Liu Yifei หลิว อี้เฟย สตาร์สาวใสแดนมังกรที่กำลังจะกลายเป็นนางพญา

            ห่างหายไปพักหนึ่งวันนี้ได้ฤกษ์ดีกลับมาเล่าถึงความประทับใจที่มีให้กับสาวหน้าใสที่ทำหน้าหลายคนหลงไหลจนกลายเป็นแฟนคลับนาม “หลิว อี้เฟย” (Liu Yifei) ดาราสาวหน้าเด็กที่ยามเห็นหน้าเธอแล้วแทบไม่อยากจะละสายตาไปไหนอีกเลย


หลิว อี้เฟย (Liu Yifei)

            หลิว อี้เฟย (劉亦菲) เป็นดาราที่โด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งของวงการบันเทิงจีนในยุคนี้ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สดใสเหมือนผ้าขาวบริสุทธิ์ (แต่จริงๆเธอเป็นสาวสมัยใหม่พอดู) เธอมีความสามารถรอบด้านทั้งการแสดง การเต้น เล่นเปียโนและการร้องเพลง ที่สำคัญเธอยังเป็นเด็กเรียนดีอีกด้วย


หลิว อี้เฟยในวัยเด็ก

            หลินอี้เฟยมีชื่อเดิมว่า “อันฟง” (安风) และเปลี่ยนชื่ออีกจนกระทั่งมาจบลงด้วยชื่อที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน หลิวอี้เฟยเกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 1987 (อายุปัจจุบันบวกลบเอาเอง) เธอฉายแววของการเป็นซูเปอร์สตาร์ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดนางแบบรุ่นจิ๋วมาครองด้วยวัย 8 ปี จากนั้นก็เดินทางไปเรียนต่อที่สหรัฐจนได้สัญชาติอเมริกา ก่อนที่จะกลับมาเรียนต่อที่โรงเรียนสอนการแสดงชื่อดังในกรุงปักกิ่ง


หลิว อี้เฟยในบทจ้าวหลิงเอ๋อ

            หลิวอี้เฟยมีผลงานการแสดงหลายเรื่องทั้งในซีรีย์และภาพยนตร์ซึ่งเธอจะต้องได้รับบทเด่นอยู่เสมอและคาดว่าคงมีอีกหลายสิบเรื่องตามมาในอนาคตอันใกล้นี้ แต่สำหรับเรื่องที่ทำให้รู้จักและติดตามเธอนับแต่นั้นมาต้องยกให้กับบทบาทของสาวน้อยไร้เดียงสา “จ้าวหลิงเอ๋อ” ในเซียนกระบี่พิชิตมารที่ทำเอาหลายคนหลงใหลในความน่ารักของสาวน้อยคนนี้


หลิว อี้เฟยในบทเซียวเหล่งนึ่ง

            หลิวอี้เฟยโด่งดังมากขึ้น (กว่าเดิม) จนต้องยอมรับว่าเธอไม่ใช่สาวน้อยอีกแล้วเมื่อต้องมารับบท “เซียวเหล่งนึ่ง” ในมังกรหยกตำนานศึกเทพอินทรีย์ซึ่งเธอได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเธอคือซูเปอร์สตาร์ตัวจริง แถมเจ้าของบทประพันธ์อย่างกิมย้งยังออกมาชื่นชมอีกว่าหลิวอี้เฟยคือเซียวเหล่งนึ่งที่ใกล้เคียงกับจินตนาการของเขาที่สุด
            จากวันนั้นถึงวันนี้สาวน้อยวัยใสหลิวอี้เฟยกลายเป็นดาราดังระดับหัวแถวของวงการบันเทิงจีนไปแล้วพร้อมกับแฟนคลับของเธอที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าตลอดช่วง 10 ปีต่อจากนี้ไปเราจะได้เห็นได้ชมผลงานของเธอที่จะประดังเข้ามาอย่างไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว