New Tales of the Gisaeng ซีรีส์แจ้งเกิดของอิมซูฮยาง

ซีรีส์เกาหลี New Tales of the Gisaeng เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องเข้าไปทำงานในบ้านกีแซงเพราะไม่มีทางเลือกโดยเธอต้องเผชิญกับโชคชะตาสุดแสนจะรันทด สำหรับใครที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วไม่เกิดอาการน้ำตาคลอหรือร้องไห้ออกมาก็คงต้องยกนิ้วให้เลยว่าเป็นประเภทสายแข็งจริงๆ


New Tales of the Gisaeng

ซีรีส์เกาหลี New Tales of the Gisaeng ออกอากาศไปเมื่อปี 2011 แต่เหตุที่ต้องหาดูย้อนหลังนั้นเป็นเพราะการที่กลายเป็นแฟนคลับตัวยงของอิมซูฮยาง (สมัยนั้นเธอยังมีผิวน้ำผึ้งซึ่งดูมีเสน่ห์มาก) เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเธอแสดงได้เข้าถึงอารมณ์สุดๆ ใครที่พลาดเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าน่าเสียดายมากๆ

เนื้อเรื่อง
"ทันซารัน" (อิมซูฮยาง) นักศึกษาเอกการเต้นโบราณที่มาจากครอบครัวฐานะยากจน เธอได้พบกับ "อาดาโม" (ซองฮุน) ทายาทนักธุรกิจโดยบังเอิญเพราะได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ให้ไปเต้นที่บ้านของดาโมเพื่อให้ย่าของเขาดูซึ่งนั่นเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งสองคน


New Tales of the Gisaeng

เหตุการณ์ต่างๆนำพาให้ซารันกับดาโมได้พบกับอีกหลายครั้งและทั้งสองต่างมีใจจนสุดท้ายก็ตกลงคบหากันเงียบๆ แต่ด้วยทิฐิของดาโมและพื้นหลังที่อาภัพต่ำต้อยของซารันทำให้ทั้งสองต้องเลิกรากัน แม้ว่าหัวใจที่รักกันอย่างสุดซึ้งยังคงไม่สามารถตัดขาดความรู้สึกที่มีให้กันได้

แล้วเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของซารันก็เกิดขึ้นเมื่อเธอรู้ว่าความจริงแล้วตัวเองเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ด้วยความสิ้นหวังทำให้ซารันตัดสินใจเข้าไปเป็นกีแซงใน "บูยงกัก" ซึ่งเป็นบ้านกีแซงแห่งสุดท้ายของเกาหลี เมื่อดาโมรู้เรื่องเขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อพาตัวซารันออกไป

ความรักที่ซารันมีให้ดาโมคือการทำให้ดาโมตัดใจแล้วไปแต่งงานกับผู้หญิงอื่นที่คู่ควรกว่า ส่วนความรักของดาโมคือการพาซารันออกมาแล้วใช้ชีวิตร่วมกันแม้จะถูกครอบครัวคัดค้าน บทพิสูจน์รักแท้ของซารันและดาโมจึงนำมาซึ่งครอบน้ำตาที่ไม่ควรพลาด...