Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ ศึกเจ้าพ่อ vs มหาโจร

ภาพยนตร์จีน Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ (让子弹飞) เรื่องราวการชิงไหวชิงพริบกันระหว่างเจ้าพ่อผู้เปี่ยมล้นไปด้วยอิทธิพลจนชาวเมืองไม่กล้าที่จะขัดขืนกับมหาโจรชื่อกระฉ่อนที่ใครได้ยินชื่อเป็นอันต้องหวาดหวั่นไปตามๆกัน


Let the Bullets Fly คนท้าใหญ่ (让子弹飞)

เนื้อเรื่อง
เรื่องราวในคนท้าใหญ่จะกล่าวถึงจีนตอนใต้ในยุคที่ขุนศึกเรืองอำนาจ ในตอนนั้น "จางหมาจื่อ" มหาโจรกับลูกน้องแก๊งค์ไพ่นกกระจอกได้เข้าปล้นขบวนรถไฟของ "หม่าปังเต๋อ" หรือที่เรียกกันว่า "เสทัง" เจ้าเมืองที่กำลังจะไปรับตำแหน่งและเข้าสวมรอยเป็นเจ้าเมืองแทนเสียเอง


หม่าปังเต๋อกับภรรยา

ในเมืองเอ๋อเฉิง (เมืองห่าน) ที่ถูกปกครองโดย "หวงซื่อหลาง" เจ้าพ่อของเมืองผู้อยู่เบื้องหลังธุรกิจผิดกฎหมายทั้งมวล การท้าทายต่ออำนาจหลวงได้เริ่มขึ้นตั้งแต่จางหมาจื่อก้าวผ่านประตูเมืองเข้ามาแล้วต้องเจอกับการต้อนรับที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย


หวงซื่อหลาง vs จางหมาจื่อ

จางหมาจื่อประกาศกร้าวว่าจะนำความยุติธรรมกลับคืนมาสู่ชาวเมืองทุกคนทำให้หวงซื่อหลางไม่พอใจอย่างมาก การท้าทายอำนาจของทั้งสองฝ่ายเกิดขึ้นภายใต้หน้ากากแห่งมิตรภาพที่พวกเขาสวมใส่เข้าหากันจนนำไปสู่จุดจบของเรื่องราวความวุ่นวายนี้...


จางหมาจื่อ

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
• หลังจากภาพยนตร์จีน "คนท้าใหญ่" ออกฉายได้สร้างปรากฏการณ์ขึ้นมากมายโดยเฉพาะรายได้มหาศาลจนกลายเป็นสถิติภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของจีนพร้อมกับกวาดรางวัลมากมาย ในภาพยนตร์จะเห็นดาราระดับซูเปอร์สตาร์เพียงไม่กี่คน แต่กลับถ่ายทอดเรื่องราวดึงดูดผู้ชมได้มากมายสะท้อนถึงคุณค่าที่ว่าคุณภาพสำคัญกว่าปริมาณจริงๆ