Legend of Chu and Han ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี

ซีรีส์จีน Legend of Chu and Han ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี (King’s War: 楚汉传奇) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์จีนในช่วงปลายราชวงศ์ฉิน เรื่องราวการขับเคี่ยวกันระหว่าง "หลิวปัง" กับ "เซี่ยงอวี่" นำไปสู่การสถาปนาราชวงศ์ใหม่ขึ้นปกครองแผ่นดินจีน


King's War / Legend of Chu and Han ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี

เนื้อเรื่อง
สำหรับเนื้อเรื่องในฉู่ฮั่นศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพีจะแบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ๆด้วยกันนั่นคือเริ่มต้นด้วยการก่อร่างสร้างขุมกำลังของหลิวปังและเซี่ยงอวี่เพื่อโค่นล้มอำนาจฉินหลังจากที่แคว้นฉินผนึกแคว้นทั้ง 6 รวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของฉินและสถาปนาตนเองขึ้นเป็นฉินซีฮ่องเต้ปกครองแผ่นดิน

ต่อมาในส่วนที่สองซึ่งจะเป็นเรื่องราวหลังจากที่เซี่ยงอวี่และหลิวปังจับมือเป็นพันธมิตรต่อต้านราชวงศ์ฉินของฉินซีฮ่องเต้จนล่มสลายลง แต่แล้วความสัมพันธ์อันแนบแน่นของหลิวปังกับเซี่ยงอวี่ก็ได้มาถึงจุดแตกหักจนต้องหันหน้ามาห้ำหั่นกันเองกลายเป็นตำนานการต่อสู้อันเข้มข้นที่ถูกเล่าขานกันสืบมา


หลิวปัง (Liu Bang) @ King's War / Legend of Chu and Han ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี

หลิวปัง (Liu Bang)
• หัวหน้าหมู่บ้านเล็กๆซึ่งเป็นชนชั้นระดับล่างที่แทบไม่มีอะไรเป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาได้เลย หลิวปังเป็นคนรักความยุติธรรมและให้ความสำคัญกับพวกพ้องมาก เขาปรารถนาที่จะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายไปวันๆแต่แล้วเมื่อมาถึงจุดหนึ่งเขาก็ต้องตัดสินใจลุกขึ้นมาทำการใหญ่เพื่อบ้านเมือง


เซี่ยงอวี่ (Xiang Yu) @ King's War / Legend of Chu and Han ฉู่ฮั่น ศึกชิงบัลลังก์สะท้านปฐพี

เซี่ยงอวี่ (Xiang Yu)
• ทายาทนักรบผู้องอาจห้าวหาญและหยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีชนิดไม่ยอมก้มหัวให้ใคร เซี่ยงอวี่เป็นคนเด็ดเดี่ยวเด็ดขาดมาก เขามีพละกำลังมหาศาลเหนือคนทั่วไป เซี่ยงอวี่มีปณิธานอันแน่วแน่ในการกอบกู้แคว้นฉู่ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยมีเป้าหมายคือการโค่นล้มอำนาจของราชสำนักฉินให้สิ้นซาก เซี่ยงอวี่