จิวจี้เยียก สาวง้อไบ๊แสนบริสุทธิ์ผู้อาภัพในความรัก

โจวจื่อรั่ว (Zhou Zhiruo: 周芷若) ตัวละครจากนวนิยายจีนกำลังภายในเรื่องดาบมังกรหยกของกิมย้ง คุ้นชื่อในสำเนียงอื่นว่า "จิวจี้เยียก" นางเป็นหนึ่งในสี่ดรุณีที่มีโอกาสได้ครองคู่กับเตียบ่อกี้ แต่โชคชะตากลับทำให้นางไม่สมหวัง


โจวจื่อรั่ว (จิวจี้เยี้ยก: Zhou Zhiruo: 周芷若)

จิวจี้เยียกเป็นลูกสาวคนแจวเรือ แต่บิดาของนางเสียชีวิต เตียซัมฮงจึงได้พานางไปฝากไว้ที่ "สำนักง้อไบ๊" โดยระหว่างนั้นจี้เยียกได้รู้จักกับเตียบ่อกี้และเริ่มมีความรู้สึกผูกพันตั้งแต่นั้นมา

จี้เยียกเติบโตเป็นสาวสวยจิตใจอ่อนโยน นางได้รับความรักความเมตตาจากอาจารย์มากเป็นพิเศษและถูกคาดหมายว่าจะได้สืบทอดตำแหน่งเจ้าสำนักง้อไบ๊คนต่อไป

จี้เยียกได้พบบ่อกี้อีกครั้งและมีความรักมั่นต่อกัน แต่โชคชะตาพลิกผันเมื่อนางต้องแบกรับภาระสำคัญจากคำสั่งเสียสุดท้ายของอาจารย์ซึ่งนางไม่สามารถปฏิเสธได้

จี้เยียกฝึกวิชา "กรงเล็บกระดูกขาว" สุดยอดวิชาที่ซ่อนอยู่ใน "กระบี่อิงฟ้า" ทว่าการที่นางไม่สามารถเข้าถึงแก่นแท้ของวิชาจึงถูกดึงเข้าสู่สายมาร สุดท้ายเมื่อจี้เยียกพ่ายแพ้แก่ "แม่นางชุดเหลือง" นางจึงกลับมาเป็นจี้เยียกคนเดิม

จี้เยียกอาจจะหลงผิดไปบ้าง แต่นางน่าเห็นใจและควรแก่การให้อภัย

จี้เยียกยังคงรักมั่นในตัวบ่อกี้ นางใช้โอกาสครั้งสุดท้ายทดสอบว่าใจจริงนั้นบ่อกี้รักใครซึ่งคำตอบของบ่อกี้ยังคงเป็น "เตี่ยเมี่ยง" จี้เยียกจึงยอมตัดใจแต่ไม่อาจคลายความรักลงได้ ความรักที่ควรจะเป็นของนางจึงกลายเป็นความผิดหวัง...