Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

เตือนเอาไว้ก่อนสำหรับใครที่คิดจะดูซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ว่าให้เผื่อใจเอาไว้บ้างมิเช่นนั้นอาจจะเสียงานเสียการได้จากอาการติดอย่างรุนแรงจนอยากดูให้จบในคราวเดียวกับซีรีส์ Rosy Lovers หรือในชื่อไทยว่า "รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง" ซีรีส์เกาหลีแนวครอบครัวที่รับประกันความเข้มข้นให้ได้ติดตามกันแบบยาวๆ


Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง ฉายในเกาหลีไปเมื่อตุลาคมปี 2014 ลากยาวไปจนถึงเมษายน 2015 ต้นฉบับ 52 ตอน ส่วนในบ้านเรานั้นได้ฤกษ์ฉายเมื่อต้นปี 2016 ทางช่อง True4U ซึ่งเสียงพากย์อาจฟังดูแหม่งๆไปบ้างจึงขอแนะนำว่าให้ลองหาฉบับซับมาดูเพราะจะได้อรรถรสมากกว่า

เนื้อเรื่อง
จุดเริ่มต้นของเรื่องมาจากคู่รักหนุ่มสาวที่ตัดสินใจว่าจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันท่ามกลางเสียงคัดค้านของครอบครัว สุดท้ายฝ่ายหญิงสาวซึ่งมาจากครอบครัวที่มีฐานะดีก็ไม่อาจทนรับสภาพความลำบากได้จนต้องจากไปอย่างไม่ใยดี เวลาผ่านไปหลายปีหญิงสาวก็กลับมาและได้พบอดีตคนรักกับลูกสาวตัวน้อยของเธออีกครั้ง

เรื่องราวหลากอารมณ์ใน Rosy Lovers สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความแตกต่างทางฐานะที่เป็นอุปสรรคให้คู่รักต้องพิสูจน์หัวใจว่าพร้อมที่จะฝ่าฟันหรือหยุดอยู่เพียงเท่านั้น ในช่วงเริ่มต้นอาจจะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นมากนักแต่หลังจากผ่านการเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็จะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความเข้มข้นเรียกว่าดูกันไม่มีเบื่อ


ปาร์คชาดล (Park Cha-Dol) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

ปาร์คชาดล (Park Cha-Dol)
• หนุ่มนักศึกษาที่ต้องทำงานพาร์ทไทม์หาเงินส่งตัวเองเรียน ชาดอลเป็นลูกคนสุดท้องของบ้านซึ่งความจริงแล้วเขาเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ชาดอลรักจางมีมากแต่หลังจากที่เธอจากไปเขาก็ต้องเลี้ยงดูลูกอย่างยากลำบากและตอนนี้เขาก็เริ่มสร้างธุรกิจเล็กๆของตัวเองขึ้น


ปาร์คคังเท (Park Kang-Tae) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

ปาร์คคังเท (Park Kang-Tae)
• ลูกชายคนโตของบ้านผู้มีความฝันในการเป็นผู้กำกับหนังที่ประสบความสำเร็จ คังเทลาออกจากบริษัทใหญ่เพื่อมาทำตามความฝันของตัวเองแต่ดูเหมือนมันจะยังคงเป็นเรื่องที่ยากสำหรับเขา คังเทคบหากับซูรยอนมานานโดยไม่มีใครรู้และเขาก็ต้องการทำให้ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยอมรับ


ปาร์คเซรา (Park Se-Ra) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

ปาร์คเซรา (Park Se-Ra)
• ลูกสาวคนรองของบ้านที่ชีวิตคู่ของเธอต้องจบลงอย่างรวดเร็วหลังจากแต่งงานกับลูกคนรวยได้ไม่นาน เซราเป็นจอมโวยวายประจำบ้านที่มักจะคิดถึงแต่ตัวเอง เธอชอบอะไรโดยไม่คิดหน้าคิดหลังให้รอบคอบจนบ่อยครั้งที่เกิดปัญหาตามมาโดยเฉพาะการทำให้จางมีกับลูกได้พบกัน


จองชินเอ (Jung Shi-Nae) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

จองชินเอ (Jung Shi-Nae)
• คุณแม่ที่เลี้ยงดูลูกทั้งสามคนตามลำพังหลังจากที่เสียสามีไป ชินเอเป็นเจ้าของร้านทำผมเล็กๆ (ที่ไม่ค่อยจะมีลูกค้า) เธอมักจะหนักใจกับปัญหาที่ลูกแต่ละคนสร้างขึ้นมาอยู่เสมอ ชินเอต้องการจะปกป้องลูกๆที่เธอรักจึงยอมทำทุกอย่างแม้ว่าตัวเองจะต้องเจ็บปวดและเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก


