาโกดะ ซาโอริ (Sakoda Saori)

            ซาโกดะเล่นวอลเลย์บอลอาชีพในกับทีม Toray Arrows ตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน (2013) และดูเหมือนว่าการคว้าตำแหน่งชนะเลิศกับทีมต้นสังกัดจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเธอไปแล้วเพราะตั้งแต่ปี 2007-2012 เธอก็กวาดแชมป์มาแล้วถึง 9 ถ้วยด้วยกัน


ซาโอริ ซาโกดะ (Sakoda Saori)

            ด้วยส่วนสูงที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป 175 เซนติเมตรทำให้เธอมีความคล่องตัวและรวดเร็ว จุดเด่นที่ต้องถือเป็นเครื่องหมายการค้าของเธอคือการกระโดดตบลูกจากแดนหลังที่หวังคะแนนได้ 90% เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการตบเต็มแรงหรือการหลอกหยอดก็ทำได้อย่างแนบเนียน


ซาโกดะกับเอบาตะ

            ปัจจุบันซาโกดะถือเป็นกำลังหลักให้กับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น หากไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรับรองได้ว่าจะต้องเห็นเธอแน่นอน ซาโกดะมีประสบการณ์การเล่นในระดับทีมชาติที่เหลือกินเหลือใช้โดยเฉพาะในรายการใหญ่ๆทั้งชิงแชมป์โลกและโอลิมปิกเธอก็ได้สัมผัสมาแล้ว


ซาโอริ ซาโกดะ (Sakoda Saori)

            ในเรื่องของรูปร่างหน้าตาของเธอกันบ้างซึ่ง (ส่วนตัว) ยอมรับว่าซาโกดะไม่ใช่สาวสวยชวนหลงไหลมาจากไหน แต่เมื่อยามที่เธออยู่ในสนามออร่าที่แฝงอยู่ในตัวเธอก็จะเจิดจรัสออกมาจนทำให้แทบไม่อยากละสายตาไปจากเธอเลยแม้แต่วินาทีเดียว



            ปิดท้ายความน่ารักของซาโกดะด้วยคลิปเต้นเบาๆร่วมกับ “นากามิชิ” เพื่อนร่วมทีมตัวเซ็ตฝีมือฉกาจที่ต้องบอกว่ายิ่งดูก็ยิ่งหลงรักแม่สาว 3 เมตรคนนี้