The Ghost Detective สืบจากผี

ซีรีส์เกาหลี The Ghost Detective สืบจากผี (Today's Private Investigator: 오늘의 탐정) เรื่องราวการไขคดีของยอดนักสืบผู้ไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม


The Ghost Detective: Today's Private Investigator

เนื้อเรื่อง
"อีดาอิล" (ชเวแดเนียล) อดีตนายทหารผันตัวเองมาเป็นนักสืบอิสระหลังจากสูญเสียความเชื่อมั่นที่มีต่อกระบวนการยุติธรรม ดาอิลใส่ใจในทุกรายละเอียดและสืบสวนคดีด้วยความรอบคอบซึ่งนั่นทำให้ "จองยออูล" (พัคอึนบิน) ต้องการให้เขาช่วยไขคดีของน้องสาวที่เสียชีวิตไป

ยออูลสูญเสียน้องสาวซึ่งเป็นครอบครัวเพียงคนเดียวไป เธอมั่นใจว่าการตายของน้องสาวนั้นเกี่ยวข้องกับหญิงสาวชุดแดงที่เธอเห็นทว่ากลับไม่มีใครเชื่อสิ่งที่เธอพูดและสรุปว่าน้องสาวของเธอฆ่าตัวตายเอง ยออูลที่สิ้นไร้หนทางจึงขอความช่วยเหลือจากดาอิลโดยไปเป็นผู้ช่วยในสำนักงานนักสืบ

ในระหว่างที่กำลังสืบคดีการหายตัวไปของเด็กนักเรียน ดาอิลต้องพบกับเรื่องประหลาดและเมื่อรู้ตัวอีกครั้งก็พบว่าตัวเองนั้นกลายเป็นวิญญาณไปแล้ว ส่วนยออูลก็เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถสื่อสารกับวิญญาณของดาอิลได้ เมื่อไล่เรียงข้อมูลที่มีก็ทำให้รู้ว่าเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นนั้นล้วนเกี่ยวข้องกับหญิงสาวในชุดแดง

ดาอิลและยออูลต้องร่วมมือกันไขปริศนาเพื่อหาตัวจริงของหญิงสาวในชุดสีแดง แต่ยิ่งสืบค้นจนเข้าใกล้ตัวจริงของหญิงสาวในชุดแดงเท่าไหร่ก็ยิ่งเข้าใกล้อันตรายมากไปทุกที บทสรุปของเรื่องจะเป็นเช่นไร ตัวจริงของหญิงสาวชุดแดงเป็นใครกันแน่ ติดตามได้ใน The Ghost Detective สืบจากผี!!!





ลิขสิทธิ์สืบจากผี
• VIU Thailand: https://www.viu.com