Zhang Junning จางจวินหนิง นักแสดงสาวผู้มาพร้อมกับความสดใส

            แม้จะมีผลงานในวงการบันเทิงให้ผู้ชมได้ชมกันตั้งแต่ปี 2003 แต่ขอสารภาพตามตรงเลยว่ากว่าเราจะได้เห็นผลงานของจางจวินหนิง (Zhang Junning) ครั้งแรกก็ปาเข้าไปปี 2010 แล้วจากบท “หวงเฉี่ยวเอ๋อ” ในภาพยนตร์จีนชุดเรื่องผ้าทอชีวิตที่เราเชื่อว่าหลายคนมีความประทับใจกับบทบาทของเธอในเรื่องนี้


จางจวินหนิง (Zhang Junning


            จางจวินหนิงหรือ “เจนีน จาง” (Janie Chang) เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 1982 ในไต้หวัน สาวสวยดีกรีปริญญาด้านกฎหมายเธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณาและต่อมาเธอก็ได้รับโอกาสในฐานะนักแสดงครั้งแรกในซีรีย์เรื่อง Love Train เมื่อปี 2003 ซึ่งถือเป็นการเบิกร่องสู่บทบาทนางเอกในเรื่องต่อๆมา


จางจวินหนิงจากผ้าทอชีวิต

            นิตยาสาร FHM ฉบับไต้หวันเคยจัดอันดับให้จางจวินหนิงมีรายชื่อติดอยู่ในโผ 20 ผู้หญิงที่เซ็กซี่ที่สุดในปี 2007 ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยเห็นด้วยสักเท่าใดนักเพราะเราคิดว่าจุดเด่นของจางจวินหนิงไม่ได้อยู่ที่ความเซ็กซี่ แต่เป็นความน่ารักสดใสที่ทำให้ผู้พบเห็นรู้สึกเบิกบานหัวใจมากกว่า


จางจวินหนิงจากตำนานจักรพรรตินีบูเช็กเทียน 2014

            อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นว่าเราเพิ่งมีโอกาสติดตามผลงานของเธอในเรื่องผ้าทอชีวิต แต่เมื่อลองค้นหาประวัติและผลงานที่ผ่านมาก็พบกับหลากหลายความคิดเห็นที่มีต่อเธอโดยเฉพาะเสียงชื่นชมในความน่ารักสดใส รวมทั้งฉากเลิฟซีนกับหนุ่มเจอร์รี่ F4 ที่เราคงต้องหามาชมให้ได้รวมทั้งในตำนานจักรพรรตินีบูเช็กเทียน 2014 ที่เธอร่วมแสดงด้วย