Gao Yuanyuan เกา หยวนหยวน นางเอกสาวดวงตากลมโตแดนมังกร

            หลังจากที่มักจะได้รับบทบาทหญิงสาวผู้อาภัพรักในภาพยนตร์หลายๆเรื่อง มาวันนี้เกาหยวนหยวน (Gao Yuanyuan) นางเอกสาวตากลมโตที่แฟนคลับหลงใหลก็ได้รับบทบาทใหม่โดยเปลี่ยนจากสาวผู้อาภัพรักในภาพยนตร์มาเป็นศรีภรรยาของสามีในชีวิตจริง


เกาหยวนหยวน (Gao Yuanyuan)

            ในบรรดานักแสดงสาวของจีนที่เราเคยทำการจัดอันดับความสวยไปนั้นต้องบอกเลยว่าโดยส่วนตัวแล้วชื่นชอบเกาหยวนหยวนคนนี้มากที่สุด แม้ว่าตอนนี้เธอจะไม่ใช่สาวโสดใสซื่ออีกต่อไปแล้วแต่เชื่อว่าบรรดาแฟนคลับก็ยังจะติดตามผลงานของเธอต่อไป


เกาหยวนหยวน (Gao Yuanyuan)

            เกาหยวนหยวนเจ้าของส่วนสูง 167 เซนติเมตร เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 1979 ในกรุงปักกิ่งประเทศจีน เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อตอนเรียนอยู่ปี 2 นับจากจุดเริ่มต้นในวันนั้นมาถึงวันนี้เกาหยวนหยวนก็มีผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีย์มาแล้วหลายสิบเรื่อง รวมทั้งการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้สินค้าอีกนับไม่ถ้วนจึงไม่น่าแปลกที่เธอจะกลายเป็นนางเอกอันดับต้นๆของเมืองจีนในยุคนี้
            แน่นอนว่าเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายๆคนชื่นชอบเธอคนนี้ก็คงเป็นเรื่องของรูปร่างหน้าตาที่แม้จะไม่สวยมากแต่โดนใจเข้าอย่างจังโดยเฉพาะดวงตากลมโตเหมือนลูกแมวน้อย ประการต่อมาก็คงเป็นเรื่องบทบาทการแสดงที่เธอได้รับโดยเฉพาะบทของหญิงสาวผู้อาภัพรักอย่างจิวจี้เยียกและองค์หญิงรั่วสีซึ่งนั่นทำให้เธอได้รับคะแนนนิยมอย่างล้นหลามจนบางครั้งนางเอกของเรื่องก็ยังได้รับความนิยมไม่เท่าเธอ


เกาหยวนหยวนในบทองค์หญิงรั่วสี

            เคยมีคนเปรียบเทียบว่าเค้าโครงหน้าของเกาหยวนหยวนนั้นละม้ายคล้ายคลึงกับนางเอกสาวรุ่นพี่อย่างโจวไห่เม่ยมาก แถมทั้งคู่ยังเคยรับบทเดียวกันนั่นคือบทของจิวจี้เยียกในดาบมังกรหยก แต่เกาหยวนหยวนก็คือเกาหยวนหยวนที่มีความน่ารักสดใสในแบบของตัวเอง


เกาหยวนหยวนกับจ้าวโหย่วถิง

            ในเรื่องของความรักนั้นต้องยอมรับว่าเกาหยวนหยวนคนนี้ไม่ค่อยมีข่าวคราวเหมือนกับนักแสดงหลายคนที่มักมีข่าวฉาวออกมาเป็นว่าเล่น แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการออกมายอมรับว่าเธอได้แต่งงานแล้วที่ฝรั่งเศสกับ “จ้าวโหย่วถิง” แฟนหนุ่มชาวไต้หวันที่พบรักกันในกองถ่ายภาพยนตร์โดยทั้งคู่ได้กลับมาจดทะเบียนสมรสทีหลังในจีนเป็นอันว่าตอนนี้เธอก็สมปรารถนาเรื่องความรักไปอีกคนแล้ว