Remember ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ)

ซีรีส์เกาหลี Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม) เรื่องราวการต่อสู้ในทางกฎหมายระหว่างทนายความผู้ยึดมั่นในความถูกต้องและผู้มีอำนาจพิเศษจากพลังที่เรียกว่า ‘เงินตรา’ ที่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นผู้อยู่เหนือกฎหมายได้


Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม)

"ล้างรอยมลทิน" ถือเป็นซีรีส์ที่สะท้อนให้ได้เห็นถึงโลกในด้านมืดของผู้ใช้กฎหมายและผู้ที่มีอำนาจในการสั่งการผู้ใช้กฎหมายอีกทอดหนึ่ง แต่ตัวเอกของเราก็ไม่ธรรมดาเช่นกันเมื่อเขามีความสามารถในการจดจำรายละเอียดสิ่งที่เคยผ่านตาได้อย่างแม่นยำ การต่อสู้ครั้งนี้จึงไม่รู้ว่าผลลัพธ์จะลงเอยเช่นไร

เนื้อเรื่อง
มีการศพหญิงสาวถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นข่าวใหญ่ที่ผู้นำระดับสูงต้องลงมาสั่งการให้ตามจับตัวคนร้ายให้ได้ แต่ด้วยเบาะแสเพียงน้อยนิดทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีทางเลือกจึงต้องหาแพะมารับโทษและชายวัยกลางคนที่มีอาการของโรคอัลไซเมอร์ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกก็กลายมาเป็นตัวเลือกนั้น


Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม)

แล้วอำนาจที่มองไม่เห็นบวกกับอาการอัลไซเมอร์ทำให้ชายผู้โชคร้ายไร้ซึ่งหนทางที่จะปฏิเสธ เขาถูกตัดสินให้กลายเป็นฆาตกรและต้องรับโทษประหาร แต่ด้วยความไม่ยอมแพ้ของลูกชายที่ต้องการยืนยันความบริสุทธิ์ให้พ่อเขาจึงเริ่มต้นเรียนกฎหมายและใช้ความสามารถในการจดจำเพื่อไขปริศนาที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง


ซอจินอู (Seo Jin-Woo) @ Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม)

ซอจินอู (ยูซึงโฮ)
• ทนายความหนุ่มผู้ต้องการต่อสู้เพื่อคืนความยุติธรรมให้พ่อที่ถูกใส่ร้ายในข้อหาฆาตกรรม ซอจินอูมีความสามารถในการจดจำสิ่งที่ผ่านตาชนิดไม่มีวันลืม เขาเคยสิ้นหวังในกระบวนการยุติธรรมจึงต้องลงมือทำด้วยตัวเองและกลายเป็นทนายที่ทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะคดี


อีอินอา (Lee In-A) @ Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม)

อีอินอา (พัคมินยอง)
• อัยการสาวผู้รักความยุติธรรม อีอินอาเคยช่วยเหลือซอจินอูในสมัยที่เธอยังเป็นนักศึกษาและรู้เรื่องพ่อของซอจินอู อีอินอาทำหน้าที่อัยการเพื่อใช้กฎหมายลงโทษผู้กระทำผิด เธอได้พบกับซอจินอูอีกครั้งในจุดยืนที่แตกต่างกันและสัมผัสได้ว่าซอจินอูได้เปลี่ยนไปจากที่เธอรู้จัก


พัคดงโฮ (Park Dong-Ho) @ Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม)

พัคดงโฮ (พัคซองอุง)
• ทนายสมองเพชรผู้เป็นต้นตำรับการว่าความที่ชนะทุกครั้ง พัคดงโฮทำหน้าที่ทนายความโดยช่วยเหลือลูกความให้พ้นผิดเพื่อแลกกับค่าตอบแทนก้อนโต ในอดีตเขาเคยได้รับความอยุติธรรมจึงต้องกลายมาเป็นอย่างปัจจุบันโดยยังมีเป้าหมายบางอย่างที่ซ่อนเอาไว้


นัมกยูมัน (Nam Gyoo-Man) @ Remember - War of the Son ล้างรอยมลทิน (หลักฐานในความทรงจำ: แค้นนี้ไม่มีลืม)

นัมกยูมัน (นัมกุงมิน)
• ลูกชายประธานบริษัทใหญ่ที่มีอิทธิพลมากชนิดที่สั่งการผู้ใช้กฎหมายได้ นัมกยูมันเป็นคนประเภททำอะไรตามใจโดยไม่เห็นหัวคนอื่นยกเว้นพ่อ นัมกยูมันลงมือฆ่าหญิงสาวแต่ด้วยอิทธิพลของพ่อเขาจึงรอดพ้นจากคดีความซึ่งส่งผลให้พ่อของซอจินอูที่ถูกจับมาเป็นแพะ

เกร็ดความรู้
ภาวะจดจำสิ่งที่เคยผ่านตาของตัวเอกนั้นเรียกว่า Hyperthymesia ซึ่งเป็นอาการที่มีอยู่จริงโดยจะทำให้จดจำทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองได้อย่างแม่นยำแม้แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แม้จะคิดว่าเป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยมแต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้ไม่สามารถลืมเรื่องไม่ดีที่เกิดขึ้นได้เช่นกันเหมือนดาบสองคม

ลิขสิทธิ์ล้างรอยมลทิน
• VIU Thailand: https://www.viu.com
• MONOMAX: https://www.monomax.me
• Netflix: https://www.netflix.com