The Vigilantes in Masks จอมโจรวีรบุรุษ

            ซีรีส์จีน จอมโจรวีรบุรุษ The Vigilantes in Masks (Strange Hero Yi Zhi Mei: 怪侠一枝梅) เรื่องราวของจอมยุทธ์ผู้กล้าที่ผันตัวเองกลายเป็นกลุ่มโจรผดุงคุณธรรมในยุคสมัยราชวงศ์หมิงที่ขุนนางกังฉินเรืองอำนาจ โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมพื้นบ้านเรื่อง ‘โรบินฮูด’ อันเลื่องชื่อของอังกฤษ


จอมโจรวีรบุรุษ The Vigilantes in Masks

            ‘หลีเกอเสี้ยว’ ได้รับคำขอร้องให้ช่วยตามหาทองคำแสนตำลึงของราชสำนักที่ถูกขุนนางกังฉินชิงไป เขาเห็นแก่ผู้ประสบภัยที่กำลังรอคอยการช่วยเหลือจึงยอมรับคำขอร้องโดยรวบรวมยอดฝีมือผู้มีความสามารถโดดเด่นในแต่ละด้าน ได้แก่ ‘ไฉหู’ ‘เฮ่อเสี่ยวเหมย’ และ ‘เยี่ยนซันเหนียง’ เพื่อชิงทองคำกลับคืนมา



            แม้จะทำภารกิจสำเร็จลุล่วงแต่กลับหลงกลแผนของขุนนางกังฉินผู้มีอิทธิพลที่สุดในราชสำนักจนทำให้พวกเขากลายเป็นกลุ่มผู้ร้ายอันดับหนึ่งของแผ่นดิน 4 จอมยุทธ์จึงผันตัวเป็นกลุ่มโจรคุณธรรมนาม ‘อี้จือเหมย’ ภายใต้เจตจำนง ‘ขจัดคนพาล อภิบาลคนดี’ สร้างวีรกรรมให้สะเทือนเลือนลั่นไปทั่วแผ่นดิน...


หลีเกอเสี้ยว (Li Gexiao) @ จอมโจรวีรบุรุษ The Vigilantes in Masks

หลีเกอเสี้ยว (Li Gexiao)
            อดีตเจ้ากรมองครักษ์เสื้อแพรที่ถอนตัวหลังจากถูกใส่ความและสูญเสียคนรัก หลีเกอเสี้ยวมีปัญญาเป็นเลิศ แม้จะใช้ชีวิตไม่เป็นโล้เป็นพายแต่ยังคงยึดมั่นในคุณธรรมไม่เปลี่ยนแปลง


เยี่ยนซันเหนียง (Yan Sanniang) @ จอมโจรวีรบุรุษ The Vigilantes in Masks

เยี่ยนซันเหนียง (Yan Sanniang)
            จอมโจรนางแอ่นผู้มีวิชาตัวเบาเป็นเลิศ เยี่ยนซันเหนียงเป็นจอมโจรที่สามารถขโมยของได้ทุกสิ่ง หากนางหมายตาสิ่งใดไว้ก็ยากที่จะเล็ดรอดจากเงื้อมมือไปได้


เฮ่อเสี่ยวเหมย (He Xiaomei) @ จอมโจรวีรบุรุษ The Vigilantes in Masks

เฮ่อเสี่ยวเหมย (He Xiaomei)
            นักแสดงงิ้วพันหน้าผู้มีความสามารถในการแปลงโฉมได้อย่างแนบเนียน เฮ่อเสี่ยวเหมยถนัดใช้อาวุธลับและมีความรู้ด้านการแพทย์ เบื้องหน้าเหมือนทำเพื่อเงินแต่ใจจริงรักความยุติธรรม


ไฉหู (Chai Hu) @ จอมโจรวีรบุรุษ The Vigilantes in Masks

ไฉหู (Chai Hu)
            นักสู้จอมพลังและบ้าดีเดือดผู้รักษาสัจจะยิ่งชีพ ไฉหูเป็นอดีตจอมโจรที่ทางการเคยต้องการตัว เขาเคยคิดที่จะเอาชนะหลีเกอเสี้ยวแต่ไม่เคยทำสำเร็จแม้แต่ครั้งเดียว