Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟย สนมเอกสะท้านแผ่นดิน

เพียงแค่รู้ว่าฟ่านปิงปิงจะมารับบทนักแสดงนำใภาพยนตร์นเรื่อง "Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟยสนมเอกสะท้านแผ่นดิน" ก็ทำให้หลายคนเฝ้ารอคอยติดตามชมกันแบบข้ามเดือนข้ามปี แต่เมื่อได้ฤกษ์ฉายในปี 2015 ก็ดันมาพร้อมกับการตัดบางฉากออกไปซึ่งถึงกับทำให้แฟนๆที่เฝ้ารอผิดหวังกันเลยทีเดียว


Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟยสนมเอกสะท้านแผ่นดิน

ภาพยนตร์จีน "Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟยสนมเอกสะท้านแผ่นดิน" สร้างขึ้นโดยนำเสนอประวัติของสนมเอกหยางกุ้ยเฟยผู้เป็น 1 ในสี่ยอดหญิงงามแผ่นดินจีน แต่ว่าเนื้อหาที่ถูกถ่ายทอดอาจมีหลายส่วนที่แตกต่างจากประวัติจริงของนางตามสไตล์ภาพยนตร์ที่มีการดัดแปลงเพื่อให้ได้อรรถรสนั่นเอง

เนื้อเรื่อง
ในงานรำลึกถึงเหล่าผู้กล้าที่พลีชีพในสงคราม หยางอี้หวนผู้ทำหน้าที่ตัวหลักในการร่ายรำได้สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่องค์จักรพรรดิอย่างยิ่ง แต่สนมอู่ผู้มองการณ์ไกลเห็นว่านางอาจเป็นภัยต่อแผนการจึงได้ประกาศไปว่าหยางอี้หวนนั้นคือคนที่นางเลือกให้มาแต่งงานกับองค์ชายหลี่เหมาผู้เป็นโอรส

แผนการร้ายของสนมอู่ถูกเปิดเผยนางจึงปลิดชีวิตตัวเองพร้อมกับความจริงเกี่ยวกับการวางตัวหยางอี้หวนให้มาเป็นสะใภ้ หยางอี้หวนกลายมาเป็นเครื่องต่อรองอำนาจและกลายเป็นการชิงความรักระหว่างฮ่องเต้กับหยางอี้หวน ท่ามกลางการต่อสู้ของเหล่าองค์ชายที่ต้องการแย่งชิงราชบัลลังก์


หยางอี้หวน (Yang Yuhuan) @ Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟยสนมเอกสะท้านแผ่นดิน

หยางอี้หวน (Yang Yuhuan)
• สาวนักร่ายรำที่ถูกสนมอู่เลือกให้มาสมรสกับองค์ชายหลี่เหมา หยางอี้หวนมีรูปโฉมสุดสะคราญและท่วงท่าการร่ายรำที่ติดตาตรึงใจ นางถูกใช้เป็นเครื่องต่อรองตำแหน่งรัชทายาทของหลี่เหมา หยางอี้หวนผู้โดดเดี่ยวสัมผัสได้ถึงความจริงใจของถังเสวียนจงนางจึงยอมพลีทั้งกายและใจต่อพระองค์


จักรพรรดิถังเสวียนจง (Emperor Xuanzong) @ Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟยสนมเอกสะท้านแผ่นดิน

จักรพรรดิถังเสวียนจง (Emperor Xuanzong)
• จักรพรรดิลำดับที่หกแห่งราชวงศ์ถัง ถังเสวียนจงหลงใหลในลีลาการร่ายรำของหยางอี้หวนแต่เข้าใจว่านางถูกเลือกมาให้เป็นคู่หมายของหลี่เหมาตั้งแต่แรก กระทั่งเมื่อทรงทราบความจริงพระองค์จึงทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ครอบครองทั้งตัวและหัวใจของนางจนนำไปสู่เรื่องราวความรักสุดพิสดาร


หลี่เหมา (Li Mao) @ Lady of the Dynasty หยางกุ้งเฟยสนมเอกสะท้านแผ่นดิน

หลี่เหมา (Li Mao)
• องค์ชายลำดับที่ 18 ในจักรพรรดิถังเสวียนจงกับสนมอู่ หลี่เหมาถูกสนมอู่จับคู่ให้สมรสกับอี้หวนและพระองค์ก็ได้สาบานรักต่อนางเอาไว้ แม้องค์ชายหลี่เหมาจะยังคงรักสนุกตามประสาชายโดยไม่สนเรื่องการเมือง แต่หลังจากสนมอู่สวรรคตองค์ชายหลี่เหมาก็ยอมแลกอี้หวนกับตำแหน่งรัชทายาท

เกร็ดความรู้
• หยางกุ้ยเฟยเป็นหนึ่งในสี่ยอดหญิงงามเมืองจีนที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความงามโดยได้รับสมญา "มวลผกาอายนาง" หมายถึง "ความงามที่ทำให้ดอกไม้ยังต้องละอายเมื่อได้ยลโฉมนาง" แต่เมื่อเทียบกับยอดหญิงกับอีกสามนางเรื่องราวของหยางกุ้ยเฟยนั้นออกแนวโลดโผนโจนทะยานกว่า หยางกุ้ยเฟย