The Legend of Dugu ตำนานสกุลตู๋กู (แผ่นดินนี้ของตู๋กู)

ซีรีส์จีน The Legend of Dugu ตำนานสกุลตู๋กู (แผ่นดินนี้ของตู๋กู: 独孤天下) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์จีนสมัยราชวงศ์สุย เรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงอำนาจ ความรัก การก้าวขึ้นเป็นจักรพรรดิและจักรพรรดินี


แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

เนื้อเรื่อง
กล่าวย้อนกลับไปในช่วงกลียุคของราชวงศ์หนานเป่ย ‘เกาฮวน’ ข้าราชบริพารชั้นสูงใช้อำนาจโดยไม่สนใจเบื้องบน ฮ่องเต้เหวียนซิวแห่งราชวงศ์เว่ยเหนือนำทัพออกกำราบ แต่ฮ่องเต้เหวียนซิวไม่สามารถต่อกรเกาฮวนได้ ทัพของเขาถูกทหารจับตัวไว้และกำลังพลในค่ายของฮ่องเต้เหวียนซิวส่วนใหญ่ก็เริ่มยอมแพ้


แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานฮ่องเต้เหวียนซิวตัดสินใจนำทหารใกล้ชิดห้าพันนายหนีออกมา ‘ตู๋กูหรูเหยี่ยน’ แม่ทัพผู้ภักดีนำกำลังเข้าช่วยเหลือฮ่องเต้เหวียนซิวจนปลอดภัย ระหว่างพักในวัดร้างฮ่องเต้เหวียนซิวทำการเสี่ยงทายได้ความว่า ‘ดวงดาวกษัตริย์ยังไม่แน่นอน แต่ตู๋กูครองแผ่นดิน ผู้ที่ได้ตู๋กูจะได้ครองแผ่นดิน’

เมื่อฮ่องเต้เหวียนซิวเดินทางมาถึงกวนจงเพื่อหวังพึ่งกำลังทหารของแม่ทัพ ‘อวี้เหวินไท่’ ทว่าอวี้เหวินไท่กลับคิดล้มล้างราชวงศ์ เขาใช้โอกาสนี้ยึดอำนาจฮ่องเต้เหวียนซิวและสถาปนาราชวงศ์โจวเหนือขึ้นปกครองแผ่นดิน ภายหลังสิ้นอวี้เหวินไท่ ‘อวี้เหวินเจวี๋ย’ ผู้เป็นโอรสขึ้นครองบัลลังก์สืบต่อมา

บัดนี้ ‘อวี่เหวินหู้’ วางอำนาจบาตรใหญ่คิดจะชิงบัลลังก์จากฮ่องเต้อวี่เหวินเจวี๋ย แม้ว่าฮ่องเต้อวี่เหวินเจวี๋ยจะมีแม่ทัพใหญ่ ‘ตู๋กูซิ่น’ (นามเดิมคือ ตู๋กูหรูเหยี่ยน) เป็นเสาหลักแต่ตู๋กูซิ่นก็ยังสงวนท่าที จนเมื่อลูกสาวสุดที่รักถูกคนของอวี่เหวินหู้คิดร้าย ตู๋กูซิ่นจึงตัดสินใจรับตำแหน่งมหาเสนาบดีเพื่อคานอำนาจกับอวี่เหวินหู้

แต่ตามคำทำนายของอดีตฮ่องเต้เหวียนซิวทำให้บุตรสาวทั้งสามของตู๋กูซิ่นกลายเป็นกุญแจสำคัญในการครองแผ่นดิน พวกนางพี่น้องให้คำมั่นสัญญาว่าจะคงความสัมพันธ์เอาไว้และจะไม่ทำร้ายกันเองตลอดไป แต่ในเกมการแย่งชิงอำนาจนั้นไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง...


