The Virtuous Queen of Han จอมนางบัลลังก์ฮั่น ศึกชิงรักราชบัลลังก์

ซีรีส์จีน The Virtuous Queen of Han จอมนางบัลลังก์ฮั่น (大汉贤后卫子夫) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์จีนเกี่ยวกับเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อทวงคืนอำนาจอันชอบธรรมและปัญหาการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นที่เกิดขึ้นอย่างน่าปวดหัวในรั้ววังหลัง


จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

เนื้อหาในจอมนางบัลลังก์ฮั่นถือเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจากจอมนางชิงบัลลังก์ ดังนั้นใครที่มีเวลามากพอเราขอแนะนำให้ลองย้อนกลับไปดูจอมนางชิงบัลลังก์กันก่อนเพื่อจะได้สัมผัสกับความต่อเนื่อง ส่วนนางเอกผู้มารับบทเว่ยจื่อฟูในเรื่องนั้นแม้จะไม่ได้สวยนักแต่นางกลับดูงดงามตามสไตล์สาวฮั่นที่ชวนให้หลงใหลได้

เนื้อเรื่อง
ในรัชสมัยจักรพรรดิฮั่นอู่ตี้แห่งราชวงศ์ฮั่นตะวันตก อำนาจในการปกครองบ้านเมืองตกอยู่ภายใต้เงื้อมมือขององค์จักรพรรดินีโต้วแบบเบ็ดเสร็จ ฮั่นอู่ตี้ผู้รู้สึกผิดหวังในการไร้ความสามารถของพระองค์เองที่ไม่สามารถปกครองบ้านเมืองได้จึงต้องการอำนาจมาไว้ในมือและหลุดพ้นจากคำบงการของเสด็จย่า

"ไม่แย่งชิง ไม่โดดเด่น ไม่เห่อเหิม" เหล่านี้คือสิ่งที่นางยึดมั่นและปฏิบัติมาตลอดชีวิต

เว่ยจื่อฟูผู้มีจิตใจเมตตาดั่งแม่พระรู้สึกห่วงใยในความทุกข์ยากของปวงประชาราษฎร์ ปณิธานความรักชาติของนางได้นำมาซึ่งโอกาสในการแสดงความเห็นจนเป็นที่ต้องตาต้องใจของฮั่นอู่ตี้ แล้วเส้นทางสู่การก้าวขึ้นเป็นฮองเฮาของสาวชาวบ้านก็ได้เริ่มขึ้น


เว่ยจื่อฟู (Wei Zi Fu) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

เว่ยจื่อฟู (Wei Zi Fu)
• หญิงสาวชาวบ้านธรรมดาที่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความลำบากยากแค้น เว่ยจื่อฟูมีความใฝ่รู้มาตั้งแต่เด็กจึงมีความฉลาดรอบรู้ นางเป็นห่วงชีวิตชาวบ้านที่ต้องพบกับความยากลำบาก เว่ยจื่อฟูเข้าถวายตัวต่อฮั่นอู่ตี้นางจึงถูกพาตัวเข้าวังในไปเป็นสนมพร้อมกับเผชิญชะตากรรมที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งและเกลียดชัง เว่ยจื่อฟู


หลิวเช่อ/ จักรพรรดิฮั่นอู่ตี้ (Liu Che/ Emperor Wu of Han) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

หลิวเช่อ (Liu Che) / จักรพรรดิฮั่นอู่ตี้ (Emperor Wu of Han)
• ฮ่องเต้องค์ปัจจุบันผู้ไร้ซึ่งอำนาจในมือโดยการตัดสินใจของพระองค์ต้องตกอยู่ภายใต้การควบคุมของฮองไทเฮา ฮั่นอู่ตี้ต้องการได้อำนาจในการปกครองบ้านเมืองมาไว้ในมือ แต่เป็นการยากเมื่อเหล่าขุนนางที่ซื่อสัตย์ภักดีของพระองค์กลับต้องพลอยถูกกำจัดทิ้งไปทีละคนด้วยน้ำมือของฮองไทเฮาผู้เป็นย่า


จักรพรรดินีโต้ว (Grand Empress Dowager Dou) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

จักรพรรดินีโต้ว (Grand Empress Dowager Dou)
• ฮองไทเฮาองค์ปัจจุบันผู้กุมอำนาจในราชสำนักและแผ่นดินตัวจริง จักรพรรดินีโต้วเป็นสตรีที่มีสติปัญญาความนึกคิดเหนือกว่าคนธรรมดาสามัญ นางจะกำกัดขุนนางผู้มีความคิดที่เป็นปฏิปักษ์อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แม้ว่าดวงตาของนางจะมืดบอดไปแล้วแต่จิตใจของนางยังคงมุ่งมั่นมีไฟตลอดเวลา จักรพรรดินีโต้ว


องค์หญิงผิงหยาง (Princess Pingyang) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

องค์หญิงผิงหยาง (Princess Pingyang)
• องค์หญิงผู้เมตตาเปรียบเสมือนเทพผู้พิทักษ์ของเว่ยจื่อฟูและน้องชาย องค์หญิงผิงหยางเป็นพี่สาวของฮั่นอู่ตี้ซึ่งเป็นเพียงไม่กี่คนที่ฮั่นอู่ตี้สามารถไว้ใจได้ องค์หญิงผิงหยางเป็นสตรีที่เฉลียวฉลาดและเปี่ยมด้วยไหวพริบ นางมักจะให้ความช่วยเหลือฮั่นอู่ตี้และเว่ยจื่อฟูจากเหล่าผู้ประสงค์ร้ายในวังเสมอ


ต้วนหง (Duan Hong) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

ต้วนหง (Duan Hong)
• ชายผู้หลงรักเว่ยจื่อฟูมาตั้งแต่วัยเด็กแต่ต้องพลัดพรากกันไปนานหลายปี ต้วนหงเป็นคนสนิทของขุนนางใหญ่ผู้ภักดีต่อฮั่นอู่ตี้เขาจึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นองครักษ์คู่กาย แม้ต้วนหงจะรักเว่ยจื่อฟูมาตลอดแต่ในเมื่อนางเห็นว่าเขาเป็นเหมือนพี่ชายเขาจึงยอมรับและคอยปกป้องนางในแบบของพี่ชายที่แสนดี


เว่ยชิง (Wei Qing) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

เว่ยชิง (Wei Qing)
• น้องชายของเว่ยจื่อฟูที่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความลำบากด้วยกัน เว่ยชิงเป็นคนซื่อที่รักความยุติธรรมและมีร่างกายที่แข็งแรงจากการฝึกยุทธ์ เขาเคยเป็นคนเลี้ยงม้าในจวนองค์หญิงผิงหยางแต่ต่อมาได้รับโอกาสให้แสดงความสามารถก่อนที่สุดท้ายแล้วเว่ยชิงจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดขุนพลของฮั่นอู่ตี้ เว่ยชิง


ฮองเฮาเฉินเจียว (Empress Chen Jiao) @ จอมนางบัลลังก์ฮั่น (The Virtuous Queen of Han)

ฮองเฮาเฉินเจียว (Empress Chen Jiao)
• แม่ของแผ่นดินผู้ควบคุมความเรียบร้อยในวังหลังองค์ปัจจุบันของฮั่นอู่ตี้ ฮองเฮาเฉินเจียวหรือที่เราได้ยินฮองไทเฮาเรียกว่า "อาเจียว" นางเป็นหลานสาวคนโปรดขององค์ฮองไทเฮา นางเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นจึงมักหาทางกลั่นแกล้งและทำร้ายเว่ยจื่อฟูให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากถึงขั้นเป็นตาย