Beauty’s Rival in Palace จอมนางชิงบัลลังก์

ซีรีส์จีน Beauty’s Rival in Palace จอมนางชิงบัลลังก์ (Schemes of a Beauty: 美人心計) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เล่าเรื่องราวของสตรีผู้ฉลาดเฉลียวที่ต้องเข้าไปผจญวังวนแห่งการช่วงชิงอำนาจของนางพญาในราชสำนักที่เต็มไปด้วยอันตรายดังคำจีนโบราณที่กล่าวไว้ว่าอยู่กับฮ่องเต้เหมือนอยู่กับเสือ แต่การมาอยู่กับนางพญาที่มีอำนาจเหนือกว่าฮ่องเต้นั้นเรียกว่ายิ่งอันตรายกว่าหลายร้อยเท่า


Beauty’s Rival in Palace จอมนางชิงบัลลังก์ (Schemes of a Beauty: 美人心計)

ซีรีส์จอมนางชิงบัลลังก์เป็นหนึ่งในผลงานทีถือได้ว่ามียอดผู้ชมสูงที่สุดในปี 2010 ของจีนกันเลยทีเดียว จุดเด่นที่น่าสนใจของเรื่องนี้คือการประลองไหวพริบและสติปัญญาของเหล่านางพญา ส่วนใครที่ดูจบแล้วแต่ยังไม่จุใจก็ขอแนะนำให้ไปดูกันต่อในเรื่องจอมนางบัลลังก์ฮั่นซึ่งถือเป็นเรื่องราวที่เกิดต่อเนื่องจากจอมนางชิงบัลลังก์

เนื้อเรื่อง
ในสมัยราชวงศ์ฮั่นที่อำนาจการปกครองอยู่ภายใต้เงื้อมมือของหลี่ฮองเฮา ตู้อวิ๋นซีผู้ชาญฉลาดถูกส่งตัวเข้าไปในวังหลวงพร้อมกับเนี่ยเซิ่นเอ๋อ ด้วยไหวพริบในการอ่านสีหน้าบวกกับจิตใจที่งดงามทำให้อวิ๋นซีกลายเป็นที่โปรดปราณขององค์ฮ่องเต้และไทเฮาตัวน้อย แต่ก็หาได้รอดสายพระเนตรของนางพญาอย่างหลี่ฮองเฮาไม่


Beauty’s Rival in Palace จอมนางชิงบัลลังก์ (Schemes of a Beauty: 美人心計)

หลี่ฮองเฮาเห็นความชาญฉลาดของอวิ๋นซีจึงต้องการใช้นางไปเป็นไส้ศึกยังแคว้นไต้ที่ นางมอบนามใหม่ให้อวิ๋นซีว่า "โต้วอี้ฝาง" แล้วส่งตัวนางไปเป็นสนมแก่อ๋องแคว้นไต้เพื่อจับตาความเคลื่อนไหว แต่แล้วโต้วอี้ฝางก็เปลี่ยนไปเมื่อนางพ่ายแพ้ให้กับความรักทำให้นางเปลี่ยนจากสายลับวังหลวงมาเป็นนางพญาผู้คอยช่วยเหลือสามีโค่นล้มบัลลังก์ของหลี่ฮองเฮา


โต้วอี้ฝาง (Dou Yi Fang) @ จอมนางชิงบัลลังก์ (Beauty’s Rival in Palace/ Schemes of a Beauty)

โต้วอี้ฝาง (หลินซินหยู)
• หญิงสาวชาวบ้านที่จับพลัดจับผลูถูกคัดเลือกให้เข้าไปใช้ชีวิตในวัง โต้วอี้ฝางเป็นสตรีที่มีความฉลาดเฉลียวและรอบรู้เหนือคนทั่วไปมาตั้งแต่วัยเด็ก นางใช้ความสามารถจนกลายเป็นที่ต้องตาของหลี่ฮองเฮาให้เป็นสายลับคอยส่งข่าวคราวความเคลื่อนไหวของหลิวเหิง โต้วอี้ฝาง


เนี่ยเซิ่นเอ๋อ (Nie Shen Er) @ จอมนางชิงบัลลังก์ (Beauty’s Rival in Palace/ Schemes of a Beauty)

เนี่ยเซิ่นเอ๋อ (หวังลี่คุน)
• สาวงามแห่งหอคณิกาที่เหล่าบุรุษเพศต่างต้องการครอบครองนาง เนี่ยเซิ่นเอ๋อรู้จักกับโต้วอี้ฝางมาตั้งแต่เด็กทว่าสิ่งที่ได้พบเจอทำให้นางกลายเป็นคนทะเยอทะยาน เซิ่นเอ๋อนับถืออี้ฝางเป็นพี่สาว นางได้พบกับโต้วอี้ฝางอีกครั้งและเข้าไปอยู่ในวังหลวงด้วยกัน


เสี่ยวเอี้ยน (Xue Yuan) @ จอมนางชิงบัลลังก์ (Beauty’s Rival in Palace/ Schemes of a Beauty)

เสี่ยวเอี้ยน (หยางมี่)
• นักฆ่าสาวที่ทำภารกิจให้หลี่ฮองเฮา เสี่ยวเอี้ยนมีใบหน้าอันสวยงามที่ซ่อนอยู่ภายใต้รอยตำหนิ นางถูกส่งมาเป็นสาวใช้คนสนิทของโต้วอี้ฝางเพื่อรายงานความเคลื่อนไหวแก่หลี่ฮองเฮา แต่ความเมตตาที่ได้รับจากโต้วอี้ฝางทำให้นางกลับใจมาช่วยเหลืออี้ฝางแทน


หลิวเหิง (Liu Heng) @ จอมนางชิงบัลลังก์ (Beauty’s Rival in Palace/ Schemes of a Beauty)

หลิวเหิง (เฉินเจี้ยนฟง)
• องค์ชายที่ถูกส่งไปอยู่ในดินแดนที่ห่างไกล หลิงเหิงเป็นชายที่มีความฉลาดหลักแหลม เขาได้รับการอบรมอย่างเข้มงวดจากมารดาซึ่งเป็นสนมของอดีตฮ่องเต้ ตลอดเวลาเขาต้องแกล้งเล่นละครเป็นคนไม่เอาไหน เป้าหมายของเขาคือการนำทัพโค่นล้มอำนาจของหลี่ฮองเฮา


โจวหย่าฟู (Zhou Ya Fu) @ จอมนางชิงบัลลังก์ (Beauty’s Rival in Palace/ Schemes of a Beauty)

โจวหย่าฟู (เหอเซิ่งหมิง)
• แม่ทัพคู่กายผู้เป็นมือขวาของหลิวเหิงแต่กลับหวาดระแวงในตัวโต้วอี้ฝางอย่างมาก โจวหย่าฟูถือได้ว่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของหลิวเหิงโดยเฉพาะการเป็นกุนซือที่บัญชากองทัพ เขาทุ่มเททำงานให้หลิวเหิงด้วยความจงรักภักดี แต่สุดท้ายเขาก็มาหลงรักเสี่ยวเอี้ยน โจวหย่าฟู