Wang Zhao Jun หวังเจาจิน จอมนางกู้แผ่นดิน หญิงงามผู้เสียสละเพื่อบ้านเมือง

            รอมาตั้งแต่ปี 2007 ว่าจะมีค่ายไหนซื้อลิขสิทธิ์ Wang Zhao Jun (เวอร์ชั่นหยางมี่) ซีรีส์จีนอิงประวัติศาสตร์ว่าด้วยตำนานของหนึ่งในสี่ยอดหญิงงามจีนมาให้ได้ชมกันในฉบับพากย์ไทย แต่คิดไม่ถึงว่าสุดท้ายแล้วจะกลายเป็นช่อง Nation TV ซึ่งเป็นสถานีข่าวโดยใช้ชื่อว่า Legend of Wang Zhao Jun หวังเจาจิน จอมนางกู้แผ่นดิน


Legend of Wang Zhao Jun หวังเจาจิน จอมนางกู้แผ่นดิน

            ซีรีส์หวังเจาจินเป็นเรื่องราวของสตรีผู้ได้ฉายา “ปักษีตกนภา” โดยในต้นฉบับใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Wang Zhao Jun แต่ในฉบับลิขสิทธิ์ที่ฉายทางช่อง Nation TV ใช้ชื่อว่า Legend of Wang Zhao Jun ซึ่งอาจจะสับสนกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ที่ใช้ชื่อ Legend of Wang Zhao Jun หวังเจาจิน จอมนางสะท้านแผ่นดิน

เนื้อเรื่อง
            ภายหลังข่านเฒ่าแห่งเผ่าซงหนูสิ้นไปจากสงคราม การแก่งแย่งชิงบัลลังก์ภายในของเผ่าซงหนูซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของราชวงศ์ฮั่นก็เริ่มขึ้น ฟูวฮันหยีขึ้นเป็นข่านได้ไม่นานก็ถูกหักหลังอย่างเจ็บแสบจนต้องลงจากบัลลังก์ ฟูวฮันหยีที่กำลังสิ้นหนทางจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแผ่นดินฮั่นเพื่อสวามิภักดิ์ต่อองค์ฮ่องเต้ฮั่น


Legend of Wang Zhao Jun หวังเจาจิน จอมนางกู้แผ่นดิน

            ทางด้านฮ่องเต้ฮั่นมีสนมหลี่เป็นสนมคนโปรดแต่นางกลับด่วนจากไปก่อนวัยอันควร เวลาใกล้เคียงกันนั้นเองที่หวังเจาจินถูกคัดเลือกให้เข้าเป็นนางกำนัลในวังหลวง หวังเจาจินนั้นมีใบหน้าเหมือนกับสนมหลี่มาก ขณะเดียวกันนางก็ถูกเลือกให้ไปแต่งงานกับฟูวฮันหยีเพื่อกระชับไมตรี เส้นทางชีวิตที่พลิกผันของหวังเจาจินจึงเริ่มขึ้น