Love Better than Immortality บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู

ซีรีส์จีน Love Better than Immortality บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู (Spring Flower, Autumn Moon: 天雷一部之春花秋月) ซีรีส์คอมเมดี้ย้อนยุค เรื่องราวของหญิงสาวจากโลกอนาคตอันไกลโพ้นผู้ปรารถนารักแท้ แต่นางกลับมีใจให้ชายหนุ่มรูปงามสองคนทีมีบุคลิกแตกต่างกันราวกับสีขาวและดำ


Spring Flower, Autumn Moon บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู (Love Better than Immortality: 天雷一部之春花秋月)

เนื้อเรื่อง
‘ชายคนแรกที่เห็นเมื่อลืมตาตื่นคือคู่แท้ของเจ้า’ หญิงสาวจากโลกอนาคตผู้ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ความรักลืมตาตื่นขึ้นมาในร่างของ ‘ชุนฮวา’ คนของถ้ำเชียนเยว่ที่เสียชีวิตหลังจากทรยศประมุข นางในฐานะชุนฮวาได้พบ ‘เซียวไป๋’ ประมุขน้อยสำนักเฟิ่งหมิงและคิดว่าเขาคือรักแท้ที่ปรารถนา


Spring Flower, Autumn Moon บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู (Love Better than Immortality: 天雷一部之春花秋月)

ย้อนไปเมื่อร้อยปีก่อน ประมุขพรรคมารถูกบรรพบุรุษตระกูลเซียวและผู้นำสำนักวรยุทธ์ร่วมมือกันกำจัด พรรคมารที่ไร้ผุ้นำแตกแยกเป็น ‘ถ้ำเชียนเยว่’ และ ‘เขาฉวนฉี’ ส่วนสำนักเฟิ่งหมิงของตระกูลเซียวก็กลายเป็นผู้นำฝ่ายธรรมะ ยุทธภพจึงตกอยู่ภายใต้ผู้นำสามฝ่าย คือ ถ้ำเชียนเยว่ เขาฉวนฉีและสำนักเฟิ่งหมิง

ชุนฮวาผู้มาจากโลกอนาคตตกเป็นผู้ต้องสงสัยการฆาตกรรม นางไม่รู้อะไรในโลกนี้เลยจึงแกล้งทำเป็นความจำเสื่อมและถูกเซียวไป๋พาตัวไปยังสำนักเฟิ่งหมิง ขณะเดียวกัน ‘ชิวเยว่’ ประมุขถ้ำเชียนเยว่ก็ต้องการใช้ประโยชน์จากชุนฮวาจึงอ้างตัวเป็นพี่ชายและสั่งให้นางตามหาเคล็ดวิชาตระกูลเซียว...


ชุนฮวา (จ้าวลู่ซือ) @ Spring Flower, Autumn Moon บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู (Love Better than Immortality: 天雷一部之春花秋月)

ชุนฮวา (จ้าวลู่ซือ)
• สาวจากโลกอนาคตที่ต้องการตามหารักแท้ ชุนฮวารักเซียวไป๋ตั้งแต่แรกพบ นางกลายเป็นน้องสาวของซ่างกวนชิวเยว่และถูกบังคับให้ขโมยเคล็ดวิชาตระกูลเซียวจากเซียวไป๋


ซ่างกวนชิวเยว่ (หลี่หงอี้) @ Spring Flower, Autumn Moon บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู (Love Better than Immortality: 天雷一部之春花秋月)

ซ่างกวนชิวเยว่ (หลี่หงอี้)
• ประมุขถ้ำเชียนเยว่ผู้มีความแค้นต่อตระกูลเซียว ซ่างกวนชิวเยว่มีบุคลิกเย็นชาและโหดเหี้ยม เขาต้องการใช้ประโยชน์จากชุนฮวาที่สูญเสียความทรงจำให้ขโมยเคล็ดวิชาตระกูลเซียวมา


เซียวไป๋ (อู๋จวิ้นอวี๋) @ Spring Flower, Autumn Moon บุปผาวสันต์ จันทร์สารทฤดู (Love Better than Immortality: 天雷一部之春花秋月)

เซียวไป๋ (อู๋จวิ้นอวี๋)
• ประมุขน้อยสำนักเฟิงหมิงผู้สุภาพอ่อนโยน เซียวไป๋ต้องการผลฉางเซิงมารักษาบิดาที่ได้รับบาดเจ็บ เขารับตัวชุนฮวาไปดูแลโดยสงสัยว่านางอาจจะเป็นคู่หมั้นในวัยเด็กที่เสียชีวิตไป