Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก โกหกจนได้เรื่องเลยนะงานนี้

            ต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของแม่สาวฟันกระต่ายกับบทบาทข้าราชการสาวโสดใน “จะหลอกหรือบอกรัก” (Lie to Me) ซีรีย์เกาหลีว่าด้วยเรื่องราววุ่นๆของความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มกับหญิงสาวที่มีจุดเริ่มต้นมาจากคำโกหกซึ่งต้องบอกว่าเป็นคำโกหกเล็กๆที่ใหญ่มาก


Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

เนื้อเรื่อง
            เมื่อสถานการณ์มันพาไปบวกกับทิฐิที่ไม่อยากยอมแพ้ทำให้สาวโสดต้องสร้างเรื่องโกหกขึ้นมา แต่เธอกลับไม่คาดคิดเลยว่าเรื่องราวที่ตัวเองสร้างขึ้นมานั้นได้บานปลายกลายเป็นปัญหาที่ย้อนกลับมาเล่นงานจนตัวเองต้องมาปวดหัวภายหลังจนอาจถึงขั้นถูกฟ้องร้องดำเนินคดี


Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

            คำโกหกของสาวโสดถูกเชื่อมโยงไปถึงชายหนุ่มผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะประธานโรงแรมว่าทั้งคู่แต่งงานกันแล้ว เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้งสองคนต้องโคจรมาเผชิญหน้ากันอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ด้วยผลประโยชน์ซึ่งกันและกันทั้งสองจึงต้องเล่นละครตามน้ำและนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์


ฮยอนกีจุน (Hyun Ki Joon) @ Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

ฮยอนกีจุน (Hyun Ki Joon)
            ประธานโรงแรมจอมเจ้าระเบียบและทุ่มเททุกอย่างให้กับงาน กีจุนยกเลิกงานหมั้นกับยุนจูเพราะน้องชายก็หลงรักยุนจูเช่นกัน กีจุนต้องเจอกับข่าวฉาวเรื่องการแต่งงานลับๆเขาจึงต้องไปหาตัวการของเรื่องนั่นคืออาจองเพื่อหาทางแก้ไข แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขากลับรู้สึกสนใจแม่สาวคนนี้จนถอนตัวไม่ขึ้น


กงอาจอง (Gong Ah Jung) @ Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

กงอาจอง (Gong Ah Jung)
            ข้าราชการสาวในกระทรวงวัฒนธรรมที่มักจะถูกโยนงานยากๆมาให้เสมอ อาจองไม่อยากเสียหน้าต่อคู่ปรับเธอจึงได้โกหกไปว่าตัวเองแต่งงานแล้วซึ่งคนอื่นได้จับประเด็นไปว่าสามีของเธอคือกีจุน ด้วยเหตุนี้อาจองจึงต้องเผชิญหน้ากับกีจุนอยู่บ่อยครั้งเพื่อหาทางแก้ไขสถาการณ์ความเข้าใจผิดนี้


ฮยอนซางฮี (Hyun Sang Hee) @ Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

ฮยอนซางฮี (Hyun Sang Hee)
            น้องชายของกีจุนที่หายหน้าไป 3 ปี หลังจากทำงานหมั้นของพี่ชายพัง ในอดีตซางฮีหลงรักยุนจูมานานแต่เธอกลับไปรักพี่ชายของเขาซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียใจมาตลอด ซางฮีพบกับอาจองโดยบังเอิญและรู้สึกถูกใจเธอมากเขาจึงช่วยเหลือเธอให้เข้าใกล้พี่ชาย


โอยุนจู (Oh Yoon Joo) @ Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

โอยุนจู (Oh Yoon Joo)
            อดีตว่าที่เจ้าสาวของกีจุนที่ต้องยกเลิกงานหมั้นไปเพราะกีจุนเลือกน้องชายที่หลงรักเธอแทนที่จะเป็นตัวเธอ ยุนจูเดินทางกลับมาเกาหลีหลังจากไปหลบเลียแผลใจไกลถึงปารีส เธอมาหากีจุนเพื่อเริ่มความสัมพันธ์อีกครั้งแต่กีจุนกลับสนใจผู้หญิงคนอื่นเสียแล้ว


ยูโซรัน (Yoo So Ran) @ Lie to Me จะหลอกหรือบอกรัก

ยูโซรัน (Yoo So Ran)
            เพื่อนรักเพื่อนร้ายที่กลายมาเป็นคู่กัดตลอดกาลของอาจอง โซรันเป็นจอมอิจฉาและไม่อยากให้อาจองได้ดีไปกว่าตัวเองโดยเฉพาะในเรื่องของสามี เธอจึงคอยหาทางจับผิดความสัมพันธ์ของอาจองกับกีจุนโดยไม่รู้ว่าคนของตัวเองกำลังหาเศษหาเลยกับหญิงอื่นอยู่