Clothing the World ผ้าทอชีวิต ความวิจิตรบนผืนผ้าและจิตใจแห่งความโอบอ้อมอารี

ซีรีส์จีน Clothing the World ผ้าทอชีวิต (A Weaver on the Horizon: 天涯织女) ซีรีส์จีนสะท้อนคุณค่าความงามวิจิตรบนผืนผ้าและจิตใจแห่งความโอบอ้อมอารีของผู้คนที่ส่งผ่านสู่คนรุ่นหลัง


Clothing the World ผ้าทอชีวิต (A Weaver on the Horizon: 天涯织女)

เนื้อเรื่อง
"หวงเฉี่ยวเอ๋อ" เกิดในครอบครัวที่มีฐานะยากจน เธอได้รับการสั่งเสียจากแม่ผู้เป็นญาติเพียงคนเดียวให้เข้าเรียนวิชาทอผ้ากับ "หรงซิ่วหม่าน" ศิษย์ผู้พี่ที่เธอเคยทำผิดไว้ หลังจากจัดการศพแม่เรียบร้อยเฉี่ยวเอ๋อจึงไปที่ "โรงทอจิ่นซิ่วฝัง" เพื่อทำตามคำสั่งเสียของแม่และได้เข้าเป็นลูกศิษย์แต่ในตอนแรกเธอถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดี

หรงซิ่วหม่านยังคงรู้สึกโกรธแค้นกับสิ่งที่แม่ของเฉี่ยวเอ๋อได้ทำไว้กับนาง แต่ด้วยความตั้งใจของเฉี่ยวเอ๋อทำให้นางยอมใจอ่อนและรับเฉี่ยวเอ๋อเข้าเป็นลูกศิษย์ซึ่งที่นั่นเองเฉี่ยวเอ๋อได้ร่ำเรียนวิชาการทอผ้าและด้วยพรสวรรค์จึงทำให้ฝีมือของเธอก้าวหน้าจนโดดเด่นกว่าลูกศิษย์ทุกคน

เวลาต่อมาโรงทอผ้าจิ่นซิ่วฝังผ่านการคัดเลือกจึงได้เข้าไปในวังเพื่อตัดชุดแต่งงานของ "องค์หญิงเจียอี๋" ในวังนั้นเองที่เฉี่ยวเอ๋อได้พบกับแม่ทัพหลินมู่เฟยผู้รักชาติและเกิดเป็นความรัก แต่อีกฝั่งหนึ่งองค์หญิงเจียอี๋ เองก็รู้สึกถูกพระทัยแม่ทัพหลินมากเช่นกัน

เฉี่ยวเอ๋อต้องเผชิญกับความแก่งแย่งชิงดีของผู้คนในวังหลวงและถูกขับออกจากวัง ประจวบกับขณะนั้นเป็นช่วงสงครามที่บ้านเมืองลุกเป็นไฟ แม้จะยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติเฉี่ยวเอ๋อและเพื่อนได้ร่วมกันเปิดโรงทอผ้าขึ้นอีกครั้งพร้อมกับถ่ายทอดฝีมือการทอผ้าสู่คนรุ่นหลังจนเธอได้รับการขนานนามว่า "มารดาแห่งการทอผ้า"...