Ever Night สยบฟ้าพิชิตปฐพี

ซีรีส์จีน Ever Night สยบฟ้าพิชิตปฐพี (将夜) ซีรีส์จีนไซไฟย้อนยุคสร้างจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน นำแสดงโดย "เฉินเฟยอวี่" (Chen Feiyu) และ "ซ่งอีเหริน" (Song Yiren) ออกอากาศซีซั่นแรกในปี 2018 และซีซั่นสองในปี 2020


สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

เนื้อเรื่อง
บันทึกซีหลิงเขียนไว้ว่าทุกๆหนึ่งพันปี "หมิงหวัง" จะจุติลงมาเกิดหนึ่งครั้งและปลดปล่อยราตรีนิรันดร์ เมื่อราตรีนิรันดร์มาเยือนโลกมนุษย์จะพบเจอกับหายนะ ความมืดมิดจะปกคลุมไปทั่วผืนปฐพี พื้นพิภพจะกลายเป็นน้ำแข็ง มนุษย์ไร้ทางอยู่รอด ทุกๆสำนักจึงส่งตัวแทนออกสัญจรไปทั่วแผ่นดินเพื่อตามหาร่องรอยแห่งหมิงหวัง

รัชสมัยเทียนฉี่ปีที่ 15 แห่งแคว้นถัง "หนิงเชวีย" เด็กหนุ่มผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในคดีกวาดล้างแม่ทัพคิดการกบฏ เขาและสาวใช้ ‘ซังซัง’ เดินทางจากชายแดนเพื่อคุ้มครององค์หญิงเข้าสู่เมืองหลวง เมื่อถึงเมืองหลวงหนิงเชวียร่วมต่อสู้กับเจ้าสำนักปลามังกรจนได้เป็นองครักษ์ลับของฮ่องเต้

หนิงเชวียผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นลูกศิษย์ในสำนักอักษรสำเร็จ เขาสามารถเลื่อนสู่ขั้น 2 จนได้เป็นศิษย์คนที่ 13 ผู้เลื่องชื่อของจอมปราชญ์และถูกเลือกให้เป็นทายาทนักยันต์เทพผู้ยิ่งใหญ่ของแผ่นดิน เส้นทางการเป็นผู้ฝึกตนของหนิงเชวียถูกเปิดออกพร้อมกับการเผชิญหน้ากับบททดสอบที่เต็มไปด้วยอันตรายราย...


หนิงเชวีย (Ning Que) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

หนิงเชวีย (Ning Que)
ทหารนอกด่านที่เติบโตในเขตชายแดนฉายา ‘คนตัดฟืนแห่งบึงซูปี้’ หนิงเชวียต้องการเป็นผู้ฝึกตนเพื่อที่จะได้แก้แค้น เขาผ่านการคัดเลือกและกลายเป็นท่าน 13 แห่งสำนักอักษรผู้โด่งดัง


ซังซัง (Sang Sang) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

ซังซัง (Sang Sang)
สาวใช้ตัวเล็กที่หนิงเชวียเก็บมาเลี้ยงจากกองซากศพตั้งแต่ยังเป็นทารก ซังซังมีสายสัมพันธ์พิเศษกับหนิงเชวีย นางถูกเลือกให้เป็น ‘บุตรแห่งแสงสว่าง’ นายคนใหม่ของวิหารกวงหมิง


จอมปราชญ์ (Fuzi) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

จอมปราชญ์ (Fuzi)
อาจารย์ใหญ่ผู้ก่อตั้งสำนักอักษร ท่านจอมปราชญ์เป็นมหาปราชญ์ที่มีคุณธรรมจนได้รับการยกย่องไปทั่วแผ่นดิน เขาและลูกศิษย์ทั้ง 12 ช่วยฝึกฝนให้หนิงเชวียเป็นผู้กอบกู้ราตรีนิรันดร์


เหยียนเซ่อ (Yan Se) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

เหยียนเซ่อ (Yan Se)
นักยันต์เทพแห่งสำนักหนันเหมินผู้ถูกยกย่องว่าเป็นนักยันต์เทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เหยียนเซ่อทำหน้าที่ปกป้องค่ายเทพสะเทือนแคว้นถัง เขาต้องการนำความรู้ทั้งชีวิตถ่ายทอดให้หนิงเชวีย


เว่ยกวงหมิง (Wei Guangming) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

เว่ยกวงหมิง (Wei Guangming)
มหาเถระแห่งซีหลิงผู้ถูกจองจำอยู่ในห้องลับนาน 15 ปี เมื่อราตรีนิรันดร์ใกล้มาถึงเขาจึงทำลายมนต์ต้องห้ามและหนีออกจากห้องลับโดยมุ่งหน้ามาแคว้นถังเพื่อกำจัดบุตรแห่งหมิงหวัง


