Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

ซีรีส์เกาหลี Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก (신입사관 구해령) เรื่องราวในยุคราชวงศ์โชซอนของนักประวัติศาสตร์หญิงที่ต้องยืนหยัดทำหน้าที่ในฐานะสตรีเพศที่โดนดูถูกและการพบกันของนางกับองค์ชายผู้ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวในวัง

Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก (신입사관 구해령)

เนื้อเรื่อง
ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 กษัตริย์แห่งโชซอนมีความกังวลว่านิยายที่เขียนโดยสามัญชนซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงจะบั่นทอนจริยธรรมของราษฎร ส่งผลให้เกิดการประพฤติผิดจารีด กษัตริย์จึงประกาศให้นิยายเหล่านั้นเป็นหนังสือต้องห้ามและต้องถูกทำลายทิ้งให้หมด

‘กูแฮรยอง’ สตรีผู้หลงใหลหนังสือ นางรู้สึกไม่พอใจกษัตริย์ที่ทำลายหนังสือที่มีคุณค่าของนาง กูแฮรยองได้พบ ‘องค์ชายอีริม’ ที่แอบออกมานอกวังเพื่อสำรวจความนิยมในงานเขียนของพระองค์และเกิดการเข้าใจผิดเมื่อกูแฮรยองปลอมตัวเป็นนักเขียนเพื่อช่วยเหลือทาสคนหนึ่ง

กูแฮรยองไม่ต้องการแต่งงานจึงแอบหนีออกไปเข้าร่วมการสอบคัดเลือกนักประวัติศาสตร์หญิงที่จัดขึ้นตามรับสั่งรัชทายาท แม้นางจะผ่านการคัดเลือกจนเข้าไปเป็นนักจดบันทึกประวัติศาสตร์ในราชสำนัก แต่นางและนักจดบันทึกประวัติศาสตร์หญิงมักจะโดนดูถูกเพียงเพราะการที่นางเป็นสตรี...


กูแฮรยอง (Goo Hae-Ryung) @ Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

กูแฮรยอง (Goo Hae-Ryung)
• บุตรสาวชนชั้นสูงผู้รักหนังสือ กูแฮรยองเกลียดความอยุติธรรมและต้องการลุกขึ้นสู้ แต่มักจะทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนไปด้วย


อีริม (Lee Rim) @ Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

อีริม (Lee Rim)
• นักเขียนเจ้าของนามปากกา ‘แมฮวา’ อีริมเป็นองค์ชายที่ถูกกักบริเวณอยู่ในส่วนลึกของวังหลวง การเขียนหนังสือจึงเป็นสิ่งเดียวที่ทำได้


อีจิน (Lee Jin) @ Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

อีจิน (Lee Jin)
• องค์รัชทายาทที่ต้องการเป็นผู้ปกครองที่ดี แต่ความคิดของเขามักจะขัดแย้งกับกษัตริย์และเสนาบดีจนต้องล้มเลิกอยู่บ่อยครั้ง


มินอูวอน (Min Woo-Won) @ Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

มินอูวอน (Min Woo-Won)
• รองหัวหน้าอาลักษณ์ผู้เถรตรงและซื่อสัตย์ มินอูวอนเป็นบุตรชายเสนาบดีทีมีอำนาจ เขาจึงเป็นนักจดบันทึกที่ขุนนางให้ความเกรงใจ


ซงซาฮี (Song Sa-Hee) @ Rookie Historian Goo Hae-Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

ซงซาฮี (Song Sa-Hee)
• บุตรสาวขุนนาง ซงซาฮีไม่เห็นด้วยกับวิธีการสร้างความร่ำรวยผิดๆของบิดา นางต้องการเป็นนักจดบันทึกประวัติศาสตร์เพื่อเป้าหมาย



ลิขสิทธิ์กูแฮรยอง นารีจารึกโลก
• Netflix: https://www.netflix.com