10 อันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

            อีกครั้งกับผลการจัดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกประจำปี 2014 ที่เชื่อว่าหลายคนคงตั้งหน้าตั้งตารอลุ้นว่าจะมีสาวคนใดมีชื่อติดอยู่ในการจัดอันดับกันบ้าง โดยในปีนี้ถือว่าเซอร์ไพรซ์พอสมควรเมื่อมีสาวชาวเอเชียเข้ามาติด 10 อันดับแรกถึง 3 คน ส่วนจะมีใครบ้างนั้นไปดูกันเลย


ไมเต เพอโรนี (Maite Perroni) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

10. ไมเต เพอโรนี (Maite Perroni)
            นักร้อง นักแต่งเพลง นางแบบและนักแสดงสาวชาวเม็กซิกัน (เรียกว่าเกิดมาเพื่อวงการบันเทิง) เพอโรนีมีชื่อติดอยู่ในทำเนียบผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดเป็นปีที่ 3 โดยในปี 2014 นี้เธอก็สามารถก้าวขึ้นมาติดอยู่ใน 10 อันดับแรกได้สำเร็จซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดของเธอ


เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

9. เอ็มมา วัตสัน (Emma Watson)
            นักแสดงสาวลูกครึ่งอังกฤษ-ฝรั่งเศสที่เคยถูกจัดอันดับผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดเมื่อปี 2011 และถึงแม้ว่าในปี 2014 นี้อันดับของเธอจะร่วงลงมาหนึ่งขั้นจากปีที่แล้วแต่ก็ถือว่าเธอยังคงได้รับความนิยมให้มีรายชื่ออยู่ใน 10 อันดับแรกของทำเนียบสาวสวยเสมอ


คิริทานิ มิเรอิ (Kiritani Mirei) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

8. คิริทานิ มิเรอิ (Kiritani Mirei)
            นักแสดงและนางแบบสาวชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเข้ามาเป็นปีที่ 3 คิริทานิเป็นผู้หญิงที่มีความสามารถรอบด้านทั้งในเรื่องทักษะการเล่นเปียโนที่เธอชื่นชอบและยังเคยมีผลงานในการพากย์เสียงในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องยอดนักสืบจิ๋วโคนันในบทนักข่าวหนังสือพิมพ์กีฬา


เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

7. เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke)
            นักแสดงสาวคนดังชาวอังกฤษที่ในปีนี้อันดับของเธอร่วงลงมาอยู่ที่ 7 (4) โดยเมื่อปี 2012 เอมิเลียเคยถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก แม้ในปีนี้อันดับจะร่วงลงมาแต่ก็ยังถือว่ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ส่วนในปีหน้านั้นก็ไม่แน่ว่าจะอยู่ใน 10 อันดับแรกหรือไม่


โกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

6. โกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี (Golshifteh Farahani)
            นักแสดงสาวตาคนเข้มชาวอิหร่านที่เคยเรียกเสียงฮือฮาด้วยการถ่ายแบบวาบหวิวให้กับนิตยสารฝรั่งเศสจนตัวเองถูกสั่งห้ามเข้าประเทศเนื่องจากความไม่เหมาะสมของผู้หญิงในประเทศมุสลิม แม้ว่าฟาราฮานีจะเป็นนักแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศบ้านเกิดแต่สิ่งที่เธอทำถือเป็นเรื่องเสื่อมเสีย


ซาร่า มาเรีย ลาร์สสัน (Zara Maria Larsson) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

5. ซาร่า มาเรีย ลาร์สสัน (Zara Maria Larsson)
            นักร้องสาวชาวสวีเดนที่ถึงแม้ว่าจะเพิ่งมีชื่อติดอยู่ในการจัดอันดับเป็นปีที่สองแต่ก็กระโดดพรวดขึ้นมาอยู่อันดับ 6 แบบไม่มีใครคาดคิด ซาร่าเป็นนักร้องที่ฉายแววพรสวรรค์มาตั้งแต่ยังเด็กโดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวจนตอนนี้เธอเป็นนักร้องอันดับต้นๆของสวีเดนเลยทีเดี่ยว


คามิลลา เบลล์ (Camilla Belle) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

4. คามิลลา เบลล์ (Camilla Belle)
            นักแสดงสาวชาวอเมริกันที่ในปีนี้ขยับอันดับขึ้นมาจากที่ 5 คามิลเบลเคยถูกยกให้เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกมาแล้วเมื่อปี 2010 โดยในปีนี้ชื่อของเธอก็ยังคงได้รับความนิยมเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสาวที่รักษามาตรฐานเอาไว้ได้ซึ่งเชื่อว่าในปีหน้าเธอก็จะยังคงติดอยู่ใน 10 อันดับแรก


ลูพิต้า อามอนดี ยองโก (Lupita Amondi Nyong'o) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

3. ลูพิต้า อามอนดี ยองโก (Lupita Amondi Nyong'o)
            สาวผิวสีคนเดียวที่กระโดดขึ้นมาติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ลูพิต้าเกิดมาพร้อมกับรูปโฉมที่ไม่ได้โดดเด่นแถมยังมีสีผิวที่เข้มคนข้น แต่เธอผู้นี้ก็ใช้ความสามารถสยบเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกจนกลายมาเป็นบุคคลทีมีชื่อเสียงการันตีด้วยตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกปี 2014 โดยนิตยสาร People


โคลอี มอเรตซ์ (Chloë Grace Moretz) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

2. โคลอี มอเรตซ์ (Chloë Grace Moretz)
            เรียกว่าแรงไม่หยุดสำหรับนักแสดงสาวดาวรุ่งชาวอเมริกันโดยในปีที่แล้วชื่อของเธอเข้าป้ายมาเป็นอันดับ 3 ส่วนในปีนี้ก็ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 เรียกว่าเข้าใกล้อันดับหนึ่งเข้าไปทุกที โดยนอกจากเรื่องหน้าตาและผลงานแล้วส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะการเป็นนางแบบให้กับโครงการรณรงค์เพื่อสังคม


อิม จิน-อา (Im Jin-Ah) @ ผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลกปี 2014

1. อิม จิน-อา (Im Jin-Ah)
            บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ผิดคาดสำหรับนักร้องสาวแห่งวง After School เมื่อปีที่แล้วอิมจินอาหรือที่รู้จักกันในชื่อ “นานะ” (Nana) มีชื่อเข้ามาเป็นอันดับสองและกลายเป็นตัวเต็งที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดซึ่งเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อสามารถคว้าตำแหน่งนี้มาได้จริงๆ นานะ After School

            พอได้เห็นผลการจัดอันดับแล้วเชื่อว่ามีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บ้างว่าเอาอะไรมาเป็นมาตรฐานการวัดความสวยซึ่งเราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็ยังมีสิ่งที่น่าชื่นใจอย่างหนึ่งที่แม้ว่าจะไม่มีสาวไทยเข้าไปติดอยู่ใน 100 อันดับ แต่ก็มีของน้องปอยซึ่งเป็นสาวประเภทสองเข้าไปติดอยู่ในอันดับที่ 73 เรียกได้ว่าสาวประเภทสองของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก