The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์ (พลิกชะตาล้างบัลลังก์)

ซีรีส์เกาหลี The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์ (พลิกชะตาล้างบัลลังก์: ตัวตลกจอมบัลลังก์: 왕이 된 남자) ซีรีส์รีเมคจากภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Masquerade ที่ฉายเมื่อปี 2012 โดยเป็นเรื่องราวของพระราชาสูงศักดิ์กับสามัญชนต่ำต้อยที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันราวกับแกะ ทั้งสองต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกันในสงครามชิงบัลลังก์แห่งราชวงศ์โชซอน


ซีรีส์เกาหลี The Crowned Clown สลับร่าง ล้างบัลลังก์ (พลิกชะตาล้างบัลลังก์: ตัวตลกจอมบัลลังก์: 왕이 된 남자)

เนื้อเรื่อง
ราชวงศ์โชซอนเกิดการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจ "อีฮอน" (ยอจินกู) พระราชาองค์ใหม่ขึ้นครองบัลลังก์พร้อมกับกำจัดผู้ที่เป็นปฏิปักษ์อย่างโหดร้ายไม่เว้นแม้กระทั่งพระอนุชาร่วมสายโลหิต แต่หลังจากนั้นอีฮอนกลับไม่เคยได้นอนหลับสนิทและต้องอยู่อย่างหวาดระแวงเพราะกลัวการลอบปลงพระชนม์

"ฮาซอน" (ยอจินกู) นักแสดงตลกในคณะละครเร่ เขาเดินทางมายังเมืองฮันยางเพื่อทำการแสดง ฮาซอนมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับพระราชาอีฮอนแทบทุกกระเบียดนิ้ว เขาถูก "อีกยู" (คิมซังคยอง) ราชเลขาคนสนิทของอีฮอนนำตัวเข้าพระราชวังเพื่อใช้เป็นตัวตายตัวแทนของพระราชา

ต่อมาฮาซอนได้รู้ความจริงว่าตัวเองถูกใช้เป็นเป้าในการลอบปลงพระชนม์เขาจึงคิดจะหนีไป แต่เมื่อถูกผู้มีอำนาจเหยียดหยามรังแกเขาจึงตัดสินใจที่จะเรียนรู้การใช้อำนาจในฐานะพระราชาเพื่อที่จะแก้แค้นและระหว่างนั้นเองเขาตกหลุมรัก "ยูโซอุน" (อีเซยอง) พระมเหสีรูปงามของอีฮอน



ลิขสิทธิ์สลับร่าง ล้างบัลลังก์
• VIU Thailand: https://www.viu.com
• MONOMAX: https://www.monomax.me
• iQIYI: https://www.iq.com