Fan Bingbing ฟ่าน ปิงปิง พลิกตำนานสาวใช้จินสั่วสู่ตำแหน่งสนมเอกหยางกุ้ยเฟย

ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งสาวใช้คนสนิทขององค์หญิงจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับต้นๆของเอเชียได้ ไม่ต้องสงสัยว่าเรากำลังหมายถึงใครเพราะบนหัวข้อก็บอกอยู่แล้วว่าคือ "ฟ่าน ปิงปิง" (Fan Bingbing) นักแสดงสาวมากความสามารถอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิงแดนมังกรในยุคปัจจุบัน


ฟ่าน ปิงปิง (Fan Bingbing)

ฟ่านปิงปิง (ฟั่นปิงปิง) เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 1981 ในเมืองชิงต่าว เธอจบการศึกษาจากสถาบันสอนการแสดงเซี่ยจิ้น (Shanghai Xie Jin's Star School) ในนครเซี่ยงไฮ้ หลังจากนั้นเธอก็ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง


ฟ่าน ปิงปิงในบทจินสั่ว

มองย้อนกลับไปเชื่อว่าผลงานที่ทำให้ฟ่านปิงปิงเริ่มเป็นที่รู้จักเห็นจะเป็นการรับบทบาท "จินสั่ว" สาวใช้ผู้ซื่อสัตย์จากเรื่อง "องค์หญิงกำมะลอ" ซึ่งกระแสซีรีส์ถือว่า "บูมมาก" โดยในตอนนั้นเธอยังเป็นเพียงลูกแมวน้อยที่ไม่มีบทบาทโดดเด่นมากนักแต่ความน่ารักสดใสของเธอก็เพียงพอที่จะทำให้เข้าไปอยู่ในใจของใครหลายๆคน

วันเวลาผ่านไปพร้อมกับใบหน้าที่แหลมคมกว่าเดิม (เชื่อกันว่าเป็นผลจากการศัลยกรรม) จากนักแสดงตัวประกอบก็เริ่มมีบทบาทเด่นยื่นเข้ามาให้เธออย่างไม่ขาดสายจนสุดท้ายก้าวขึ้นมาเป็นนางเอกอย่างเต็มตัว การได้ประกบคู่กับพระเอกระดับแนวหน้ายิ่งทำให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังไปถึงซีกโลกตะวันตก

จากสาวใช้จินสั่วได้กลายมาเป็นพญาหงส์ในบทบาทของสนมเอกหยางกุ้ยเฟยที่นักแสดงหญิงหลายคนเคยปรารถนา ฟ่านปิงปิงถูกเลือกให้มารับบทบาทนี้ด้วยหลายเหตุผลทั้งรูปร่างหน้าตาและความสามารถในการแสดงของเธอ

ฟ่านปิงปิงกลายเป็นดาราใหญ่ที่วงการบันเทิงทั่วโลกต้องรู้จัก เธอมักสร้างกระแสให้ตัวเองเสมอด้วยการปรากฏตัวในชุดสุดหรูเลิศอลังการบนเวทีภาพยนตร์ระดับโลก

นอกจากบทบาทในการแสดงแล้วฟ่านปิงปิงมีรายได้มหาศาลมาจากเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าแบรนด์ดังจนทำให้เธอเป็นนักแสดงที่มีรายได้มากที่สุดในบรรดานักแสดงจากจีน ไต้หวันและฮ่องกง แถมท้ายด้วยตำแหน่งคนดังผู้ทรงอิทธิพลในวงการบันเทิงจีนจากการจัดอันดับของฟอร์บส์