Sano Yuko ซาโนะ ยูโกะ ลิเบอโร่ตัวจิ๋วแต่แจ๋วจากญี่ปุ่น

            เข้าสู่ช่วงสุดท้ายในเส้นทางชีวิตการเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพแล้วสำหรับซาโนะ ยูโกะ (Sano Yuko) ลิเบอโร่พรสวรรค์สูงชาวญี่ปุ่นผู้ผ่านประสบการณ์ในระดับโลกมาแล้วอย่างโชกโชนจนหลายคนบอกว่าเธอคือผู้เล่นในตำแหน่งลิเบอโร่ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น


ซาโนะ ยูโกะ (Sano Yuko)

            ซาโนะเกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 1979 ในเมืองทากาซึกิ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนว่าตำแหน่งของเธอคือลิเบอโร่ แม้ซาโนะจะมีรูปร่างที่เล็กด้วยความสูงเพียง 159 เซนติเมตร แต่มันก็ช่วยให้เธอมีความคล่องตัวสูง สามารถตอบสนองการเล่นของคู่แข่งได้อย่างดี


ซาโนะ ยูโกะ (Sano Yuko)

            ในเส้นทางสายวอลเลย์บอล ซาโนะมีผลงานเป็นที่ประจักทั้งการเล่นในนามทีมชาติและการเล่นอาชีพ การันตีผลงานด้วยตำแหน่งตัวรับยอดเยี่ยมที่เธอคว้ามาหลายครั้ง สำหรับบทบาทกับทีมชาติญี่ปุ่นนั้นซาโนะถือเป็นตัวหลักที่ช่วยเหลือทีมมาอย่างยาวนานทั้งในกีฬาโอลิมปิก การแข่งขันชิงแชมป์โลกและรายการในนามทีมชาติอื่นๆ


ซาโนะ ยูโกะ (Sano Yuko)

            ส่วนเส้นทางในการเล่นอาชีพนั้นต้องบอกว่าซาโนะผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนโดยเฉพาะการข้ามไปเล่นให้กับทีมชั้นนำในยุโรปทั้ง RC Cannes (ฝรั่งเศส), Igtisadchi Baku (อาเซอร์ไบจาน), Galatasaray Daikin (ตุรกี), Voléro Zürich (สวิตเซอร์แลนด์) ก่อนที่ในฤดูกาล 2013-2014 เธอจะกลับมาเล่นในญี่ปุ่นอีกครั้งกับทีม Denso Airybees


ซาโนะ ยูโกะ (Sano Yuko)

            หากใครเคยดูซาโซะเล่นก็จะเห็นว่าเธอนั้นทุ่มเทเกินร้อยจริงๆโดยเฉพาะสไตล์การพุ่งรับลูกแบบไม่กลัวเจ็บตัว แต่จนถึงตอนนี้อายุอานามของเธอก็ปาเข้าไปหลัก 30 กว่าแล้ว เส้นทางการเป็นนักวอลเลย์บอลของเธอจึงเข้าสู่โค้งสุดท้าย ประกอบกับการที่มีลิเบอโร่หน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการอย่างเช่นซาโตะจึงทำให้ในบางช่วงเธอหลุดจากทีมชาติไป