ตู๋กูปานรั่ว (Dugu Banruo) @ แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

ตู๋กูปานรั่ว (Dugu Banruo)
บุตรสาวคนโตผู้เฉลียวฉลาดและน่าเกรงขาม ตู๋กูปานรั่วอุทิศตัวเองเพื่อปกป้องคนในตระกูลไม่ให้ใครกล้าข่มเหง นางปรารถนาตำแหน่งฮองเฮาและเชื่อว่าตนเองคือสตรีในคำทำนาย แม้หัวใจจะบอกนางว่ารักอวี้เหวินหู้มากแต่เหตุผลกลับบอกนางว่าทั้งสองไม่มีทางไปด้วยกันได้ ตู๋กูปานรั่ว


ตู๋กูม่านถัว (Dugu Mantuo) @ แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

ตู๋กูม่านถัว (Dugu Mantuo)
บุตรสาวคนรองผู้โลภมากไม่จบไม่สิ้น ตู๋กูม่านถัวรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ตัวเองเกิดจากภรรยารอง ภายนอกวางตัวเป็นกุลสตรีแต่จิตใจคับแคบคิดทำร้ายได้แม้กระทั่งพี่น้องด้วยกันเอง ตู๋กูม่านถัวหลีกเลี่ยงการแต่งงานกันคู่หมั้นคู่หมายเพื่อไปแต่งงานกันชายที่สามารถสนองความโลภของนางได้


ตู๋กูเจียหลัว (Dugu Jieluo) @ แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

ตู๋กูเจียหลัว (Dugu Jieluo)
บุตรสาวคนเล็กผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ ตู๋กูเจียหลัวได้รับความเอ็นดูมากเป็นพิเศษจากบิดาและตู๋กูปานรั่ว นางเติบโตในค่ายทหารจึงกล้าหาญเปิดเผย ตู๋กูเจียหลัวรักอิสระและปรารถนาที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบเรียบง่าย แม้นางจะมีคนที่รักอยู่แล้วแต่สถานการณ์บังคับให้นางต้องแต่งงานกับชายอื่น ตู๋กูเจียหลัว


อวี่เหวินหู้ (Yuwen Hu) @ แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

อวี่เหวินหู้ (Yuwen Hu)
ราชครูผู้หยิ่งผยองและจ้องมองบัลลังก์ตาเป็นมัน อวี่เหวินหู้วางอำนาจบาตรใหญ่ในราชสำนักโดยไม่ไว้หน้าฮ่องเต้ เขารักตู๋กูปานรั่วและคิดว่ามีเพียงนางเท่านั้นที่มีค่าคู่ควรกับตนเองจนทำให้แผนการชิงบัลลังก์ของเขาต้องสะดุดเพราะสำหรับเขาแล้วตู๋กูปานรั่วสำคัญกว่าบัลลังก์


อวี่เหวินยง (Yuwen Yong) @ แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

อวี่เหวินยง (Yuwen Yong)
อ๋องฝู่เฉิงผู้หลงรักตู๋กูเจียหลัวหมดหัวใจ อวี่เหวินยงมีจิตใจเมตตาและมีคุณธรรมสูงส่ง แม้เขาจะรักตู๋กูเจียหลัวมากและเสียสละทุกอย่างเพื่อนางได้ อวี่เหวินยงรู้ตัวดีว่าตนเองอายุไม่ยืนยาวจึงไม่สามารถครองคู่กับนาง แต่เขาก็ยังคงรักมั่นใจตัวนางจนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย


หยางเจียน (Yang Jian) @ แผ่นดินนี้ของตู๋กู (The Legend of Dugu: ตำนานสกุลตู๋กู: 独孤天下)

หยางเจียน (Yang Jian)
บุตรชายแม่ทัพภักดีผู้ดูแลความสงบชายแดนทางใต้ หยางเจียนเป็นคู่หมั้นคู่หมายของตู๋กูม่านถัว เขาหลงรักตู๋กูม่านถัวตั้งแต่สมัยเด็กและปรารถนาที่จะได้ครองคู่กับนาง แม้จะถูกตู๋กูม่านถัวหักหลังไปแต่งงานกับชายอื่นแต่เขาสาบานว่าจะรอคอยนางตลอดไป



ลิขสิทธิ์ตำนานสกุลตู๋กู
• WeTV: https://wetv.vip/th
• MONOMAX: https://www.monomax.me