Wang Likun หวัง ลี่คุน เธอคนนี้เสน่ห์เหลือล้น

แม้จะไม่สวยมากและอาจจะดูผอมแห้งแรงน้อยไปหน่อยสำหรับ "หวัง ลี่คุน" (Wang Likun: 王丽坤) นักแสดงสาวจากดินแดนมองโกเลียไน แต่ความสามารถในการแสดงที่ล้นเหลือของเธอซึ่งเล่นได้ทั้งบทนางเอกและบทนางร้ายชนิดตีบทแตกก็ทำให้คนดูรู้สึกอินและชื่นชอบในตัวเธอ


หวังลี่คุน (Wang Likun: 王丽坤)

อยากจะหาประวัติของเธอมาเยอะๆแต่ก็มีไม่มากนักจึงสรุปเอาไว้เพียงสั้นๆว่าหวังลี่คุนเกิดเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 1984 เริ่มมีผลงานการแสดงเมื่อปี 2006 ในซีรีย์เรื่อง "7 กระบี่ไร้เทียมทาน" (Seven Swordsman) โดยตอนนั้นเธอยังเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่ต้องบอกว่าแม้จะเป็นสาวหน้าตาบ้านๆแต่ก็มีความน่ารักน่าเอ็นดู

หลังจากผลงานของเธอถูกเผยแพร่ออกไปก็ดูเหมือนกระแสตอบรับของเธอจะดีมากจนมีผลงานตามมาอีกหลายเรื่อง สำหรับบทบาทการแสดงของหวังลี่คุนนั้นก็ต้องบอกว่าเธอสวมบทบาทเล่นได้อยากเนียนตาไม่ว่าจะเป็นบทตัวเอกที่ทำให้คนดูต้องหลงรัก ส่วนบางเรื่องที่ต้องสวมบทร้ายก็ทำได้ดีจนคนดูต่างรู้สึกหมั่นไส้ไปตามๆกัน

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องรูปร่างหน้าตาของสาวนางนี้กันบ้าง อย่างที่ได้เกริ่นเอาไว้ว่าหวังลี่คุนอาจจะดูผอมแห้งไปสักหน่อย ส่วนหน้าตาก็ไม่ถึงขั้นที่เรียกได้ว่าสวยเสียทีเดียว แต่เมื่อมองภาพรวมแล้วจะรู้สึกได้ว่าผู้หญิงคนนี้มีเสน่ห์เหลือล้นจริงๆ โดยเฉพาะเวลาที่เธออยู่ในชุดจีนโบราณอย่างเช่นในเรื่องจอมนางชิงบัลลังก์หรือเวลาที่สวมชุดกี่เพ้าก็ยิ่งดูคลาสสิกเหมือนสาวเซี่ยงไฮ้ในสมัยก่อน