Palace เจาะเวลาตามหาหัวใจ อีกหนึ่งตำนานย้อนเวลาหารัก

ช่วงนี้กระแสภาพยนตร์จีนชุดเรื่องฝ่ามิติลิขิตสวรรค์กำลังมาแรงสุดๆจนสาวกติดกันงอมแงม แต่หากยังจำกันได้เมื่อปี 2011 มีภาพยนตร์จีนชุดอีกเรื่องที่มีเนื้อหาคล้ายกันคือ Palace: The Locked Heart Jade หรือในชื่อไทยว่า "เจาะเวลาตามหาหัวใจ" ออกมาฉายซึ่งถือเป็นภาพยนตร์จีนที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน


Palace เจาะเวลาตามหาหัวใจ

เนื้อเรื่อง
"ฉิงชวน" หญิงสาวในยุคปัจจุบันผู้รอบรู้เรื่องประวัติศาสตร์จีนถูกพาย้อนเวลากลับไปในยุคราชวงศ์ชิงช่วงปลายรัชสมัยจักรพรรดิคังซี ฉิงชวนต้องการกลับไปในยุคปัจจุบันเธอจึงตามหาสถานที่ในความทรงจำช่วงก่อนที่เธอจะถูกพาข้ามเวลามาแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะสภาพบ้านเรือนที่นี่ต่างไปจากยุคที่เธอคุ้นเคย


Palace เจาะเวลาตามหาหัวใจ

ด้วยความรู้ที่มีบวกกับความนึกคิดที่ไปตรงใจพระสนมทำให้ฉิงชวนถูกพาเข้าไปเป็นสาวใช้ในวังหลวงเพื่อช่วยพระสนมหาวิธีเรียกร้องความสนใจฮ่องเต้ ฉิงชวนนั้นเป็นคนตรงและจิตใจดีการเข้ามาในวังทำให้เธอกลายเป็นที่ถูกใจขององค์ชายแปดยิ่งนัก ส่วนอีกด้านหนึ่งเธอก็มีความรู้สึกพิเศษต่อองค์ชายสี่ซึ่งเธอคลั่งไคล้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ไม่รู้ว่าภายภาคหน้าจะเป็นเช่นไร ไม่รู้ว่าเธอจะหาสถานที่ในความทรงจำเธอและเดินทางกลับไปยังยุคปัจจุบันได้หรือไม่ แต่เมื่อได้มาอยู่ที่นี่แล้วเธอจึงต้องใช้ชีวิตต่อไป ฉิงชวนต้องพบกับเหตุการณ์หลายอย่างทั้งการแก่งแย่งชิงดีของเหล่าสนมนางใน การช่วงชิงอำนาจราชบัลลังก์และที่สำคัญเลยก็คือความรักที่เธอต้องตัดสินใจ

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
• ซีรีส์จีนเรื่องเจาะเวลาตามหาหัวใจเริ่มฉายในช่วงต้นปี 2011 ก่อนที่ในเดือนกันยายนจะมีซีรีส์เรื่องฝ่ามิติลิขิตสวรรค์ออกอากาศซึ่งโครงเรื่องของทั้งสองนั้นมีความคล้ายคลึงกันนั่นคือหญิงสาวถูกพาย้อนเวลากลับไปสู่อดีตในช่วงเวลาเดียวกันและเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในความเปลี่ยนแปลง


หยางมี่ vs หลิวซือซือ

ประเด็นสำคัญที่จะอดกล่าวถึงไม่ได้นั่นคือการเปรียบเทียบถึงเรื่องราวของทั้งสองเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักแสดงสาวที่มารับบทบาทสำคัญได้แก่ หยางมี่และหลิวซือซือ แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับนั้นจะเทใจให้ฝ่ายหลังเสียมากกว่า ส่วนผู้ชมท่านอื่นจะคิดอย่างไรนั้นก็ลองดูและพิจารณากันเอาเอง