Alice อลิซ รหัสลับข้ามเวลา

ซีรีส์เกาหลี Alice อลิซ รหัสลับข้ามเวลา (앨리스) เรื่องราวของกลุ่มองค์กรในโลกอนาคตที่สร้างเทคโนโลยีท่องเวลากลับมาในอดีตได้สำเร็จราวกับเวทมนตร์ แต่แล้วสิ่งที่อยู่นอกเหนือการควบคุมทำให้เกิดผลกระทบกับโลกในปัจจุบันนำมาซึ่งการสืบสวนไล่ล่าสุดมันส์เกินบรรยาย


Alice อลิซ รหัสลับข้ามเวลา (앨리스)

เนื้อเรื่อง
ในปื 2050 องค์กร "อลิซ" (Alice) ก่อตั้งขึ้นมาพร้อมความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถท่องเวลากลับไปในอดีตเพื่อเยี่ยวยาบาดแผลในจิตใจ แต่ข่าวลือเกี่ยวกับหนังสือที่กล่าวถึงจุดจบอันแสนแสนเศร้าของการท่องเวลาที่เรียกว่า "คัมภีร์แห่งคำทำนาย" กำลังสั่นคลอนสถานะของอลิซ

ระหว่างท่องเวลากลับมาในปี 1992 เพื่อทำภารกิจชิงคัมภีร์แห่งคำทำนายพร้อมกับคนรัก "ยุนแทอี" (คิมฮีซอน) พบว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์และการท่องเวลาอาจส่งผลกระทบถึงทารก เธอจึงตัดสินใจใช้ชีวิตในปี 1992 โดยเปลี่ยนชื่อเป็น "พัคซอนยอง" และให้กำเนิดลูกชายชื่อ "จินกยอม" อย่างปลอดภัย

จินกยอมเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กฉลาด แต่เขามีความผิดปกติด้านอารมณ์จนถูกเรียกว่าโรคจิต กระนั้นซอนยองก็ยังคงดูแลให้ความรักและปกป้องลูกชายอย่างดีที่สุด จนวันหนึ่งซอนยองถูกอลิซทำร้ายนอนจมกองเลือด ก่อนหมดลมเธอสั่งเสียว่าหากจินกยอมได้เจอผู้หญิงที่เหมือนเธอในอนาคตจงทำเป็นไม่รู้จักและหนีไปให้พ้น

ในปี 2020 เจ้าหน้าที่จินกยอม (จูวอน) ได้รับภารกิจสืบสวนคดีลักพาตัวเด็กผู้หญิงโดยแม่ของเด็กที่อยู่ต่างประเทศตกเป็นผู้ต้องสงสัย คำให้การของเด็กหญิงอ้างว่าเธออยู่กับแม่อีกคนที่มาจากอนาคตทำให้การสืบสวนเกิดความสับสนไปกันคนละทิศละทาง

จินกยอมพบโดรนปริศนาที่คล้ายกับโดรนที่เขาเห็นในวันที่แม่เสียชีวิต จินกยอมไล่ตามโดรนไปจนได้พบผู้หญิงที่เหมือนกับแม่ของเขา แต่เกิดอุบัติเหตุทำให้คลาดกันไป เรื่องประหลาดยังคงไม่จบสิ้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมโดยผู้ต้องสงสัยไม่ใช่คนที่อยู่ในยุคปัจจุบัน

จินกยอมยังคงไม่วางมือจากไขปริศนาแม้ว่ามันจะทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตราย เขาพบเบาะแสบางอย่างที่มีความคล้ายคลึงและอาจจะเชื่อมโยงไปถึงเบื้องหลังการเสียชีวิตของแม่ แล้วความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังชนิดกัดไม่ปล่อยก็ทำให้จินกยอมได้พบกับผู้หญิงที่เหมือนแม่ของเขาอีกครั้ง...



ลิขสิทธิ์อลิซ รหัสลับข้ามเวลา
• VIU Thailand: https://www.viu.com