Legend of Fragrance ตำนานรักตระกูลน้ำหอม ศึกน้ำหอม แรงแค้นและความรัก

ซีรีส์จีน Legend of Fragrance ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (活色生香) เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังจนแปรเปลี่ยนมาเป็นความแค้นที่ยากจะให้อภัย ตระกูลที่มีชื่อเสียงด้านการผลิตน้ำหอมจึงต้องเข้ามาพัวพันกับวังวนแห่งความรักผสมปนกับความแค้นและการแข่งขันเพื่อแย่งชิงความเป็นเจ้าแห่งน้ำหอม


ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

เนื้อเรื่อง
ตำนานรักตระกูลน้ำหอมเริ่มขึ้นจากการหมั้นหมายตั้งแต่วัยเด็กของ "เซียงเซี่ยหยิน" สตรีผู้มีกลิ่นกายหอมและเป็นทายาทของตระกูลสกัดน้ำหอมกับ "นิ่งฮ่าวเทียน" แต่ในวันแต่งงานเซียงเซี่ยหยินกลับให้สาวใช้เข้าพิธีแทนส่วนตัวเองได้หนีไปกับ "อันชิงเซิง" ชายผู้ที่เธอหลงรักและมีลูกสาวที่น่ารักด้วยกัน

ครอบครัวเซียงเซี่ยหยินได้รับความเมตตาจากตระกูลเหวิน แต่แล้วนิ่งฮ่าวเทียนก็มาพบเข้าจนได้ ด้วยความแค้นฝังใจทำให้นิ่งฮ่าวเทียนทำสิ่งที่เลวร้ายจนครอบครัวเซียงเซี่ยหยินต้องพังทลาย เวลาผ่านไปหลายปีเหล่าทายาทรุ่นลูกของแต่ละตระกูลก็ได้มาพบกันพร้อมกับการประชันน้ำหอม การแก้แค้นและความรัก


อันรั่วฮวน (An Ruohuan) / เล่อเหยียน (Le Yan) @ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

อันรั่วฮวน (An Ruohuan) / เล่อเหยียน (Le Yan)
• ลูกสาวของเซียงเซี่ยหยินกับอันชิวเซิง อันรั่วฮวนเกิดมาพร้อมร่างกายที่มีกลิ่นหอมเหมือนแม่จึงต้องสวมเสื้อผ้าที่อบด้วยจันทร์ขาวเข้มข้นเพื่อกลบกลิ่น อันรั่วฮวนมีกลิ่นสัมผัสที่พิเศษและไม่เคยดมผิดพลาด เธอถูกไป๋ซงเสียนเลี้ยงดูในฐานะลูกและเปลี่ยนชื่อเป็นเล่อเหยียน ถังเยียน


นิ่งจื่อหยวน (Ning Zhiyuan) @ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

นิ่งจื่อหยวน (Ning Zhiyuan)
• ลูกชายของนิ่งฮ่าวเทียนกับซู่หยินที่ชอบวางตัวเป็นลูกพี่ใหญ่และใช้กำลังตัดสินปัญหา นิ่งจื่อหยวนเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติโดยเขาไร้ซึ่งกลิ่นสัมผัสใดๆทั้งๆที่ตัวเองเป็นทายาทตระกูลทำน้ำหอม นิ่งจื่อหยวนเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นแบบเด็กๆและฉลาดเฉลียวซึ่งลึกๆก็เป็นคนจิตใจดี


เสี่ยวหย่าฮุ่ยจื่อ (Xiaoya Huizi) @ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

เสี่ยวหย่าฮุ่ยจื่อ (Xiaoya Huizi)
• ลูกสาวนายกสมาคมน้ำหอมญี่ปุ่นที่มีอาการป่วยด้วยโรคประหลาด เสี่ยวหย่าฮุ่ยจื่อเป็นสาวงามที่ไม่เคยถูกผู้ชายปฏิเสธยกเว้นอันอี้เฉินผู้ซึ่งเธอหลงรักมานาน เสี่ยวหย่าฮุ่ยจื่อมีความสามารถในการสกัดน้ำหอมสะกดจิตซึ่งจะทำให้ผู้ที่สูดดมเข้าไปจะพูดความจริงทุกอย่าง


เหวินซื่อชิง (Wen Shiqing) / อันอี้เฉิน (An Yichen) @ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

เหวินซื่อชิง (Wen Shiqing) / อันอี้เฉิน (An Yichen)
• บุตรชายคนโตของเหวินจิ้งชางกับไป๋ซงเสียนแห่งตระกูลที่สืบทอดการสกัดน้ำหอม เหวินซื่อชิงถูกอันชิงเซิงลักพาตัวไปเลี้ยงเพื่อแก้แค้นโดยเขาสูญเสียความทรงจำวัยเด็กไปจนหมด เหวินซื่อชิงถูกเปลี่ยนชื่อเป็นอันอี้เฉินและคอยช่วยเหลืออันชิงเซิงในการแก้แค้น


เหวินซื่อเสียน (Wen Shixuan) @ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

เหวินซื่อเสียน (Wen Shixuan)
• ลูกชายคนที่เล็กของเหวินจิ้งชาง เหวินซื่อเสียนเป็นน้องชายต่างมารดาของเหวินซื่อชิง เขามีกิริยาที่สุภาพเรียบร้อยสมกับที่ถูกเลี้ยงมาอย่างดี เหวินซื่อเสียนมีกลิ่นตัวซึ่งเป็นปมด้อยจึงต้องอาบน้ำทุก 2 ชั่วโมง เขาแอบคบหากับนิ่งเพ่ยซานซึ่งเป็นลูกสาวตระกูลคู่แข่ง


นิ่งเพ่ยซาน (Ning Peishan) @ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)

นิ่งเพ่ยซาน (Ning Peishan)
• ลูกสาวของนิ่งฮ่าวเทียนกับซู่หยินซึ่งเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติโดยเธอเป็นโรคหัวใจและอาการจะกำเริบหากได้รับความสะเทือนใจ นิ่งเพ่ยซานมีความจำเป็นเลิศ นางเป็นแฝดผู้น้องของนิ่งจื่อหยวนแต่เธอไม่เคยเคารพพี่ชายเลยยกเว้นในยามที่ต้องขอร้องเขา