Liu Shishi หลิว ซือซือ นักแสดงสาวผู้งดงามอย่างธรรมชาติ

            วงการบันเทิงจีนมีนักแสดงหน้าใหม่ให้ได้เห็นกันอยู่เสมอ แต่คนที่เห็นแล้วสะดุดตาที่สุดขอยกให้กับแม่นางหลิว ซือซือ (Liu Shishi) นักแสดงสาวผู้โด่งดังระดับแม่เหล็กในวงการซีรีย์จีนแนวย้อนยุคโดยเมื่อยามเธอสวมชุดแนวนี้จะทำให้เธอดูสวยขึ้น 22.7 เปอร์เซ็นต์


หลิว ซือซือ (Liu Shishi)

            แม้จะเพิ่งแจ้งเกิดเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาแต่ผู้ชมที่ได้ยลผลงานต่างชื่นชมในฝีมือการแสดงของเธอ รวมทั้งรูปร่างหน้าตาที่ต้องบอกเลยว่า “โดนใจ” ตามสไตล์สาวเอเชียที่ไม่ได้สวยกระชากใจชนิดเห็นแล้วต้องอึ้ง แต่เป็นความสวยเรียบๆที่ซ่อนความหวานเอาไว้ข้างใน โดยเฉพาะดวงตาและการฉีกยิ้มเพียงเล็กน้อย


หลิว ซือซือ (Liu Shishi)

            หลิวซือซือเกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 1987 (บางแหล่งว่า 22 มกราคม ) เธอเป็นอีกหนึ่งผลผลิตของวิทยาลัยนาฏศิลป์ปักกิ่ง เอกศิลปะการเต้นระบำบัลเล่ต์ (อย่างนี้หรือเปล่าที่ทำให้ทุกกิริยาของเธอแลดูสง่างาม) ขอข้ามเรื่องความรักและจบประวัติของเธอเอาไว้เท่านี้


หลิว ซือซือสวยได้แม้ในยามร้องไห้

            ในบทบาทการแสดงที่ได้รับต้องบอกว่าเธอเป็นสาวสวยที่มักจะอาภัพกับบทนางเอกของเรื่อง แต่กระนั้นการได้เป็นเพียงนางรองกลับทำให้เธอได้รับความเห็นใจจากผู้ชมและคอยเอาใจช่วยจนหลายคนคิดว่าเธอคือนางเอกของเรื่องตัวจริง นางเอกคนไหนที่ต้องประกบกับเธอก็ต้องลำบากใจกันบ้าง


หลิว ซือซือในบทแม่นางชุดเหลือง

            ปิดท้ายด้วยเรื่องรูปร่างหน้าตาที่ต้องยอมรับว่าหลิวซือซือคือผู้หญิงส่วนน้อยที่แม้ยามไม่แต่งหน้าก็ดูสวยเรียกว่าสวยแบบธรรมชาติและได้รับการโหวดให้เป็นดาราสาวที่สวยที่สุดในเอเชีย ในช่วงที่เข้าวงการใหม่ๆมักมีคนนำเธอไปเปรียบกับหลิวอี้เฟยเพราะใบหน้าของทั้งสองละม้ายคล้ายกัน แต่หลิวซือซือก็คือหลิวซือซือซึ่งเธอได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอก็มีดีในแบบของเธอ