The Sleuth of Ming Dynasty รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่

ซีรีส์จีน The Sleuth of Ming Dynasty รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (成化十四年) ซีรีส์แนวสืบสวนอิงประวัติศาสตร์จีน ดัดแปลงจากนวนิยายยอดนิยมชื่อเดียวกันโดย "เมิ่งซีสือ" เรื่องราวการไขปริศนาอันเต็มไปด้วยความซับซ้อนของเหล่ายอดนักสืบแห่งราชวงศ์หมิง


The Sleuth of Ming Dynasty รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (成化十四年)

เนื้อเรื่อง
รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่แห่งต้าหมิง คุณชายใหญ่แห่งจวนอู่อันโหวจอมเสเพลถูกพบในสภาพร่างไร้วิญญาณ ขณะเดียวกันพระสหายร่วมเรียนขององค์รัชทายาทก็หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา เหตุการณ์ทั้งสองถูกเชื่อมโยงเข้าหากันและอาจพัวพันไปถึงผู้มีอำนาจในรั้วในวัง

เมื่อเบาะแสหลายอย่างชี้เป้าคนร้ายไปยังสนมเอก "วั่นกุ้ยเฟย" (เจี่ยจิ้งเหวิน) ฮ่องเต้เฉิงฮว่าจึงมีบัญชาให้คลี่คลายคดีโดยไม่กระทบกระเทือนถึงสนมรัก เจ้าหน้าที่ศาลซุ่นเทียน องครักษ์เสื้อแพรและผู้บัญชาการสำนักประจิมจึงต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการไขปริศนาในครั้งนี้…


ถังฟั่น (ดาร์เรน เฉิน) @ The Sleuth of Ming Dynasty รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (成化十四年)

ถังฟั่น (ดาร์เรน เฉิน)
• เจ้าหน้าที่พิพากษาแห่งศาลซุ่นเทียน ถังฟั่นมีความฉลาดเป็นกรด แม้เขาจะรักความยุติธรรม แต่ก็รักความสบายจึงไม่คิดไต่เต้าเลื่อนตำแหน่งไปไหน


สุยโจว (ฟู่เมิ่งป๋อ) @ The Sleuth of Ming Dynasty รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (成化十四年)

สุยโจว (ฟู่เมิ่งป๋อ)
• นายกองสำนักองครักษ์เสื้อแพร สุยโจวเคยเป็นทหารรักษาการนอกด่าน เขาเป็นยอดฝีมือที่คอยจับตาการทำหน้าที่ของถังฟั่นจนกลายมาเป็นคู่หู


วังจื๋อ (หลิวเหยาหย่วน) @ The Sleuth of Ming Dynasty รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่ (成化十四年)

วังจื๋อ (หลิวเหยาหย่วน)
• ผู้บัญชาการสำนักประจิม (ซีฉ่าง) วังจื๋อเป็นขันทีคนสนิทที่ทำงานรับใช้ใกล้ชิดวั่นกุ้ยเฟย เขารับบัญชาโดยตรงจากฮ่องเต้เฉิงฮว่าให้มาคลี่คลายคดี



ลิขสิทธิ์รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่
• iQIYI: https://www.iq.com
• TrueID: https://home.trueid.net