The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง ก้าวสู่บัลลังก์จักรพรรดิเฉียนหลง

            ภาพยนตร์อีกเรื่องที่หยิบยกเอาพระราชประวัติจักรพรรดิจีนมาถ่ายทอดให้เราได้ศึกษาเรียนรู้บวกกับการเติมแต่งให้ได้อรรถรสตามแบบฉบับภาพยนตร์จีนใน The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง ภาพยนตร์จีนชุดแนวย้อนยุคว่าด้วยเรื่องราวขององค์ชายสี่ในจักรพรรดิหย่งเจิ้งที่ต่อมาได้ก้าวขึ้นสู่บัลลังก์เป็นจักรพรรดิเฉียนหลง


The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง

เนื้อเรื่อง
            ในช่วงปลายรัชสมัยจักรพรรดิหย่งเจิ้งที่พระองค์ทรงงานหนักจนร่างกายเริ่มมีอาการเจ็บป่วยตามสภาพ พระองค์หมายมั่นที่จะให้องค์ชายสี่ขึ้นครองบัลลังก์ต่อแต่สิ่งที่ยังกังวลก็คือการที่องค์ชายสี่ยังคงรักสนุกไม่จริงจังรวมทั้งกลัวว่าเหตุการณ์นองเลือดเพื่อชิงบัลลังก์ระหว่างพี่น้องจะซ้ำรอยอีก


The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง

            องค์ชายสี่ทราบว่าเสด็จพ่อมีอาการป่วยจึงออกตามหาตำราฟอกโลหิตได้โดยไม่รู้ว่าตำราฟอกโลหิตมีแผนที่ขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ซึ่งกลุ่มต่อต้านราชสำนักเองก็ต้องการเช่นกัน การเดินทางครั้งนี้องค์ชายสี่ครั้งนี้จึงต้องเผชิญกับศึกสองด้านคือกลุ่มต่อต้านและศึกสายเลือดของพี่น้องที่ต้องการจะชิงบัลลังก์


องค์ชายหงลี่ (Hongli) @ The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง

องค์ชายหงลี่ (Hongli)
            องค์ชายสี่จอมทะเล้นผู้เป็นที่ไว้วางพระทัยของจักรพรรดิหย่งเจิ้ง หงลี่เป็นองค์ชายเจ้าสำราญและยังคงรักสนุกตามประสาชายแต่ขณะเดียวกันเขาก็เป็นคนที่มีไหวพริบฉลาดหลักแหลมและรักคุณธรรมยิ่งกว่าสิ่ง เมื่อรู้ว่าหย่งเจิ้งมีอาการป่วยหงลี่ก็ไม่รอช้าออกตามหาวิธีที่จะรักษาเสด็จพ่อทันที องค์ชายหงลี่


ซ่งเถียนเถียน (Song Tiantian) @ The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง

ซ่งเถียนเถียน (Song Tiantian)
            ลูกสาวบุญธรรมของประมุขพรรคเหยียนปังที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเอง ซ่งเถียนเถียนเป็นคนรักความยุติธรรมและคบหามิตรสหายอย่างจริงใจ ครอบครัวที่แท้จริงของนางถูกขุนนางชั่วใส่ร้ายจนต้องโทษประหารทั้งตระกูลทำให้นางเกลียดชังราชสำนักและเชื้อพระวงศ์จนอยากจะแก้แค้นด้วยตัวเอง


หลี่ชงเอ๋อร์ (Licong'er) @ The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง

หลี่ชงเอ๋อร์ (Licong'er)
            จอมยุทธ์สาวหน้าใสแห่งพรรคจันทราที่ยินยอมทำทุกอย่างเพื่อพรรคและประมุข หลี่ชงเอ๋อร์เดิมทีนางเป็นลูกสาวของตระกูลขุนนางต้าหมิงแต่ครอบครัวของนางต้องพังพินาศหลังจากแมนจูยกทัพเข้ามา หลี่ชงเอ๋อร์ได้รับภารกิจสำคัญจากพรรคให้มาเข้าใกล้หงลี่และทำให้เขาไว้วางใจ


เยี่ยชางหยุน (Ye Cangyun) @ The Empire Warrior ศึกชิงขุมทรัพย์ราชวงศ์ชิง

เยี่ยชางหยุน (Ye Cangyun)
            จอมยุทธ์ชุดขาวผู้วางมาดทั้งกิริยาและคำพูดเหมือนชนชั้นสูง เยี่ยชางหยุนมีชื่อเสียงอย่างมากในยุทธภพทั้งในด้านวรยุทธ์ที่ลึกล้ำและคุณธรรมที่ล้นเหลือ เขารักความอิสระไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดแต่ก็มาเป็นพี่น้องร่วมสาบานกับประมุขพรรคเหยียนปัง เยี่ยชางหยุนชอบเถียนเถียนแต่ก็ปรารถนาให้นางมีความสุข