Reply วันวาน 1988 วันวานอันหวานชื่น มิตรภาพเหนือกาลเวลา

ซีรีส์เกาหลี Reply วันวาน 1988 (Reply 1988) ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนรำลึกความทรงจำเมื่อครั้งวันวานในยุคคลาสสิกที่โลกไม่มีอินเตอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟนแต่กลับมีเรื่องราวมากมายให้จดจำ โดย Reply 1988 เป็นซีรีส์เกาหลีต่อจาก Reply 1994 และ Reply 1997 ที่เคยสร้างความประทับใจกันมาแล้ว


Reply วันวาน 1988 (Reply 1988)

Reply วันวาน 1988 ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์เกาหลีที่ดีที่สุดตลอดกาลเท่าที่เคยดูมา (เกือบร้อยเรื่อง) ซีรีส์มีสะอาดและสอดแทรกไปด้วยข้อคิดมากมายให้สะกิดใจทั้งในเรื่องของมิตรภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัว ดังนั้นใครที่ไม่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ต้องบอกว่าพลาดแบบสุดๆ

เนื้อเรื่อง
ปี 1988 ที่เกาหลีใต้ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ในซอยเล็กๆของกรุงโซลมี 5 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ละแวกเดียวกันเหมือนเป็นครอบครัวขนาดใหญ่โดยมีเหล่าทายาทสุดแสบทั้ง 5 ได้แก่ ด็อกซอน จองฮวาน ซอนอู แทคและดงรยงเป็นตัวชูโรง

ความสัมพันธ์ใกล้ชิดก่อเกิดเป็นมิตรภาพเหนือการเวลาไล่มาตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูกๆ ทว่าทุกครอบครัวต่างก็มีปัญหาภายในที่ต้องให้จัดการและฟันฝ่า เรื่องราวจึงมีทั้งความสุข เศร้า เหงาและฮาสุดๆ พร้อมกับร่วมลุ้นกันว่านางเอกที่น่ารักของเราจะได้ครองคู่กับหนุ่มคนไหนกันแน่


ซองด็อกซอน (Sung Deok-Sun) @ Reply วันวาน 1988 (Reply 1988)

ซองด็อกซอน (Sung Deok-Sun)
• เด็กสาวคนเดียวในกลุ่มผู้มีผมบ๊อบสั้นเต่อเหมือนเด็กม.ต้น ด็อกซอนเป็นสาวร่างเริงที่มักคิดแต่เรื่องเล่นสนุกไร้แก่นสาร เธอเป็นลูกคนรองของบ้านและมักจะเสียเปรียบพี่สาวแต่ก็เป็นที่รักของทุกคน


คิมจองฮวาน (Kim Jung-Hwan) @ Reply วันวาน 1988 (Reply 1988)

คิมจองฮวาน (Kim Jung-Hwan)
• หนุ่มผู้มีหน้าตาเบื่อโลกตลอดเวลา จองฮวาน (เพื่อนเรียกจองพัล) มีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่มากที่สุดในกลุ่ม บ้านของเขามีฐานะดีหลังมีโชค เขารักและเป็นห่วงความรู้สึกของคนรอบข้างเสมอ


ซองซอนอู (Sung Sun-Woo) @ Reply วันวาน 1988 (Reply 1988)

ซองซอนอู (Sung Sun-Woo)
• ดาวเด่นประจำซอยที่ดูเป็นคนปกติที่สุดในกลุ่ม ซอนอูเกิดในวันเดียวกับด็อกซอน เขาเป็นประธานนักเรียนและยังเป็นนักเรียนต้นแบบที่ได้รับความไว้วางใจจากอาจารย์และบรรดาผู้ใหญ่


ชเวแทค (Choi Taek) @ Reply วันวาน 1988 (Reply 1988)

ชเวแทค (Choi Taek)
• เซียนโกะที่เหมือนเป็นน้องเล็กในกลุ่ม แทคลาออกจากโรงเรียนและตระเวนแข่งโกะทั้งในและต่างประเทศจนได้รับเงินรางวัลมามากมาย แต่นอกจากโกะแล้วเขาก็แทบจะดูแลตัวเองไม่ได้เลย


ริวดงรยง (Ryu Dong-Ryong) @ Reply วันวาน 1988 (Reply 1988)

ริวดงรยง (Ryu Dong-Ryong)
• เจ้าแว่นจอมเฉิ่มผู้เป็นเหมือนที่ปรึกษาประจำซอย ดงรยองมีพ่อเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแต่ตัวเองกลับทำตัวเหลวไหลไปวันๆ เขามีความรอบรู้ในทุกๆเรื่องยกเว้นเรื่องเรียน

ลิขสิทธิ์วันวาน 1988
• Netflix: https://www.netflix.com