The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

ซีรีส์เกาหลี The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน (옥중화) ซีรีส์แนวย้อนยุคที่น่าดูน่าติดตามไม่น้อย เรื่องราวของหญิงสาวที่เกิดและเติบโตในคุก แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้นางกลายเป็นสายลับที่เก่งกาจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของนาง


The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน (옥중화)

เนื้อเรื่อง
ย้อนกลับไปในยุคราชวงศ์โชซอน "อ๊กยอ" หญิงสาวผู้เติบโตมาในคุกของทางการโดยไม่เคยรู้ถึงชาติกำเนิดของตัวเองมาก่อน วันหนึ่งอ๊กยอได้เบาะแสบางอย่างของผู้เป็นมารดาที่เสียชีวิตไปแล้ว นางจึงตั้งใจที่จะเข้าไปทำงานในกองปราบเพื่อสืบหาตัวตนที่แท้จริงและเบื้องหลังการเสียชีวิต

แม้จะไม่สามารถทำงานในกองปราบสมความปรารถนาแต่ด้วยความสามารถที่โดดเด่นเหนือคนทั่วไปทำให้อ๊กยอได้รับข้อเสนอในการเป็นสายลับ อ๊กยอทำภารกิจในฐานะสายลับและเริ่มสืบค้นถึงชาติกำเนิดซึ่งทำให้พบกับเรื่องที่น่าตกใจเมื่อชาติกำเนิดของนางมีความเกี่ยวพันต่อความมั่นคงของบ้านเมือง


อ๊กยอ (Ok Nyeo) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

อ๊กยอ (Ok Nyeo)
• หญิงสาวผู้เกิดและทำงานอยู่ในคุกของทางการ อ๊กยอ (อ๊กนยอ) เรียนรู้วิชาจากนักโทษที่ถูกคุมขังจนมีความสามารถรอบด้าน นางต้องการเป็นมือปราบเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตัวเอง


ยุนแทวอน (Yoon Tae-Won) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

ยุนแทวอน (Yoon Tae-Won)
• พ่อค้าในย่านท่าเรือที่ต้องการให้เกิดการค้าอย่างยุติธรรม ยุนแทวอนมีวิชาการต่อสู้ที่เหนือกว่าคนทั่วไป เขามีความแค้นต่อจองนันจองที่เป็นเหตุใฟ้แม่ต้องตายเขาจึงท้าทายนางอย่างตรงๆ


ราชินีมุนจอง (Queen Moonjung) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

ราชินีมุนจอง (Queen Moonjung)
• พระพันปีแห่งโชซอนผู้อำนาจในราชสำนักเอาไว้ ราชินีมุนจองต้องการคงไว้ซึ่งความมั่นคงของราชวงศ์ นางเป็นผู้สั่งให้จองจำพัคแทซูและปล่อยตัวให้เขาออกมาทำหน้าที่สายลับอีกครั้ง


ยูนวอนฮยอง (Yoon Won-Hyung) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

ยูนวอนฮยอง (Yoon Won-Hyung)
• เสนาบดีผู้มีอำนาจและมักจะวางอำนาจบาตใหญ่ไปทั่ว ยูนวอนฮยองเป็นผู้ที่สั่งให้มือสังหารไล่ล่าแม่ของอ๊กยอ เขาต้องการอำนาจที่ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกจึงต้องกำจัดเสี้ยนหนามให้พ้นทาง ยูนวอนฮยอง


ชองนานจอง (Jung Nan-Jung) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

ชองนานจอง (Jung Nan-Jung)
• ภรรยานอกสมรสของยูนวอนฮยอง ชองนานจองเป็นผู้ควบคุมการค้าในเมืองอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด นางต้องการจะเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจอย่างแท้จริง ชองนานจอง


พัคแทซู (Park Tae-Soo) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

พัคแทซู (Park Tae-Soo)
• นักโทษกบฏที่ถูกจองจำอยู่ในคุกใต้ดินมานานกว่า 20 ปี พัคแทซูได้พบอ๊กยอและรู้สึกถูกชะตาเหมือนเป็นลูกจึงสอนวิชาการเป็นสายลับให้นาง พัคแทซูถูกปล่อยตัวออกมาและทำหน้าที่สายลับอีกครั้ง


ซองจีฮอน (Sung Ji-Hun) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

ซองจีฮอน (Sung Ji-Hun)
• หัวหน้าฝ่ายตรวจการณ์กองปราบซึ่งถูกหมั้นหมายกับลูกสาวของยูนวอนฮยอง ซองจีฮุนถูกพ่อค้าที่ร่ำรวยที่สุดในเกซงรับไปอุปการะ เขาต้องการตำแหน่งที่สูงจึงทำงานให้จงนันจอง


อีโซจอง (Lee So-Jung) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

อีโซจอง (Lee So-Jung)
• กีแซงประจำหอกีแซงชื่อดังของเมือง อีโซจองเป็นผู้ช่วยในการจัดการความเรียบร้อยในหอกีแซง นางทั้งสวย ฉลาดและรอบรู้โดยบ่อยครั้งที่นางคอยให้การช่วยเหลือยูนแทวอน


พระราชามยองจอง (King Myung-Jong) @ The Flower in Prison อ๊กยอ ผู้พิทักษ์แห่งโชซอน

พระราชามยองจอง (King Myung-Jong)
• พระราชาผู้ไร้ซึ่งอำนาจใดๆ พระราชามยองจองต้องคอยรับคำสั่งจากพระพันปีโดยไร้การโต้แย้ง จนเมื่อพระองค์ได้สัมผัสถึงความยากลำบากของราษฎรจึงเริ่มต้องการอำนาจและต่อต้านพระพันปี