The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน

ซีรีส์จีน The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦) ซีรีส์จีนออกอากาศเมื่อปี 2018 ฉากหลังของเรื่องอยู่ในยุคราชวงศ์ซ่งเหนือที่สตรีต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้กฎระเบียบทางสังคมที่เคร่งครัด ดูเรื่องนี้แล้วทำให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมหลายๆด้านของสตรีในยุคนั้น


The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦)

เนื้อเรื่อง
‘เซิ่งหมิงหลัน’ บุตรสาวคนที่สี่ (ทายาทคนที่หก) ของขุนนางขั้นห้าตระกูลเซิ่ง นางเสียแม่ผู้ให้กำเนิดไปตั้งแต่เด็กจึงต้องใช้ชีวิตอย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัวเรื่อยมา หมิงหลันต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยการเก็บซ่อนความสามารถที่แท้จริงเอาไว้โดยมีฮูหยินเฒ่าผู้เป็นย่าคอยอบรมสอนสั่ง

หมิงหลันเป็นกุลสตรีเรียบร้อยและจิตใจดีทำให้มีคุณชายหลายคนชื่นชอบ แต่ด้วยฐานะที่ต่ำต้อยทำให้ต้องพบกับความผิดหวัง กระทั่งในเวลาต่อมานางได้พบกับชายที่รักและทุ่มเททุกอย่างให้ หมิงหลันจึงตัดสินใจแต่งงานกับเขาและเป็นจุดเริ่มต้นของบทบาทที่เกี่ยวพันถึงชะตาของบ้านเมือง...


เซิ่งหมิงหลัน (จ้าวลี่อิง) @ The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦)

เซิ่งหมิงหลัน (จ้าวลี่อิง)
• บุตรสาวคนเล็กของบ้านตระกูลเซิ่งที่เกิดจากภรรยาน้อยคนสุดท้าย แม้หมิงหลันจะเฉลียวฉลาดมาตั้งแต่เด็กแต่นางต้องอยู่อย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัวเพื่อหาทางเอาตัวรอดตามคำสั่งเสียของแม่ หมิงหลันได้รับความรักและเอ็นดูจากย่าที่ต้องการปกป้องนางจากคนในบ้าน


กู้ถิงเย่ (เฝิงเส้าเฟิง) @ The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦)

กู้ถิงเย่ (เฝิงเส้าเฟิง)
• บุตรคนรองจวนโหวที่มักจะมีปัญหาไม่ลงรอยกับคนในตระกูล (ชื่อรองว่า ‘จ้งหวาย’) กู้ถิงเย่ทั้งชาญฉลาดและกล้าหาญแต่ถูกตัดหนทางเข้ารับราชการ เขามีชื่อเสียงในด้านความเสเพลและไม่เอาไหน กระทั่งเกิดวิกฤติครั้งใหญ่ในชีวิตทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมกองทัพ


ฉีเหิง (จูอี้หลง) @ The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦)

ฉีเหิง (จูอี้หลง)
• ทายาทคนเดียวของกั๋วกงตระกูลฉี (ชื่อรองว่า ‘หยวนรั่ว’ คนทั่วไปเรียกว่า ‘กั๋วกงน้อย’) ฉีเหิงเป็นสุภาพบุรุษที่น่ายกย่อง เขารักความถูกต้องและมีจิตใจโอบอ้อมอารี ฉีเหิงประทับใจในตัวหมิงหลันและต้องการแต่งงานกับนาง แต่ด้วยฐานะที่สูงจึงทำให้ถูกผู้เป็นแม่คัดค้าน


เซิ่งโม่หลัน (ซือซือ) @ The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦)

เซิ่งโม่หลัน (ซือซือ)
• บุตรสาวภรรยารองของตระกูลเซิ่งที่ชอบชิงดีชิงเด่นและเอาชนะหรูหลัน โม่หลันฝักใฝ่คู่ครองที่มีหน้ามีตาและฐานะชาติตระกูลสูง นางปรารถนาที่จะครองคู่กับกั๋วกงน้อย โม่หลันเรียนรู้การใช้มารยาหญิงจากแม่ที่มักจะสนับสนุนช่วยเหลือด้วยวิธีการผิดๆ


เซิ่งหรูหลัน (จางเจียหนิง) @ The Story of Ming Lan ตำนานหมิงหลัน (知否知否应是绿肥红瘦)

เซิ่งหรูหลัน (จางเจียหนิง)
• บุตรสาวภรรยาเอกของบ้านตระกูลเซิ่งที่แม้จะไม่ค่อยฉลาดนักแต่เป็นคนตรงไปตรงมาจึงเข้ากันได้ดีกับหมิงหลัน หรูหลันชอบเหน็บแนมโม่หลันแต่ก็มักจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบเพราะไม่ทันเล่ห์เหลี่ยม นางไม่มักใหญ่ใฝ่สูงในเรื่องคู่ครอง ขอเพียงคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข



ลิขสิทธิ์ตำนานหมิงหลัน
• WeTV Thailand: https://wetv.vip