A Love So Beautiful นับแต่นั้น... ฉันรักเธอ (คนนั้นต้องเป็นเธอ)

ซีรีส์จีน A Love So Beautiful นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ (รักนี้ยังงดงาม: คนนั้นต้องเป็นเธอ: 致我们单纯的小美好) ซีรีส์จีนดัดแปลงจากนวนิยายยอดนิยมชื่อเดียวกันของ "จ้าวเฉียนเฉียน" (Zhao Qianqian) ออกอากาศเมื่อปี 2017 โดยมียอดวิวออนไลน์มากกว่า 5.5 พันล้านวิว


A Love So Beautiful นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ (รักนี้ยังงดงาม: คนนั้นต้องเป็นเธอ: 致我们单纯的小美好)

เนื้อเรื่อง
เรื่องราวความรักที่กำลังเบ่งบานของหนุ่มสาววัยสดใสระหว่าง "เฉินเสี่ยวซี" (เสิ่นเยว่) กับ "เจียงเฉิน" (หูอีเทียน) ซึ่งมีบ้านอยู่ในตึกเดียวกัน ทั้งสองคนรู้จักและสนิทสนมกันมานานจนแทบจะเรียกได้ว่าเติบโตมาด้วยกัน แล้วในตอนนี้เสี่ยวซีกับเจียงเฉินก็เข้าเรียนชั้นมัธยมปลายโดยเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันอีก

เสี่ยวซีเป็นเด็กสาวที่ร่าเริงสดใส แม้จะซื่อบื้อไปบ้างแต่ก็ซื่อตรงจริงใจ ส่วนเจียงเฉินเป็นหนุ่มหัวดีที่มีผลการเรียนอยู่ในระดับท็อปของชั้นปี แต่บุคลิกของเขาช่างเย็นชาเสียเหลือเกิน แม้เสี่ยวซีจะสารภาพรักกับเจียงเฉินและถูกปฏิเสธในทันที แต่เธอก็ยังไม่ย่อท้อไล่ตามเจียงเฉินอย่างไม่ลดละความพยายาม

ด้านเจียงเฉิน แม้ว่าจะปฏิเสธความรู้สึกของเสี่ยวซีอย่างเลือดเย็น (ด้วยมาดนิ่งๆผสมความกวนนิดๆ) แต่เขายังคงให้ความช่วยเหลือเสี่ยวซีเพราะตัวเขาเองก็แอบชอบเสี่ยวซีอยู่เช่นกัน ดังนั้นนอกจากการวางมาดนิ่งต่อหน้าเธอก็มีเพียงการกลั่นแกล้งเล็กๆน้อยๆเท่านั้นที่พอจะทำได้

ความรักสดใสตามประสาหนุ่มสาวค่อยๆก่อตัวขึ้น แต่เรื่องนี้ไม่ได้มีเพียงความรักละมุนละไมของสองคนเท่านั้น ยังมีการถ่ายทอดเรื่องราวมิตรภาพระหว่างผองเพื่อน นำโดย "หลินจิ้งเสี้ยว" (หวางจื่อเวย), "ลู่หยาง" (ซุนหนิง) และ "อู๋ป๋อซง" (เกาจื้อถิง) ที่จะมาสร้างสีสันและความประทับใจกลายเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือน...