Miyashita Haruka มิยาชิตะ ฮารุกะ นางฟ้าน้อยแห่งวงการวอลเลย์บอล

            แม้จะเชียร์สาวไทยแต่อีกใจก็แอบปันให้กับสาวน้อยวัยใสแดนปลาดิบนาม “มิยาชิตะ ฮารุกะ” (Miyashita Haruka) ดาวรุ่งสาวแห่งวงการวอลเลย์บอลญี่ปุ่นที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจของใครหลายคน (รวมทั้งเราด้วย) ที่ยกให้เธอเป็นนางฟ้าน้อยเลยทีเดียว


มิยาชิตะ ฮารุกะ (Miyashita Haruka)

            มิยาชิตะ ฮารุกะกลายเป็นมือเซตดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดคนหนึ่งของวงการวอลเลย์บอลโลกด้วยสไตล์การเล่นที่ชาญฉลาด คล่องแคล่วว่องไว ทุ่มเทและมีไหวพริบปฏิพานแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยมจนได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวหลักของทีมชาติญี่ปุ่นในชุดปัจจุบัน


มิยาชิตะ ฮารุกะ (Miyashita Haruka)

            มาดูประวัติของเธอกันสักเล็กน้อย ฮารุกะจังเกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 1994 (อายุปัจจุบันบวกลบกันเอง) ที่เมืองคุวานะ จังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนสูง 176 เซนติเมตร สังกัดสโมสรโอกายามะ ซีกัล (Okayama Seagulls) ทีมวอลเลย์บอลอาชีพที่หลายคนบอกว่ามันเล็กเกินไปสำหรับฝีมือของเธอ


มิยาชิตะ ฮารุกะ (Miyashita Haruka)

            สำหรับเรื่องรูปร่างหน้าตาของฮารุกะจังนั้นถือว่าลงตัวเลยทีเดียว เธอมีรูปร่างที่สมส่วน ในเรื่องของหน้าตานั้นไม่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์สวยแต่จัดอยู่ในหมวดน่ารักถึงน่ารักมาก (ส่วนตัวไปนิด) ออกแนวจิ้มลิ้มนิดๆซึ่งแบบนี้ล่ะถือว่าโดนใจยิ่งนัก ภายนอกดูเหมือนวัยรุ่นทั่วไปแต่เมื่ออยู่ในสนามแข่งขันแววตาแห่งความมุ่งมั่นของเธอจะปรากฏออกมาให้เห็นทันที


มิยาชิตะ ฮารุกะ (Miyashita Haruka)

            แม้ปัจจุบันฮารุกะจังจะยังไม่ใช่มือเซตอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น รวมทั้งยังไม่มีถ้วยรางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติ แต่อีกคงไม่นานนักที่เธอจะสามารถก้าวขึ้นมาได้อย่างแน่นอน (ภาวนาไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ) ด้วยอายุที่ยังน้อยจึงยังสามารถพัฒนาได้อีกมากโดยเฉพาะความเนียนที่เธอยังต้องปรับอีกเล็กน้อยให้ได้เหมือนนุศราที่เธอยกให้เป็นไอดอล แต่เรื่องไหวพริบปฏิพานนั้นถือว่าสอบผ่าน


มิยาชิตะ ฮารุกะกับการเล่นที่ทุ่มเทสุดตัว

            ความมุ่งมั่นของฮารุกะจังนั้นบางครั้งก็ทำเอาแฟนๆถึงกับเสียวได้เหมือนกันโดยเฉพาะการกระโดดพุ่งสุดตัวเข้ารับลูกจนบางครั้งก็ถึงกับทำให้เธอบาดเจ็บจนฟันหักมาแล้ว แต่แม้จะฟันหรอจนต้องใส่ฟันปลอมแต่รอยยิ้มของเธอก็ยังคงสดใสตราตรึงใจไม่เปลี่ยนแปลง