Legend of the Phoenix ประกาศิตหงสา

ซีรีส์จีน Legend of the Phoenix ประกาศิตหงสา (凤弈) ซีรีส์จีนย้อนยุคนำแสดงโดย เหอหงซาน สวีเจิ้งซี เฉาซีเหวินและหลีเย่าเสียง เรื่องราวของหญิงสาวชาวบ้านที่ต้องไปผจญเล่ห์เหลี่ยมในวังหลวง (ระวังชื่อเรื่องอาจทำให้สับสนกับเรื่อง "หงสาประกาศิต")


ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

เนื้อเรื่อง
ในยุคราชวงศ์เหลียงตะวันออก ฮองเฮามีคำสั่งเรียกคณะการแสดง ‘เฟิ่งเสียงหมิง’ เข้าวังเพื่อทำการแสดงถวายพระพรในวันคล้ายวันเกิดขององค์ไทเฮา แม้จะเป็นโอกาสดีแต่กลายเป็นว่าคณะการแสดงเฟิ่งเสียงหมิงถูกพระเชษฐภคินีหลอกใช้เป็นเครื่องมือใส่ความเป็นกบฏเพื่อต้องการโจมตีฮองเฮา

คณะเฟิ่งเสียงหมิงอยู่ท่ามกลางอันตรายรายรอบ ด้านหนึ่งก็ฮองเฮา ด้านหนึ่งก็พระเชษฐภคินี ไม่ว่าจะไปทางไหนก็ยากที่จะรอดพ้นจากอันตรายนี้ แต่ด้วยความช่วยเหลือจาก ‘เว่ยกว่าง’ ที่ล่วงรู้แผนการร้ายของพระเชษฐภคินีจึงช่วยให้คณะเฟิ่งเสียงหมิงรอดพ้นจากสถานการณ์วิกฤติไปได้

‘เย่หนิงจือ’ บุตรสาวหัวหน้าคณะเฟิ่งเสียงหมิงตกหลุมรักเว่ยกว่างตั้งแต่แรกพบและยังคงเฝ้าคิดถึงเว่ยกว่างอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน วันหนึ่งนางเห็นเว่ยกว่างถูกลงโทษอย่างไม่เป็นธรรมจึงวางแผนแก้แค้นให้เว่ยกว่างจนเป็นเหตุให้คณะเฟิ่งเสียงหมิงของนางต้องหลบหนีการตามล่าอย่างหัวซุกหัวซน

เวลาต่อมาเย่หนิงจือได้รับโอกาสกลับเข้าไปในวังหลวงจึงได้พบกับเว่ยกว่างอีกครั้ง เย่หนิงจือกลายเป็นนางกำนัลรับใช้ฮองเฮาเพื่อหาทางปกป้องพวกพ้องและใช้โอกาสนี้จัดการคนชั่วช้าที่คิดทำร้ายนาง แต่ในวังหลวงนั้นเต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน เดินหมากผิดตาเดียวอาจนำมาซึ่งจุดจบของชีวิตและความเปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

เว่ยกว่างได้รับโอกาสนำทัพออกรบ ในขณะที่เย่หนิงจือได้รับการแต่งตั้งเป็นขุนนางสตรีรับใช้ฮ่องเต้ ทั้งสองสัญญามั่นว่าจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจริงๆเมื่อเย่หนิงจือกระทำความผิดร้ายแรง ฮ่องเต้จึงต้องแต่งตั้งเย่หนิงจือเป็นสนมเพื่อรักษาชีวิตของนางเอาไว้ สัญญาระหว่างนางกับเว่ยกว่างจึงต้องขาดสะบั้นลง...


เย่หนิงจือ (Ye Ningzhi) @ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

เย่หนิงจือ (Ye Ningzhi)
• สาวชาวบ้านที่เข้าไปเป็นนางกำนัลในวังหลวง เย่หนิงจือรักเว่ยกว่างตั้งแต่แรกพบ นางได้รับการแต่งตั้งเป็นขุนนางสตรีและจากสถานการณ์ที่บีบบังคับทำให้นางกลายเป็นสนมเอก


เว่ยกว่าง (Wei Guang) @ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

เว่ยกว่าง (Wei Guang)
• บุตรชายขุนนางต้องโทษที่ไทเฮาช่วยชีวิตเอาไว้ เว่ยกว่างเป็นที่ปรึกษาของฮองเฮา เขามีปณิธานในการนำทัพออกศึกรับใช้แคว้นและสืบหาความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตของบิดา


เจิ้งซูจวิน (Zheng Shujun) @ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

ฮองเฮาเจิ้งซูจวิน (Zheng Shujun)
• ฮองเฮาแคว้นเหลียงผู้โดดเดี่ยวแห่งวังหลัง เจิ้งซูจวินเป็นคนเจ้าอารมณ์ รักมากเกลียดมาก ภายนอกดูโหดร้ายแต่ภายในเห็นอกเห็นใจเย่หนิงจือ สิ่งที่เกลียดที่สุดคือการถูกคนที่ไว้ใจทรยศหักหลัง


หล่างคุน (Lang Kun) @ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

หล่างคุน (Lang Kun)
• ข้ารับใช้คนสนิทของฮองเฮาที่แผ่อำนาจอิทธิพลไปทั่วราชสำนัก หล่างคุนมักจะเป็นคู่ขัดแย้งของเย่หนิงจือและเว่ยกว่าง เขาเป็นบุคคลลึกลับที่มีปริศนามากมายซ่อนเอาไว้


ผางทง (Pang Tong) @ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

ฮ่องเต้ผางทง (Pang Tong)
• ฮ่องเต้แคว้นเหลียงผู้ชื่นชอบเย่หนิงจือตั้งแต่แรกเห็น ผางทงต้องหาทางรับมือพระเชษฐภคินีที่คิดจะชิงบัลลังก์ เขาเชื่อใจเว่ยกว่างแต่ก็ยังคงระแวงว่าเว่ยกว่างจะช่วยศัตรูล้มบัลลังก์


ผางเจิน (Pang Zhen) @ ประกาศิตหงสา (Legend of the Phoenix: 凤弈)

พระเชษฐภคินีผางเจิน (Pang Zhen)
• พระเชษฐภคินีของฮ่องเต้แคว้นเหลียง ผางเจินมีส่วนเกี่ยวข้องกับประหารบิดาเว่ยกว่าง นางคิดวางแผนล้มล้างราชบัลลังก์โดยต้องการดึงตัวเว่ยกว่าง เย่หนิงจือและหล่างคุนมาเป็นผู้ช่วย

ลิขสิทธิ์ประกาศิตหงสา
• WeTV: https://wetv.vip
• MONOMAX: https://www.monomax.me