The Princess Weiyoung องค์หญิงเว่ยยาง วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

ซีรีส์จีน The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน (องค์หญิงเว่ยยาง: 锦绣未央) ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์จีนโดยเป็นเรื่องราวของวีรสตรีผู้หาญกล้านำทัพกอบกู้แผ่นดิน ออกอากาศในประเทศจีนเมื่อปี 2016 นำแสดงโดย ‘ถังเยียน’ และ ‘หลัวจิ้น’ คู่รักแห่งยุคของวงการบันเทิงจีน


The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

เนื้อเรื่อง
แคว้นเว่ยยกทัพเข้าโจมตีแคว้นเหลียงจนฮ่องเต้เหลียงต้องยอมจำนนเพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากภัยสงคราม ฮ่องเต้แคว้นเหลียงถูกปลดจากบัลลังก์โดยตั้งให้เป็น ‘เหอซีอ๋อง’ และถูกกักบริเวณอยู่ในผิงเฉิงเป็นเวลาหลายปี กระทั่งถูกตระกูลหลี่ใส่ร้ายในข้อหากบฏ

เหอซีอ๋องถูกสำเร็จโทษล้างตระกูล "เฟิ่งซินเอ๋อร์" ธิดาของเหอซีอ๋องหนีการตามล่าโดยได้รับการช่วยเหลือจาก "หลี่เว่ยยาง" บุตรสาวของเสนาบดีหลี่ซึ่งถูกไล่ออกจากจวนมาใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในป่าเขา แต่ความโหดเหี้ยมของ "ชื่อยุนโหรว" ฮูหยินใหญ่สกุลหลี่ที่ต้องการกำจัดหลี่เว่ยยางทำให้หลี่เว่ยยางถูกสังหาร

เฟิ่งซินเอ๋อร์ต้องการทดแทนบุญคุณของหลี่เว่ยยางที่เคยช่วยชีวิตเอาไว้ นางตัดสินใจสวมรอยเป็นหลี่เว่ยยางเข้าไปในจวนเสนาบดีหลี่เพื่อหาทางแก้แค้นให้หลี่เว่ยยาง แก้แค้นให้คนในตระกูลที่ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมและกอบกู้แผ่นดิน ก่อเกิดวีรสตรีผู้หาญกล้าท่ามกลางไฟแห่งสงครามและความรัก


เฟิ่งซินเอ๋อร์ (Feng Xin'er): หลี่เว่ยยาง (Li Weiyoung) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

เฟิ่งซินเอ๋อร์ (Feng Xin'er): หลี่เว่ยยาง (Li Weiyoung)
• บุตรสาวเหอซีอ๋องผู้เกิดมาพร้อมดวงเนตรมังกร ซินเอ๋อร์รู้หลักการบริหารบ้านเมือง นางสวมรอยเป็นหลี่เว่ยยางเพื่อหาโอกาสแก้แค้นโดยต้องหาทางรับมือกับฮูหยินใหญ่ที่จ้องจะทำร้าย ซินเอ๋ออร์ได้รับการช่วยเหลือจากทั่วป๋าจวิ้นและมีใจให้แต่ก็รู้ว่าเขาเป็นทายาทของฝ่ายศัตรู


ทั่วป๋าจวิ้น (Tuoba Jun): องค์ชายเกาหยาง (Prince Gaoyang) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

ทั่วป๋าจวิ้น (Tuoba Jun): องค์ชายเกาหยาง (Prince Gaoyang)
• บุตรชายของอดีตรัชทายาทแคว้นเว่ย ทั่วป๋าจวิ้นเป็นหลานชายของฮ่องเต้เว่ย เขาช่วยชีวิตซินเอ๋อร์ไว้หลายครั้งจนเกิดความรู้สึกผูกพันทางใจและมั่นคงในความรักที่มีต่อซินเอ๋อร์ เขาไม่เคยคิดชิงดีชิงเด่นในเกมแก่งแย่งอำนาจแต่ต้องการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบทุกข์ร้อน


ทั่วป๋าหยูว์ (Tuoba Yu): องค์ชายหนานอัน (Prince Nanan) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