ปาร์คโชรง (Park Cho-Rong) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

ปาร์คโชรง (Park Cho-Rong)
• ลูกสาวตัวน้อยของชาดอลกับจางมี โชรงเป็นเสมือนนางฟ้าตัวน้อยประจำบ้านแต่เธอก็ยังเหมือนเด็กทั่วไปที่ต้องการแม่เหมือนครอบครัวอื่นๆโดยรู้เพียงว่าแม่ของตัวเองอยู่บนสวรรค์แล้ว โชรงพบกับจางมีในกองถ่ายและรู้สึกผูกพันแต่ไม่รู้เลยว่าพี่สาวที่เธอชอบคนนี้ก็คือแม่แท้ๆของตัวเอง


เบคจางมี (Baek Jang-Mi) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

เบคจางมี (Baek Jang-Mi)
• นักศึกษาจากครอบครัวที่มีฐานะดีผู้ไร้เดียงสาเรื่องความรัก จางมีคบหากับชาดลและหวังเพียงแค่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่งเธอก็ทนความลำบากไม่ไหวจนต้องจากไป จางมีกลับมาอีกครั้งในฐานะนักแสดงหน้าใหม่ของวงการและได้พบกับชาดลกับลูกสาวตัวน้อยอีกครั้ง


เบคซูรยอน (Baek Soo-Ryun) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

เบคซูรยอน (Baek Soo-Ryun)
• พี่สาวของจางมีและเป็นเหมือนความหวังของครอบครัว ซูรยอนเป็นหญิงสาวที่สุภาพอ่อนโยนต่างจากน้องสาวแต่จริงๆแล้วเธอนั้นเป็นสาวใจเด็ดตัวจริง ซูรยอนแอบคบหากับคังเทอย่างลับๆโดยไม่มีใครรู้ แต่เพื่อช่วยเหลือคังเทเธอจึงยอมเสียสละตัวเองโดยตกลงทำตามความต้องการของครอบครัว


เบคมันจง (Baek Man-Jong) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

เบคมันจง (Baek Man-Jong)
• พ่อของจางมีกับซูรยอนที่หวงลูกสาวมากเหมือนจงอางหวงไข่ มันจงเป็นข้าราชการแต่ไม่ใช่พวกใสซื่อมือสะอาดนัก มันจงอยากเห็นลูกสาวมีความสุขจึงพยายามบงการชีวิตลูกให้เป็นไปตามที่ตัวเองต้องการ เขาไม่ชอบครอบครัวของชาดลที่ยากจนและพยายามกีดขวางชาดลกับจางมีทุกวิถีทาง


โซกึมจา (So Geum-Ja) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

โซกึมจา (So Geum-Ja)
• ภรรยาของมันจงและเป็นแม่ของจางมีกับซูรยอนซึ่งไม่ค่อยเป็นที่ถูกใจของแม่สามีนัก กึมจาเป็นเพื่อนสนิทของชินเอแต่ปัญหาระหว่างครอบครัวทำให้ต้องทะเลาะกันบ้าง กึมจามักจะตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคลายไม่ออกเสมอ เธอต้องลำบากทั้งในฐานะภรรยา แม่และเพื่อน


อียองกุ๊ก (Lee Young-Gook) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

อียองกุ๊ก (Lee Young-Gook)
• ประธานบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้นำด้านธุรกิจ ยองกุ๊กเป็นเพื่อนสมัยเรียนกับชินเอ เขามีปัญหาทางใจกับยอนฮวาผู้เป็นภรรยาทำให้เข้าหน้ากันไม่ค่อยได้ ยองกุ๊กชื่นชมความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจของชาดล เขาได้พบกับชินเออีกครั้งและเริ่มสานสัมพันธ์กับเธอจนเกือบจะบานปลาย


โกยอนฮวา (Go Yun Hwa) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

โกยอนฮวา (Go Yun Hwa)
• ภรรยาของยองกุ๊กที่มีภาพลักษณ์เหมือนนางพญาผู้งามสง่าแต่ความจริงแล้วเธอแทบจะไม่มีอะไรเลย ยอนฮวามีปัญหากับสามีจากการที่เธอไม่สามารถมีทายาทให้เขาได้ ยอนฮวาได้พบกับชินเอโดยบังเอิญและคิดว่าชินเอเป็นคนที่เธอจะสามารถเปิดใจด้วยได้


โกแจดง (Go Jae-Dong) @ Rosy Lovers รักวุ่นๆครอบครัวอลเวง

โกแจดง (Go Jae-Dong)
• น้องชายของยอนฮวาที่ทำงานอยู่ในบริษัทของพี่เขย แจดงเป็นหนุ่มโสดที่ยังไม่คบหาผู้หญิงคนไหนอย่างจริงจัง แจดงถูกแม่จับคู่ให้คบหากับซูรยอนซึ่งเขาเองก็ชอบซูรยอนมากเช่นกัน แต่ท้ายที่สุดความสัมพันธ์ของเขากับซูรยอนก็ต้องยุติลงเมื่อรู้ว่าซูรยอนนั้นมีคนที่เธอรักอยู่แล้ว