ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2013

            เข้าสู่ปี 2014 มาพักหนึ่งแล้วแต่เราจะยังคงอยู่ในกระแสบรรยากาศเก็บตกจากปี 2013 ที่ผ่านมาด้วยผลการจัดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกจากเว็บไซต์ www.independentcritics.com ซึ่งได้ทำการจัดอันดับกันเป็นประจำทุกปี แต่ในบทความนี้จะนำเสนอกันเฉพาะ 10 อันดับแรก (จาก 100) จะมีใครติดโผบ้างไปดูกันเลย


เจสสิก้า บราวน์ ฟินด์เลย์ (Jessica Brown Findlay)

10. เจสสิก้า บราวน์ ฟินด์เลย์ (Jessica Brown Findlay)
            นักแสดงสาวชาวอังกฤษที่ฝากผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์ เรื่องสั้นและซีรีย์ออกมาให้ได้ชมกันแล้วหลายเรื่อง ในแง่ความงามนั้นเจสสิก้า ฟินเลย์ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยงามมากที่สุดของผู้หญิงในยุคนี้และเชื่อว่าอันดับของเธอคงจะดีขึ้นในเร็ววัน


คิม แทยอน (Kim Tae-Yeon)

9. คิม แทยอน (Kim Tae-Yeon)
            นักร้องนำและหัวหน้าวงเกิลส์เจเนอเรชันที่นอกจากเสียงจะดีแล้วยังมีใบหน้าที่สวยโดนใจจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุใดยามที่อยู่บนเวทีสาวแทยอนจะกลายเป็นดาวเด่นของวงไปโดยปริยาย นอกจากจะมีใบหน้าสวยแล้วแทยอนยังได้รับการโหวดให้เป็น 1 ในดาราที่สวยที่สุดในเอเชียด้วย


เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson)

8. เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson)
            นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษ-ฝรั่งเศสที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากบทเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งจากบทบาทดังกล่าวช่วยส่งเสริมให้เธอก้าวขึ้นมามีรายชื่อติดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดครั้งแรกเมื่อปี 2011 และหลังจากนั้นชื่อของเธอก็ยังคงวนเวียนอยู่ในทำเนียบเสมอ


เลนา เกอร์คเค่ (Lena Gercke)

7. เลนา เกอร์คเค่ (Lena Gercke)
            นางแบบและพิธีกรรายการโทรทัศน์สาวชื่อดังชาวเยอรมัน เกอร์คเค่เป็นนางแบบระดับท็อปของวงการนางแบบเยอรมัน เธอมักปรากฏตัวข้างสนามฟุตบอลในชุดเซ็กซี่เพื่อเชียร์แฟนหนุ่มคนดัง (ซามี เคดีรา) จนถูกขอร้องให้ลดความเซ็กซี่ลงบ้างเพราะอาจทำให้แฟนสาวของนักฟุตบอลคนอื่นๆอิจฉาตาร้อน


อเล็กซานดรา โจนเนอร์ (Alexandra Joner)

6. อเล็กซานดรา โจนเนอร์ (Alexandra Joner)
            นักร้องสาวชาวนอร์เวย์ที่เพิ่งแจ้งเกิดเมื่อปี 2012 ในบทเพลง “Sunrise” แม้โจนเนอร์จะไม่ใช่สไตล์สาวสวยบาดใจและออกจะดูเป็นสาวซ่าจากภาพลักษณ์ที่ถูกถ่ายทอดออกมา แต่โจนเนอร์ก็มีเสน่ห์ตรงที่รอยยิ้มซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอได้รับการเลือกเข้ามา


คามิลลา เบลล์ (Camilla Belle

5. คามิลลา เบลล์ (Camilla Belle)
            นักแสดงสาวชาวอเมริกันที่เคยถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกมาแล้วเมื่อปี 2010 และก่อนหน้านั้นก็เคยมีชื่อติดอยู่ใน 10 อันดับแรกมาแล้วถึง 6 ครั้งตั้งแต่ปี 2004-2009 เรียกว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและในปี 2013 ก็ไม่พลาดที่จะมีชื่อของเธอ


เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke)

4. เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke)
            นักแสดงสาวชาวอังกฤษที่การันตีผลงานด้วยรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเอ็นเตอร์เทนเม้นท์มาแล้ว เอมิเลีย คลาร์กเคยถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกเมื่อปี 2012 เรียกว่าเป็นแชมป์เก่าของรายการ ส่วนในปีนี้ชื่อของเธอก็ร่วงมาเป็นอันดับ 4 แต่ยังถือว่ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้


โคลอี มอเรตซ์ (Chloë Grace Moretz)

3. โคลอี มอเรตซ์ (Chloë Grace Moretz)
            นักแสดงสาวดาวรุ่งชาวอเมริกันควบด้วยการเป็นนางแบบให้กับโครงการรณรงค์เพื่อสังคม แม้อายุอานามจะยังไม่มากแต่มอเรตซ์กลับมีผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังให้ได้ติดตามกันเรื่อยมาทุกปีตั้งแต่ปี 2005 สองปีก่อนหน้านี้เธอมีชื่อติดอยู่ในอันดับที่ 6 และ 4 ตามลำดับ ส่วนปีนี้ก็ขยับขึ้นมาสู่อันดับ 3 ไม่รู้ว่าต่อไปจะขึ้นสู่ที่ 2 หรือ 1 ได้หรือไม่


อิม จิน-อา (Im Jin-Ah)

2. อิม จิน-อา (Im Jin-Ah)
            นักร้องสาวแห่งวง After School นอกจากการร้องเพลงแล้วอิม จินอา หรือที่รู้จักกันในชื่อ “นานะ” (Nana) ยังเป็นนางแบบให้กับผลิตภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำของเกาหลีใต้และเป็นสมาชิกสมาคมช่างแต่งหน้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ เรียกว่าเธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ ที่สำคัญเธอเป็นตัวเต็งที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในปี 2014 นานะ After School


มารียง กอตียาร์ (Marion Cotillard)

1. มารียง กอตียาร์ (Marion Cotillard)
            นักแสดงหญิงฝรั่งเศสคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง La Vie en rose เมื่อปี 2007 กอตียาร์ได้รับการยกให้เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ดีที่สุดตลอดกาล ความงามของเธอถูกยกให้เป็นตำนานแม้อายุอานามจะมากแล้ว ที่ผ่านมากอตียาร์มีชื่ออยู่ในทำเนียบมาแล้วถึง 12 ครั้ง โดยในปี 2013 เธอก็สามารถขึ้นสู่อันดับที่ 1 ได้สำเร็จ