โม่ซานซาน (Mo Shanshan) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

โม่ซานซาน (Mo Shanshan)
นายหญิงน้อยแห่งบ้านสวนโม่ฉือแคว้นต้าเหอ โม่ซานซานเป็นลูกศิษย์เทพอักษร นางถูกขนานนามว่าเป็น ‘ผู้คลั่งไคล้อักษร’ โม่ซานซานชื่นชมหนิงเซวียหลังจากได้เห็นบทคัด ‘น้ำแกงไก่’ ของเขา


เย่หงอวี๋ (Ye Hongyu) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

เย่หงอวี๋ (Ye Hongyu)
อัจฉริยะแห่งอารามจื่อโส่วผู้เลือกเดินในเส้นทางการฆ่าฟัน เย่หงอวี๋เป็นผู้คุมกฎศาลซีหลิง นางถูกขนานนามว่าเป็น ‘ผู้คลั่งไคล้เต๋า’ เย่หงอวี๋มุ่งมั่นฝึกตนโดยปรารถนาที่จะบรรลุเต๋าจากการต่อสู้


ลู่เฉินเจีย (Lu Chenjia) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

ลู่เฉินเจีย (Lu Chenjia)
องค์หญิงแคว้นเยี่ยหลุนผู้ปรารถนาความสมบูรณ์แบบ ลู่เฉินเจียถูกขนานนามว่าเป็น ‘ผู้คลั่งไคล้ดอกไม้’ นางรักหลงชิ่งและเฝ้ารอวันที่หลงชิ่งทำตามสัญญาในการแต่งงานกับนาง


หลงชิ่ง (Long Qing) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

หลงชิ่ง (Long Qing)
องค์ชายรองแคว้นเยียนผู้ถูกแต่งตั้งให้เป็น ‘บุตรแห่งแสงสว่าง’ หลงชิ่งเป็นความหวังของแคว้น เขาภาคภูมิใจในความสูงส่งของตัวเองแต่ต้องพ่ายแพ้และกลายเป็นศัตรูที่ยิ่งใหญ่ของหนิงเชวีย


ฮ่องเต้หลีจงอี้ (Emperor Li Zhongyi) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

ฮ่องเต้หลีจงอี้ (Emperor Li Zhongyi)
ฮ่องเต้แคว้นถังที่จอมปราชญ์เป็นผู้เลือกและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสำนักปลามังกร หลีจงอี้ต้องการเป็นฮ่องเต้ที่ดีและให้ความสำคัญกับความรัก เขาเคยปรารถนาที่จะเป็นศิษย์หลังเขาของสำนักอักษร


องค์หญิงหลี่หยี (Princess Li Yu) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

องค์หญิงหลี่หยี (Princess Li Yu)
องค์หญิงแคว้นถังผู้เย่อหยิ่งและทะเยอทะยาน หลี่หยีปรารถนาให้น้องชายได้ครองอำนาจและจัดการเซี่ยเทียน นางให้ความสำคัญกับหนิงเชวียและซังซังเพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากทั้งสองคน


ฮองเฮาเซี่ยเทียน (Xia Tian) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

ฮองเฮาเซี่ยเทียน (Xia Tian)
ฮองเฮาแคว้นถังผู้มีเชื้อสายชนเผ่า เซี่ยเทียนเป็นอดีตธิดาพรรคมารและเป็นน้องสาวของเซี่ยโหว นางยอมกลายเป็นคนทรยศของชนเผ่าโดยปกปิดอดีตเพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกับชายที่รัก


เฉาเสี่ยวซู่ (Chao Xiaoshu) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

เฉาเสี่ยวซู่ (Chao Xiaoshu)
เจ้าสำนักปลามังกรผู้หลงใหลในวิชาดาบ เฉาเสี่ยวซู่เป็นคนสนิทที่ทำงานรับใช้ฮ่องเต้หลีจงอี้อย่างลับๆ เขาเคยร่วมต่อสู้กับหนิงเชวียและปรารถนาที่จะประลองวิชากับเทพกระบี่


เซี่ยโหว (Xia Hou) @ สยบฟ้าพิชิตปฐพี (Ever Night: 将夜)

เซี่ยโหว (Xia Hou)
แม่ทัพใหญ่แคว้นถัง เซี่ยวโหวเป็นอดีตคนพรรคมารและเป็นพี่ชายของเซี่ยเทียน เขาอุทิศตัวรับใช้แคว้นถังโดยในอดีตเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าล้างตระกูลแม่ทัพที่หนิงเชวียต้องการแก้แค้น













ลิขสิทธิ์สยบฟ้าพิชิตปฐพี
• WeTV Thailand: https://wetv.vip