Pan Xiaoting พาน เสี่ยวถิง สาวแดนมังกรที่จะทำให้คุณหลงรักในพูล

เมื่อเอ่ยชื่อ "พาน เสี่ยวถิง" (Pan Xiaoting: 潘晓婷) เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูหรือไม่เคยได้ยินชื่อของนี้มาก่อนเลย แต่สำหรับคนที่คลั่งไคล้หรือติดตามข่าวสารในวงการกีฬาโดยเฉพาะ "พูล" (บิลเลียด) อาจจะพอรู้จักเธอบ้างเพราะเธอคนนี้คือ "ราชินีแห่งวงการพูลของจีน"


พาน เสี่ยวถิง (Pan Xiaoting: 潘晓婷)

ในวงการพูลของจีนนั้นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงอาจมีไม่มากโดยเฉพาะฝ่ายหญิงที่ความนิยมในกีฬาประเภทนี้เป็นรองสนุกเกอร์ นักกีฬาส่วนมากจึงไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่แล้วพานเสี่ยวถิงนี้ก็ปรากฏตัวขึ้นปลุกกระแสความนิยมและด้วยความสามารถที่มีอย่างเอ่อล้นทำให้เธอกลายเป็นนักกีฬาจีนคนแรกที่ได้ก้าวเข้าร่วมในการแข่งขันบิลเลียดอาชีพของฝ่ายหญิง

ความสำเร็จมากมายทั้งในการเล่นอาชีพและรวมทั้งการเป็นตัวแทนทีมชาติเข้าแข่งขันจนคว้ารางวัลมาครองได้ทำให้พานเสี่ยวถิงเป็นนักกีฬาพูลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองจีนจนผู้คนต่างขนานนามให้เธอเป็น "Queen of Nine-Ball" กันเลยที่เดียว แน่นอนว่าเราคงไม่นำเสนอเรื่องราวของเธอเพียงแค่ผลงานในการเล่นพูลเท่านั้น

เรื่องรูปร่างหน้าตาของสาวคนนี้จัดว่าดูดีใช้ได้เลยทีเดียว พาน เสี่ยวถิงเกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 1982 แม้อายุเข้าหลัก 4 แล้ว แต่ยังแจ๋ว ด้วยความสูง 160 เซนติเมตรและรูปร่างอันบอบบางทำให้เธอดูน่าทะนุถนอม โดยเฉพาะในช่วงหลังนี้เธอมักจะแต่งหน้าเวลาแข่งขันทำให้ดูน่ารักไม่หยอกจนอยากจะลองฝึกฝนฝีมือเพื่อไปกระทบไหล่เธอ