ทั่วป๋าหยูว์ (Tuoba Yu): องค์ชายหนานอัน (Prince Nanan)
• หนานอันอ๋องผู้โหดเหี้ยมแต่ฉลาดหลักแหลม ความฝันของหนานอันอ๋องคือการขึ้นเป็นฮ่องเต้ แม้เขาจะชื่นชอบในความงามของหลี่ฉางเล่อแต่ก็รู้สึกถูกใจความรู้ความสามารถของเว่ยยางจึงคิดจะใช้เว่ยยางเป็นเครื่องมือสนองความทะเยอทะยานของตัวเอง


หลี่ฉางเล่อ (Li Chang Le) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

หลี่ฉางเล่อ (Li Chang Le)
• บุตรสาวคนโตของเสนาบดีหลี่กับฮูหยินชื่อหยุนโหรว หลี่ฉางเล่อมีรูปโฉมงดงามจนผู้คนยกให้เป็นยอดหญิงแห่งต้าเว่ย แม้ภายนอกนางจะทำตัวดูดีมีเมตตาแต่กลับเห็นแก่ตัวและจิตใจคับแคบ หลี่ฉางเล่อหลงรักทั่วป๋าจวิ้นมานานและต้องการเป็นภรรยาของเขา


หลี่ฉางหรู (Li Chang Ru) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

หลี่ฉางหรู (Li Chang Ru)
• ลูกพี่ลูกน้องของหลี่ฉางเล่อและหลี่เว่ยยางที่ถูกกดขี่ข่มเหงจากฮูหยินใหญ่ หลี่ฉางหรูมีใจให้หนานอันอ๋องมาตั้งแต่เด็กและต้องการเป็นที่จดจำของเขา หลี่ฉางหรูสนิทสนมกับเว่ยยางและปฏิบัติต่อนางอย่างจริงใจ แต่เบื้องหลังรูปลักษณ์ที่บอบบางกลับซ่อนแผนการที่ชั่วร้ายเอาไว้


ชื่อหยุนโหรว (Chiyun Rou) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

ชื่อหยุนโหรว (Chiyun Rou)
• ฮูหยินใหญ่แห่งบ้านสกุลหลี่ผู้กุมอำนาจทุกอย่างเอาไว้ ชื่อหยุนโหรวมีจิตใจโหดเหี้ยมอำมหิต นางคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการใส่ร้ายเหอซีอ๋อง หยุนนชื่อโหรวต้องการปูทางให้ลูกทั้งสองขึ้นสู่จุดสูงสุด เมื่อนางรู้ว่าหลี่เว่ยยางเป็นอุปสรรคสำคัญจึงคิดหาทางกำจัดหลี่เว่ยยางให้พ้นทาง


หลี่หมิ่นเต๋อ (Li Min De) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

หลี่หมิ่นเต๋อ (Li Min De)
• น้องบุญธรรมของเว่ยยางที่ถูกรับมาเลี้ยงในตระกูลหลี่ หลี่หมิ่นเต๋อเป็นรัชทายาทของเผ่าโหรวหราน เขารักและดูแลแม่บุญธรรมมากไม่ต่างไปจากแม่แท้ๆ หลี่หมิ่นเต๋อได้รับการแต่งตั้งเป็นองครักษ์ เขาหลงรักเว่ยยางแต่ก็ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกไปได้


ทั่วป๋าตี้ (Tuoba Di) @ The Princess Weiyoung วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน

ทั่วป๋าตี้ (Tuoba Di)
• องค์หญิงเก้าแคว้นเว่ยและมีศักดิ์เป็นน้าของทั่วป๋าจวิ้น ทั่วป๋าตี้เป็นสาวแสนซนที่ชอบแต่งตัวเป็นชายออกไปเล่นสนุก นางมักจะหาทางกลั่นแกล้งหลี่หมิ่นเต๋อเพราะเคยคิดว่าหมิ่นเต๋อเป็นคนที่นางจะต้องแต่งงานด้วย แต่สุดท้ายนางก็หลงรักหลี่หมิ่นเต๋อและมักจะช่วยเขาปกป้องเว่ยยาง



ลิขสิทธิ์วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดินพากย์ไทย
วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน ตอนที่ 1-10
วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน ตอนที่ 11-20
วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน ตอนที่ 21-30
วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน ตอนที่ 31-40
วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน ตอนที่ 41-50
วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน ตอนที่ 51-54