Untouchable Lovers องค์หญิงสวมรอย (หงส์ขังรัก)

ซีรีส์จีน Untouchable Lovers องค์หญิงสวมรอย ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘หงส์ขังรัก’ (A Tale of Two Phoenixes: 凤囚凰) ผลของเทียนอีโหย่วเฟิง (Tianyi Youfeng: 天衣有风) โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่สวมรอยเป็นองค์หญิงสูงศักดิ์เข้าไปใช้ชีวิตในตำหนักเพื่อทำภารกิจลับระดับชาติ


Untouchable Lovers องค์หญิงสวมรอย

เนื้อเรื่อง
ภายหลังการขึ้นครองราชย์ของฮ่องเต้หนุ่มนาม ‘หลิวจื่อเย่ว์’ บ้านเมืองต้องตกอยู่ภายใต้การปกครองของทรราชที่ทำทุกอย่างตามความต้องการโดยไม่สนความถูกผิด ขุนนางและเชื้อพระวงศ์ต่างถูกรังแก แต่เบื้องหลังความลุแก่อำนาจของฮ่องเต้หนุ่มคือ ‘องค์หญิงซานยินหลิวฉู่อวี้’ สตรีผู้ควบคุมฮ่องเต้หนุ่มเอาไว้ในกำมือ


Untouchable Lovers องค์หญิงสวมรอย

องค์หญิงซานยินเป็นพี่สาวของฮ่องเต้หลิวจื่อเย่ว์ นางรวบรวมหนุ่มรูปงามมากมายไว้ในตำหนักเพื่อสนองความพึงพอใจราวกับพวกเขาเป็นสัตว์เลี้ยง องค์หญิงซานยินขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดเหี้ยม สามารถกำจัดทุกคนที่ทำให้รู้สึกไม่พอใจได้เพียงแค่เอ่ยปาก ผู้คนจึงต่างพากันเกรงกลัวอิทธิพลของนาง

ดังนั้นเพื่อโค่นล้มทรราช ‘ฉู่ซิ่ว’ หญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับองค์หญิงซานยินทุกระเบียดนิ้วได้รับภารกิจลับให้หาทางเข้าใกล้ฮ่องเต้ นางสวมรอยเป็นองค์หญิงซานยินเพื่อทำตามแผนการ ทว่าผู้ติดตามขององค์หญิงซานยินนาม ‘หรงจื่อ’ กลับรู้สึกถึงความผิดปกติจากพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปราวฟ้ากับเหว

ฉู่ซิ่วต้องหาทางลดอำนาจของหรงจื่อ ในขณะที่สงครามชิงอำนาจได้เริ่มขึ้น นางต้องเผชิญกับการใช้เล่ห์กลอุบาย การชิงไหวชิงพริบและความรักที่มาพร้อมกับความขัดแย้งของการกู้ชาติที่นางจะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ จุดจบของการสวมรอยเป็นองค์หญิงในครั้งนี้จะเป็นเช่นไร ติดตามได้ใน Untouchable Lovers องค์หญิงสวมรอย...



เกร็ดความรู้
• องค์หญิงซานยินมีตัวตนอยู่ในประวัติศาสตร์ช่วง 446-465 ชื่อเดิมว่า ‘หลิวฉู่อวี้’ นางเป็นธิดาองค์โตของฮ่องเต้เสี่ยวอู่ หลังจากน้องชายของนางขึ้นครองราชย์พฤติกรรมลุ่มหลงอยู่ในโลกีย์ของนางก็เผยออกมา จนเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้ครองราชย์บัลลังก์องค์หญิงซานอินจึงถูกสั่งให้ฆ่าตัวตาย ประวัติองค์หญิงซานยิน