Love Is All วุ่นนัก! ท่านอาลักษณ์จอมป่วน

ซีรีส์จีน Love Is All วุ่นนัก! ท่านอาลักษณ์จอมป่วน (Master, please take care of yourself: 师爷请自重: รักคือทุกสิ่ง) ซีรีส์จีนแนวย้อนยุคสายเฮฮา (แต่น่ารักดี) เรื่องราวความสัมพันธ์สุดป่วนระหว่างเจ้าเมืองหนุ่มหน้าใหม่และที่ปรึกษาสาวจอมแก่นที่ต้องจับมือกันทำภารกิจรับใช้บ้านเมือง


Love Is All วุ่นนัก! ท่านอาลักษณ์จอมป่วน (Master, please take care of yourself: 师爷请自重: รักคือทุกสิ่ง)

เนื้อเรื่อง
"ถังหลิงอิน" (จางรั่วหนาน) หนีการแต่งงานมาเมืองหลวงพร้อมน้องชาย นางเป็นนักเล่านิทานที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยการเล่าเรื่อง "ถังเฟยหลง" ซึ่งแปลงมาจาก "ถังเทียนหยวน" (จางฮ่าวเหวย) บุรุษอันดับหนึ่งแห่งเมืองหลวง แต่เมื่อฐานะการเป็นสตรีถูกเปิดเผยนางจึงไม่ได้รับความสนใจ


Love Is All วุ่นนัก! ท่านอาลักษณ์จอมป่วน (Master, please take care of yourself: 师爷请自重: รักคือทุกสิ่ง)

หลิงอินตัดสินใจเดินทางไปยังเมืองถงหลิงซึ่งเป็นบ้านเกิดของมารดา นางหลีกเลี่ยงการเปิดเผยฐานะสตรีด้วยการพลิกบทบาทจากนักเล่านิทานมาเขียนหนังสือโดยใช้นามแฝง "เมี่ยวเมี่ยวเซิง" แต่ยังคงเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับถังเฟยหลงและได้รับความนิยมมาถึงเมืองหลวง

เทียนหยวนรับราชโองการฮ่องเต้โดยเปลี่ยนมาใช้ชื่อ "ถังเฟยหลง" ตามตัวเอกในนิยายที่หลิงอินเขียน เขาเดินทางมารับตำแหน่งเจ้าเมืองถงหลิงคนใหม่พร้อมสหายสนิทเพื่อสืบคดีลักลอบขุดเหมืองแร่ทองคำของอดีตเจ้าเมืองซึ่งมีเบื้องลึกเบื้องหลังที่ไม่ธรรมดา

เมื่อมีการประกาศรับสมัครตำแหน่งที่ปรึกษาเจ้าเมืองที่ยังว่างอยู่ หลิงอินคว้าโอกาสนี้และผ่านการทดสอบจนได้เป็นที่ปรึกษาคนใหม่ เทียนหยวนรู้ดีว่าหลิงอินคือเมี่ยวเมี่ยวเซิงแต่ยังให้โอกาสนางแสดงความสามารถ แม้ทั้งสองจะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่ดีแต่ต้องร่วมมือกันคลี่คลายคดี!!!

ลิขสิทธิ์วุ่นนัก! ท่านอาลักษณ์จอมป่วน
• TrueID: https://home.trueid.net