The Servant พลีรัก ลิขิตหัวใจ

ตำนานโศกนาฏกรรมความรักที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในชื่อเรื่อง "บันทึกของบังจา" (Bang-ja Chronicles) หรือบางเรื่องใช้ว่า "พลีรัก ลิขิตหัวใจ" (The Servant) เรื่องราวความรักอันซับซ้อนระหว่าง 1 หญิง 2 ชาย นำมาถึงบทสุดท้ายที่ต้องจบลงด้วยความสะเทือนใจ


บันทึกของบังจา (Bang-ja Chronicles) - พลีรักลิขิตหัวใจ (The Servant)

เนื้อเรื่อง
จุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักซับซ้อนนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่ "บังจา" บ่าวรับใช้ผู้ซื่อสัตย์ต้องการนัดแนะให้ "ชุนฮยาง" สาวงามลูกสาวเจ้าของโรงเตี๊ยมได้พบกับ "ลีมองรยอง" ผู้เป็นนายที่เขาเคารพ

แต่เรื่องราวกลับพลิกผันเมื่อบังจากลับมีใจให้ชุนฮยางและต้องการตัวนางมาครอบครอง

ด้วยความซื่อตรงจริงใจที่บังจาได้แสดงออกมาทำให้ชุนฮยางชื่นชมในตัวเขามาก ขณะเดียวกันบังจาเองก็ได้ร่ำเรียนวิชาซึ่งไม่ใช่จากพระอาจารย์คนไหนแต่เป็นตาแก่ผู้บ้าตัณหาผู้ช่ำชองในเรื่องการเล้าโลมสตรีจนในที่สุดบังจาก็ได้ตัวชุนฮยางมาครอบครองสมความปรารถนา

ส่วนทางด้านลีมงรยองก็รู้ความลับนี้ในเวลาต่อมาก่อนที่เขาจะเดินทางไปยังโซล

ความรักของชายหญิงทั้งสองน่าจะลงเอยด้วยดี แต่เหตุการณ์วุ่นวายก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อลีมงรยองกลับมาอีกครั้งพร้อมกับตำแหน่งผู้ตรวจการที่ทำให้เขากลายเป็นผู้มีอำนาจ

บัดนี้ลีมงรยองกลายเป็นคนที่ใช้สมองในการวางแผนมากขึ้นและสิ่งที่เขาคิดไว้ก็ได้เริ่มต้นจนนำไปสู่จุดจบที่น่าสะเทือนใจ...


บันทึกของบังจา (Bang-ja Chronicles) - พลีรักลิขิตหัวใจ (The Servant)

แถมท้าย
• บันทึกของบังจาเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงเล่ห์กลแห่งตัณหาเฉกเช่นเดียวกับในเรื่องนางวังบัลลังก์เลือดที่เราเคยนำเสนอมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเรื่องนี้ยังคงได้โจยอจองมารับบทนางเอก