Yang Mi หยางมี่ นักแสดงดาวรุ่งที่กลายเป็นสาวเต็มตัวแล้ว

            สละโสดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับดาราสาวที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในวงการบันเทิงจีน ในวันนี้หยางมี่ (Yang Mi) เปลี่ยนบทบาทตัวเองกลายเป็นภรรยาอย่างเต็มตัวแล้วกับแฟนหนุ่ม “หลิวข่าย” ที่แม้อายุจะห่างกันถึง 12 ปีแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคของความรัก


หยางมี่ (Yang Mi)

            นั่นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2014 บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เราเองก็ขอแสดงความยินดีและอวยพรให้ความรักของทั้งคู่ยั่งยืนตลอดไป แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น สิ่งที่เราจะนำเสนอกันในวันนี้จริงๆแล้วก็คือพัฒนาการของหยางมี่ในฐานะคนที่ติดตามผลงานของเธอ


หยางมี่ (Yang Mi)

            หยางมี่เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 1986 ในกรุงปักกิ่ง เธอมีผลงานแสดงครั้งแรกเมื่อปี 1992 โดยรับบทเป็นลูกของโจวซิงฉือในภาพยนตร์เรื่อง "ยาจกซู ไม้เท้าประกาศิต” (มีในยูทูป) ซึ่งในตอนนั้นคงไม่มีใครคาดคิดว่าหนูน้อยคนนั้นจะกลายมาเป็นดาราดังอย่างในปัจจุบันและได้รับการโหวตให้เป็นดาราสาวที่สวยที่สุดในเอเชียปี 2013


หยางมี่ในบทก๊วยเซียง

            แม้จะมีผลงานแสดงออกมาหลายเรื่องแต่สำหรับบทบาทที่ทำให้หลายคนจดจำเธอคนนี้ได้คงจะเป็นการรับบทมารบูรพาน้อย “ก๊วยเซียง” ในมังกรหยกตำนานศึกเทพอินทรีย์ 2006 ซึ่งต้องยอมรับว่านั่นเป็นปีทองของเธอโดยแท้จริงจนเธอกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในตอนนั้น


หยางมี่ในบทหวังเจาจวิน

            กระแสความนิยมที่ยังคงสูงบวกกับการมีใบหน้าที่หน้าน่ารักและเปลี่ยนเป็นความสวยทำให้ในปีต่อมาหยางมี่ได้รับบทบาทสำคัญอีกครั้งในซีรีส์หวังเจาจวินจอมนางกู้แผ่นดินโดยเธอรับบทตัวเองของเรื่องคือหวังเจาจวินอันเป็นเครื่องยืนยันว่าเธอไม่ใช่สาวน้อยอีกต่อไปแล้ว


หยางมี่ (Yang Mi)

            หยางมี่มีพัฒนาการที่น่าสนใจ เธอเปลี่ยนจากสาวน้อยน่ารักกลายเป็นสาวสวย แม้จะมีเสียงวิจารณ์อยู่บ้างในประเด็นที่ว่าเธอแอบไปทำศักลยกรรมจนจมูกและกรามเปลี่ยนแปลงไป แต่กระนั้นก็ไม่ได้ทำให้กระแสความนิยมในตัวเธอลดลง นอกจากนั้นในเรื่องรูปร่างเธอก็สามารถอวดมันได้อย่างไม่น้อยหน้าใคร